Kim cương nhân tạo 11 ly có giá ra sao

Kim cương nhân tạo 11 ly là một trong những viên kim cương được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Lý do đó là kích thước của nó phù hợp để kết hợp làm nhiều kiểu trang sức khác nhau. Có thể là bông tai, mặt dây chuyền, nhẫn hoặc vòng tay...Cùng tìm hiểu về mẫu mã kim cương này trong bài viết sau đây nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Kim cương nhân tạo 11 ly là gì?

Đúng như tên gọi kim cương nhân tạo là loại kim cương tổng hợp được con người tạo ra. Kim cương 11 ly nhân tạo là kim cương có kích thước 11 milimet. Người ta sử dụng đơn vị để đo kim cương là carat hoặc ly (viết tắt của từ milimet).

Khái niệm kim cương nhân tạo

Trong tự nhiên kim cương được tạo ra ở một mức áp suất và nhiệt độ cao nhất định nào đó. Quá trình hình thành kim cương cũng lâu hơn. Ngược lại kim cương nhân tạo được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Hai phương pháp được áp dụng để tạo ra kim cương đó là cao áp cao nhiệt HPHT hoặc bốc hơi lắng tụ hóa học CVD.

Tại sao kim cương không phổ biến như vàng, bạc, đá quý khác chắc bạn cũng đã biết nguyên do. Bởi vì với một mức áp suất và nhiệt độ cao ngất ngưởng mới hình thành được kim cương. Vì thế nó chỉ xuất hiện sâu trong lòng đất, tại các miệng núi lửa (chỉ một số ít quốc gia có) mà thôi.

Đặc tính chung của kim cương nhân tạo 11 ly

Xét về đặc tính thì kim cương nhân tạo không khác gì so với kim cương tự nhiên. Đó là độ cứng và độ bền cao, khả năng phản xạ ánh sáng tốt nên trông rất lấp lánh, rực rỡ.

Màu sắc của kim cương nhân tạo cũng đa dạng không kém gì kim cương tự nhiên. Phổ biến nhất là màu vàng nhạt, màu cam, màu xanh lam, màu xanh lục, màu tím, màu hồng…

Nói chung, tính chất vật lý và thành phần hoá học của kim cương nhân tạo không khác với kim cương tự nhiên là bao. Kim cương nhân tạo cũng có thành phần là cacbon tuy nhiên nó không nằm ở dạng cấu trúc tinh thể. Nó thuộc dạng vật chất vô định hình.

 


Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Tại sao kim cương nhân tạo 11 ly lại được yêu thích?

Ai cũng biết kim cương tự nhiên rất “hiếm có khó tìm”. Cho dù biết một địa điểm nào đó là mỏ kim cương thì việc khai thác chúng không phải là điều dễ dàng.

Chi phí để khai thác kim cương cực kỳ tốn kém và việc khai thác cực kỳ nguy hiểm. Nhiều người thợ đã phải bỏ máu, nước mắt, thậm chí cả sinh mạng để lấy được kim cương.

Lý do nên chọn kim cương nhân tạo?

Kim cương tự nhiên vô cùng khó khai thác nên kéo theo đó mức giá của nó cũng cao ngất ngưỡng. Con người hiện đại với trí thông minh vượt bậc đã tạo ra được kim cương nhân tạo. Hơn thế nữa kim cương nhân tạo cũng đẹp không thua kém gì loại tự nhiên mà tính chất thì cũng tương tự.

Có một điều then chốt ở đây đó là để tạo ra kim cương nhân tạo thì chi phí của nó rất cao. Vì thế kim cương nhân tạo 11 ly cũng có giá ngang ngửa kim cương tự nhiên 11 ly. Người ta thường chọn loại đá tổng hợp hoặc đá Moissanite - hai loại đá quý có đặc tính tương tự kim cương để làm trang sức.

Đặc tính giống kim cương ở đây tức là độ sáng bóng, lấp lánh, trong suốt của chúng. Thậm chí độ tán sắc ánh sáng của Moissanite còn cao hơn so với kim cương. Chúng cũng có vẻ đẹp bên ngoài mê đắm, quý phái không kém cạnh mà giá lại rẻ hơn rất nhiều. Nếu xét về độ cứng, độ bền thì kém hơn kim cương nhiều lần.

Bảng giá kim cương 11 ly nhân tạo

Moissanite cũng là một loại đá quý đẹp và giá trị hơn so với nhiều loại đá quý khác. Nó còn được ví là kim cương “fake” và sở hữu vẻ đẹp long lanh, thu hút. Để sở hữu được viên kim cương 11 ly bạn phải bỏ tiền tỷ - tất nhiên nếu bạn có điều kiện thì điều đó hoàn toàn bình thường.

Nếu bạn lỡ mê mẩn vẻ quý phái, rực rỡ của kim cương nhưng chưa có điều kiện mua kim cương thật. Kim cương Moissanite sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Với mức chi phí hợp lý bạn vẫn sẽ toát lên vẻ sang trọng, quý phái và tỏa sáng.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 comments: