Lý do châu Phi là châu lục có nhiều kim cương trên thế giới

Kim cương là một loại đá quý sở hữu nhiều tính chất mà không phải loại đá quý nào cũng có. Tuy nhiên không phải bất kỳ đâu cũng có thể tìm thấy được kim cương. Và Châu Phi là một trong những châu lục có trữ lượng kim cương lớn của thế giới. Vậy tại sao châu Phi có nhiều kim cương? Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu lý do. 

Tại sao châu Phi có nhiều kim cương

Trước tiên cùng tìm hiểu việc làm sao để viên kim cương có thể hình thành

Kim cương hình thành như thế nào 

Kim cương được hình thành từ những khoáng vật chứa nguyên tố cacbon ở nơi có nhiệt độ cao và áp suất cao sâu trong lòng đất. Bởi ở nơi có độ sâu khoảng tầm 150km trong lòng đất đủ điều kiện cho kim cương hình thành. Tuy nhiên cần trải qua hàng trăm năm thì kim cương mới hình thành.
Trong lòng đại dương thì quá trình này diễn ra ở vùng sâu hơn.
Các nhà khoa học đánh giá được viên kim cương xuất hiện trên trái đất rất lâu khoảng 1 đến 3,5 tỷ năm trước. 
Ngoài trên mặt đất, trong lòng đại dương thì kim cương còn tìm thấy trong tâm của những thiên thạch rơi xuống trái đất. 

Lý do châu Phi có nhiều kim cương

Như đã nói ở trên thì châu Phi là một trong những lục địa đáp ứng được yêu cầu đó của kim cương. Toàn bộ lục địa là khối cao nguyên khổng lồ. Đáp ứng tốt với môi trường hình thành kim cương trong môi trường thiên nhiên. 



Cho nên đây cũng là lý do mà kim cương được tìm thấy nhiều ở đây.

Sự phát triển kinh tế ở lục địa nhiều kim cương của thế giới

Chúng ta thường cho rằng vì kim cương có giá trị cao nên những người sở hữu kim cương nhiều sẽ phát triển và giàu có. 
Tuy nhiên ở Châu Phi, tuy là quốc gia có trữ lượng kim cương lớn nhất thế giới và tại đây nghề nghiệp phổ biến là khai thác kim cương. Nhưng thực sự đâu là một châu lục kém phát triển kinh tế. 

Nghề phổ biến ở Châu Phi

Trước đây tại châu Phi bạn có thể tìm thấy kim cương ở mọi nơi. Thậm chí còn được trẻ em sử dụng kim cương thô làm trò chơi. 



Nhưng hiện tại những cuộc săn kim cương diễn ra tưởng chừng như đàng hoàng nhưng thực chất là tất cả các lao động ở đủ các độ tuổi từ già đến trẻ. 
Và những câu chuyện “kim cương máu” từ đây diễn ra. 

Giá trị kim cương ở châu Phi mang lại cho nền kinh tế 

Nhiều câu hỏi đặt ra vì sao châu phi có nhiều kim cương nhưng nền kinh tế cũng như đời sống của những người ở đây không có nhiều sự thay đổi hay có những sự phát triển nào.
Thực chất, những viên kim cương được tìm thấy ở Châu Phi là những viên kim cương thô chưa qua chế tác. Viên kim cương thực sự có giá trị khi nó được cắt giũa và chế tác thành trang sức làm đẹp. Kim cương thô để có thể trở thành một viên kim cương còn giá trị cần tốn rất nhiều chi phí để có thể mài dũa nó được. 



Đây cũng là một trong những lý do giải thích cho việc châu Phi có nhiều kim cương nhưng đời sống của người dân nơi đây không có nhiều sự phát triển. 

Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn hiểu được lý do tại sao châu Phi có nhiều kim cương

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: