Mua kim cương nhân tạo bán lại có được giá hay không?

Nhiều người đắn đo rằng việc lựa chọn mua kim cương nhân tạo sau khoảng thời gian sử dụng thì việc bán lại có thể được hay không, có được giá hay không và nơi nào mua loại đá quý được trồng trong phòng thí nghiệm này mời bạn cùng tìm hiểu những thông tin sau đây.

Cần xác định rằng bạn mua kim cương nhân tạo loại nào?

Tại sao vấn đề này lại được đề cập đầu tiên trước khi chúng ta phân tích rằng mua kim cương nhân tạo bán lại có được giá hay không, nguyên nhân đó là sự lẫn lộn về chất lượng của các loại đá quý trên thị trường hiện nay khá phức tạp, nếu bạn không có nhiều thông tin bạn sẽ dễ gặp phải trường hợp cho rằng đó là kim cương nhân tạo nhưng thực ra đó chỉ là đá CZ.

Mua kim cương nhân tạo

Thực thế thì vấn đề này lại khá phổ biến trên thị trường kim cương của Việt Nam hiện nay, có thể xác định rằng hơn 80% cửa hàng bán kim cương nhân tạo đa phần điều là loại đá CZ có vẻ ngoài tương tự như kim cương, và có giấy chứng nhận kiểu cắt kim cương, và những người bán buôn lợi dụng thông tin đó để thổi phồng CZ thành kim cương nhân tạo.

Còn kim cương nhân tạo hay đúng hơn là kim cương tổng hợp trong phòng thí nghiệm hoàn toàn là kim cương với đầy đủ công thức tính chất hóa học của kim cương, là kim cương và nếu bằng máy móc phân biệt bình thường như các loại đá khác hoàn toàn không tìm thấy sự khác biệt giữa kim cương tổng hợp và kim cương tự nhiên.

Kim cương tổng hợp hiện nay chủ yếu thực hiện bằng 2 cách đó là HPHT và CVD trong đó loại kim cương tổng hợp CVD hiện nay đang khá được ưa chuộng trong thị trường trang sức bởi chất lượng cao và mức giá thành từ 10% đến 30% kim cương tự nhiên cùng loại.

Tại thị trường Việt Nam bạn sẽ thấy một hiện trạng khá phổ biến là đá CZ được thổi phồng thành kim cương nhân tạo còn kim cương nhân tạo chân chính thì được trà trộn trong kim cương tự nhiên để tăng giá trị và đây là bài toán khá khó mà những nhà làm thị trường về kim cương đang tìm cách giải quyết.

Chính vì thế bạn cần xác định là bạn mua loại kim cương nhân tạo nào là đá CZ hay là kim cương tổng hợp CVD. Nếu muốn mua kim cương nhân tạo CVD bạn sẽ mua ở đâu và kim cương nhân tạo có bán được không.

Mua kim cương nhân tạo ở đâu

Đối với câu hỏi kim cương nhân tạo mua ở đâu trường hợp đó là đá CZ được thổi phồng thành kim cương nhân tạo thì bạn có thể dễ dàng tìm được các cửa hàng bán loại này. Và việc bạn cần lựa chọn nếu có nhu cầu về loại CZ này là tìm cửa hàng minh bạch về cái tên và mức giá đúng với CZ thay vì nâng giá nhờ cái tên kim cương nhân tạo.

Kim cương nhân tạo CVD

Đối với nơi bán kim cương nhân tạo CVD tại thị trường Việt Nam khá hiếm, tốt nhất bạn nên đến các thương hiệu uy tín hỏi về mặt hàng này và nhờ nhân viên tư vấn, bởi hiện trạng chính của kim cương CVD ở Việt Nam là nó thường được làm giả thành kim cương tự nhiên để tăng giá trị.

Ở thị trường nước ngoài bạn có thể tìm hiểu những công ty chuyên sản xuất kim cương nhân tạo CVD để làm trang sức và có thương hiệu riêng chuyên về loại này với mức giá từ 10% đến 30% kim cương tự nhiên cùng loại. Từ khóa để bạn có thể tìm loại kim cương nhân tạo này là “Synthetic Diamond”, “Lab Grown Diamond”, “Lab Created Diamond”, sẽ giúp bạn tiếp xúc một cách minh bạch hơn với loại kim cương trồng trong phòng thí nghiệm này

Kim cương nhân tạo có bán được không 

Đối với câu hỏi bán kim cương nhân tạo sau một thời gian sử dụng lại được không nếu bạn mua kim cương nhân tạo là đá CZ thì loại đá này hoàn toàn không có giá trị khi bán lại và hầu hết các cửa hàng đều sẽ ít khi mua lại đá CZ đã bán ra.

Kim cương nhân tạo có bán được không

Trường hợp đó là kim cương nhân tạo tổng hợp CVD mặc dù đa số nguồn tin từ Việt Nam đến nước ngoài ít khi đề cập đến trường hợp mua lại này nhưng vẫn có một số công ty chuyên về kim cương tổng hợp sẽ mua lại từ người tiêu dùng, với mức giá theo quy định và chính sách của công ty họ lúc bấy giờ. Và hành động này chỉ mới phổ biến ở thị trường  Mỹ, còn Việt Nam thì vẫn chưa thấy tiền lệ nào.

Thực tế bạn có thể lưu ý rằng thị trường trang sức đính kim cương nhân tạo tổng hợp này là một thị trường mới chiếm một phân khúc khá nhỏ trên thị trường trang sức thế giới hiện nay, tuy nhiên khó có thể nói rằng thị trường này sẽ không bùng nổ trong tương lai.

Vì thế hãy thoáng hơn trong việc mua kim cương nhân tạo của mình, hãy nhìn vào giá trị và vẻ đẹp nó mang lại hơn là giá trị về mặt đầu tư trong nó bởi đây vẫn chỉ là trang sức.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: