Mặt dây chuyền kim cương nhân tạo có đẹp như kim cương tự nhiên

Sự xuất hiện của kim cương nhân tạo trong những năm gần đây đã tạo một sự tò mò khá lớn với những người yêu thích trang sức đính kim cương, họ không chắc rằng những viên kim cương được tạo ra từ phòng thí nghiệm này có vẻ đẹp như thế nào so với kim cương tự nhiên, đẹp hơn hay xấu hơn? Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của kim cương nhân tạo nói chung và mặt dây chuyền kim cương nhân tạo nói riêng.


Mặt dây chuyền kim cương nhân tạo là gì.

Mặt dây chuyền kim cương nhân tạo cũng tương tự như các loại mặt dây chuyền khác là điểm nhấn nổi bật của sợi dây chuyền có sự khác biệt rõ nhất là nó được đính kim cương nhân tạo.

Kim cương nhân tạo là khái niệm về đá quý trang sức mới phổ biến trong những năm gần đây và nhiều người còn khá mơ hồ về nó vậy kim cương nhân tạo là gì?

Kim cương nhân tạo hay còn gọi là kim cương tổng hợp là loại kim cương được trồng (tổng hợp) trong phòng thí nghiệm ở môi trường nhiệt độ và áp suất mô phỏng như quá trình tăng trưởng của kim cương ngoài tự nhiên.

Hai cách tổng hợp kim cương nhân tạo được sử dụng phổ biến hiện nay là CVD và HPHT để tạo ra kim cương trong phòng thí nghiệm góp phần vào công cuộc bổ sung số lượng kim cương có nhu cầu ngày càng lớn mà khai thác thì ngày càng khan hiếm như hiện nay.

Thực tế việc sản xuất kim cương tổng hợp đã được một khoảng thời gian nhưng chủ yếu được sử dụng trong công nghiệp là chính, sử dụng để làm trang sức thì lúc đó nó vẫn chưa đạt tiêu chuẩn, cùng với sự tiến bộ khoa học kỹ thuật càng ngày càng phát triển thì trồng kim cương nhân tạo trở nên dễ hơn với tiêu chuẩn về chất lượng ngày một tăng và được sử dụng để chế tác trang sức nhiều hơn trong những năm gần đây.



Nhiều người nghĩ rằng kim cương tổng hợp trong phòng thí nghiệm sẽ rất rẻ so với kim cương tự nhiên thực tế thì không như vậy, thời kỳ đầu để tạo ra được một viên kim cương tổng hợp mức chi phí có khi xấp xỉ bằng kim cương khai thác trong tự nhiên.

Ngày nay sự phát triển của khoa học công nghệ là trợ thủ đắc lực cho các công ty chuyên về kim cương giúp họ có thể sản xuất ra kim cương tổng hợp với mức chi phí thấp hơn, từ xấp xỉ kim cương tự nhiên giảm xuống còn 50% giá trị kim cương tự nhiên, rồi 30% và cho đến hiện nay là 10% giá trị của kim cương tự nhiên cùng loại.

Kim cương nhân tạo mà nhiều người biết đến và lưu hành trên thị trường Việt Nam hiện nay không phải là loại kim cương tổng hợp này mà là loại đá giả kim cương, có vẻ ngoài tương tự kim cương nhưng công thức hóa học và tính chất khác nhau được thổi phồng thành kim cương để tăng giá trị điển hình như CZ.

Một vấn đề khá được tò mò của nhiều người là các trang sức đính kim cương nhân tạo nói chung và mặt dây chuyền kim cương nhân tạo nói riêng có đẹp giống như kim cương tự nhiên không hãy cùng tìm hiểu.

Mặt dây chuyền kim cương nhân tạo có đẹp như kim cương tự nhiên không

Nếu so sánh về kiểu dáng mặt dây chuyền thì mỗi kiểu dáng điều có vẻ đẹp sự thu hút khác nhau và phù hợp với những người khác nhau nên sẽ khá so sánh nên chúng ta chỉ so sánh về chất lượng và độ sáng của kim cương nhân tạo và kim cương tự nhiên.

Đương nhiên kim cương nhân tạo ở đây là loại tổng hợp trong phòng thí nghiệm có công thức hóa học là C chứ không phải là các loại đá được thổi phồng là kim cương nhân tạo chiếm hơn 80% trên thị trường hiện nay.

Xét về thành phần, công thức hóa học cũng như các tính chất vật lý hóa học, thì kim cương tổng hợp hội tụ đầy đủ hoàn toàn giống với kim cương tự nhiên, hiểu một các đơn giản 2 loại này là một chỉ khác nơi sinh ra một hình thành trong tự nhiên và một hình thành ở phòng thí nghiệm.



Về mặt chất lượng có thể nói rằng các tiêu chuẩn 4C của kim cương tổng hợp sẽ cao hơn kim cương thô một chút vì điều kiện tự nhiên sẽ khiến kim cương hình thành có nhiều tạp chất hơn, độ trong và màu sắc cũng vì thế mà có phân bậc và chênh lệch, còn kim cương tổng hợp trong môi trường nhân tạo thì độ trong và màu sắc sẽ được kiểm soát ở bậc cao, nên nó khá trong và đẹp.

Việc cắt giữa kim cương tự nhiên và tổng hợp là hoàn toàn như nhau với mức chi phí như nhau và giác cắt giống nhau để tạo hình vì thế vẻ đẹp và khả năng phản chiếu ánh sáng của hai loại này là như nhau.

Vậy ta có thể kết luận rằng mặt dây chuyền kim cương nhân tạo sẽ có vẻ đẹp không kém gì mặt dây chuyền kim cương tự nhiên thậm chí đôi khi chất lượng nó còn hơn với độ trong cao, ít tạp chất và nhất là mức giá thành khá tốt không quá đắt và phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người.

Bạn hãy xem thêm: Nhẫn đồng hồ - món trang sức cho quý ông lịch lãm, thành đạt

0 comments: