Nhẫn cưới kim cương nhân tạo - sự lựa chọn của các cặp đôi hiện đại

Ngày nay tín vật kết duyên định tình nổi tiếng dành cho các cặp đôi đó là nhẫn cưới có khá nhiều sự lựa chọn dành cho các cặp đôi hiện đại, trong đó đầy đủ ý nghĩa, giá trị và phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều cặp đôi có thể nói đến nhẫn cưới kim cương nhân tạo.

Sự thu hút nổi bật của nhẫn cưới kim cương nhân tạo 

Kim cương nhân tạo

Kim cương là loại đá quý thuộc hàng top của các loại đá quý với giá trị cao, độ bền cao khi nó có độ cứng 10 trên thang đo Mohs và có ý nghĩa tượng trưng cho sự vĩnh cửu và vẻ đẹp tinh khiết của kim cương, ít loại đá quý nào có thể sánh bằng.
Đó là lý do mà khá nhiều người yêu thích kim cương tự nhiên và mong muốn khảm nó lên chiếc nhẫn cưới của mình tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện được điều đó, tại sao ư hãy cùng xem những lý do sao đây.
Nền công nghiệp khai thác kim cương tự nhiên còn gọi là kim cương máu khi giá trị đánh đổi cho một viên đá quý đẹp như kim cương tự nhiên đôi khi là trả giá bằng mạng sống của người khai thác vì kim cương tự nhiên tồn tại khá sâu và cực kỳ khó khai khác.
Không những thế sản lượng kim cương khai thác trong những năm gần đây ngày càng ít chứng tỏ càng ngày kim cương tự nhiên càng khan hiếm.
Mấu chốt là chỉ có 20% sản lượng kim cương khai thác được đạt tiêu chuẩn chế tác trang sức cộng với chi phí cắt mài khá cao do độ cứng cao của kim cương khiến cho loại đá quý này ngày càng đắt đỏ.

Sự ra đời kim cương nhân tạo

Từ những vấn đề trên mà sự ra đời của kim cương nhân tạo như một điểm sáng của toàn thị trường trang sức khi nguồn cung đáp ứng đủ nhu cầu kim cương dù trong trang sức hay các lĩnh vực công nghiệp, giúp thế giới trở nên phát triển bền vững, xanh hơn so với công nghiệp kim cương máu và nhất là với mức chi phí thấp hơn bạn vẫn có thể sở hữu được một viên kim cương đúng nghĩa.

Thị trường trang sức kim cương nhân tạo đang dần phát triển trong khoảng thời gian gần đây với loại kim cương tổng hợp CVD và nó đang dần bùng cháy mạnh mẽ trong phân khúc của mình.
Hãy tưởng tượng chỉ với chi phí từ 1/10 đến ⅕ số tiền phải bỏ ra nếu mua cặp nhẫn cưới kim cương tự nhiên bạn đã có thể sở hữu một cặp nhẫn cưới kim cương nhân tạo cùng loại với đầy đủ tính chất của kim cương, hoàn toàn là kim cương và khác biệt rất khó nhìn thấy đó là lý do mà nhẫn cưới kim cương nhân tạo ngày càng thu hút được sự yêu thích của các cặp đôi.


Những lưu ý khi mua nhẫn cưới kim cương nhân tạo

Với việc mong muốn sở hữu một cặp nhẫn cưới đính kim cương nhân tạo chân chính bạn nên xem các lưu ý dưới đây để tránh mua nhầm phải sản phẩm không đúng, kém chất lượng.



Sử dụng cái tên kim cương tổng hợp CVD, lab grown diamond, lab created diamond, synthetic diamond tìm kiếm thay vì cái tên kim cương nhân tạo.
Khi bạn dùng từ khóa kim cương nhân tạo đa phần kết quả sẽ cho ra loại đá CZ một loại đá có vẻ ngoài tương tự như kim cương với độ cứng 8.5 trên thang Mohs giá trị thấp hơn nhiều so với kim cương nhân tạo tổng hợp. Và trên thị trường hiện nay loại đá này được thổi phồng lên với cái tên kim cương nhân tạo.

Gía nhẫn cưới kim cương nhân tạo

Giá nhẫn cưới kim cương nhân tạo hiện nay từ 1/10 đến ⅕ giá trị kim cương tự nhiên cùng loại.
Trên thị trường hiện nay các loại trang sức đính kim cương nhân tạo tổng hợp đều là hàng nhập khẩu, và được sản xuất bởi một số thương hiệu uy tín cũng như nhập khẩu bởi các thương hiệu lớn, vì thế tốt nhất nên tìm mua ở các cửa hàng uy tín.
Kim cương nhân tạo vẫn có giấy chứng nhận kiểm định từ các tổ chức uy tín, và tốt hơn hết là nên mua nhẫn cưới kim cương nhân tạo có giấy kiểm định. Cần phân biệt các loại giấy kiểm định và tránh nhầm lẫn giấy chứng nhận giác cắt kim cương của đá CZ thành giấy kiểm định kim cương.
Thị trường trang sức đính kim cương nhân tạo tổng hợp hiện nay mới phát triển chỉ là thị trường ngách vì thế cần kiểm tra kỹ càng trước khi mua, chủ yếu là tránh nhầm lẫn CZ thành kim cương nhân tạo.

Hy vọng những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhẫn cưới kim cương nhân tạo, vẻ đẹp và sự thu hút của nó là kim cương và hơn hết khi lựa chọn trang sức gắn kết cuộc đời thì trang sức kim cương khá bền vững và nhiều ý nghĩa.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: