Tìm hiểu về bộ nữ trang vàng cưới 18k cho các cặp đôi

Ngày cưới là một trong những ngày trọng đại của một người. Vì thế mà cần có sự chuẩn bị thật kỹ càng cho ngày này. Thế nhưng cũng có nhiều câu hỏi cũng như thắc mắc xoay quanh những vấn đề này. Bài viết hôm nay sẽ đề cập đến vấn đề bộ nữ trang vàng cưới 18k. Là một trong những trang sức không thể thiếu của cô dâu trong ngày đặc biệt này. 
Vậy bộ nữ trang vàng cưới này là gì? Với chất liệu 18k thì có nên mua không? 

Tìm hiểu về bộ nữ trang vàng cưới

Bộ nữ trang cưới là gì

Như tên gọi của nó thì đây là một bộ nữ trang mà cô dâu sẽ mang trên người vào ngày cưới của mình. 
Bộ nữ trang cưới khác gì so với những bộ nữ trang bình thường?


Câu trả lời là nó không đơn giản là bộ nữ trang nữa mà nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì nó là một trang sức giúp tô điểm thêm vẻ đẹp của cô dâu trong ngày trọng đại. Và mang thêm nhiều ý nghĩa khác nữa.

Ý nghĩa của bộ trang sức cưới

Thông thường, trang sức cưới được làm bằng chất liệu vàng. Trang sức cưới có hai loại:
Đầu tiên là bộ trang sức cưới mà cô dâu được ba mẹ chồng tặng như một hành động chào đón thành viên mới của gia đình, cũng như với mong muốn cầu chúc hạnh phúc cho con của mình. Hay mẹ của cô dâu sẽ tặng cho con gái như của hồi môn về nhà chồng. Mang ý nghĩa mong muốn cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.


Thứ hai, bộ trang sức cưới được cô dâu và chú rể tự sắm để đeo trong ngày cưới như một trang sức cho cô dâu. 

Chất liệu làm bộ nữ trang vàng cưới

Như đã nói ở trên thì bộ nữ trang này thường được làm bằng chất liệu vàng. Tuy nhiên vàng thì cũng có nhiều loại khác nhau như vàng 24k, 18k,14k,10k,...


Đối với những gia đình có điều kiện thì vàng 24k thường được sử dụng nhiều để làm trang sức cưới. Nhưng ngoài vàng 24k chúng ta có thể sử dụng những chất liệu vàng khác để làm trang sức cưới tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của gia đình.

Bộ nữ trang vàng cưới 18k

Đúng với tên gọi thì đây là bộ nữ trang vàng cưới được làm bởi chất liệu vàng 18k. Vàng 18k là sự kết hợp giữa thành phần vàng nguyên chất (hay còn gọi là 24k) kết hợp với những kim loại khác như kẽm, đồng, niken, …


Những kim loại bộ sung vào để tạo ra vàng 18k giúp nó trở thành chất liệu cứng hơn vàng 24k. Và điều này giúp nó chế tác được nhiều kiểu trang sức hơn. 
Bộ nữ trang vàng cưới 18k cũng giúp hạn chế khả năng những tạp chất gây dị ứng hơn những loại vàng có tỉ lệ vàng thấp hơn. 
Vàng 18k có giá thành thấp hơn vàng 24k. Phù hợp với tài chính của nhiều gia đình hơn. 
Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm mà vàng 18k sở hữu thì cũng có những nhược điểm như vàng 24k là nó mềm hơn và kém bền hơn. 
Thông thường những bộ nữ trang vàng cưới 18k thường được sử dụng trong ngày cưới và làm quà tặng cho cô dâu. Ít được cô dâu sử dụng như một món trang sức đeo hằng ngày. 
Trên đây là những thông tin về bộ nữ trang vàng cưới 18k. Hy vọng giúp các cặp đôi hiểu rõ hơn về nó cũng như có những quyết định phù hợp với sở thích của mình cũng như tài chính. Và giúp cho những bậc cha mẹ có nhu cầu mua bộ nữ trang cưới cho con của mình có sự lựa chọn phù hợp. 

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: