Giá trị của kim cương nhân tạo 9 ly

Kim cương là một trong những loại trang sức xa xỉ nhất thế giới. Chỉ những người trong giới nhà giàu mới đủ điều kiện để sở hữu. Vì thế đây là niềm khao khát của rất nhiều người. Không chỉ kim cương tự nhiên mà kim cương nhân tạo 9 ly cũng rất được yêu thích. lý do là gì mời các bạn tìm hiểu nhé!

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Vài nét về kim cương nhân tạo 9 ly

Tên gọi chung của kim cương nhân tạo sẽ không cụ thể vì nó sẽ dựa vào màu sắc và trọng lượng hay kích thước. Hoặc trong một bộ sưu tập của các thợ kim hoàn trang sức nó sẽ được đặt tên riêng.

Kim cương nhân tạo là gì?

Kim cương nhân tạo là gì không cần suy đoán nhiều. Vì nó không được tạo ra trong tự nhiên mà do con người tạo ra. Vì thế nó được gọi là kim cương nhân tạo hay còn có tên kim cương tổng hợp.

Kim cương nhân tạo được tạo ra trong phòng thí nghiệm và thời gian tạo ra cũng nhanh hơn nhiều. Không phải mất thời gian hàng triệu năm như kim cương tự nhiên.

Phương pháp phổ biến đầu tiên để tạo ra kim cương nhân tạo đó là phương pháp cao áp nhiệt. Tức là tạo ra một môi trường có áp suất và mức nhiệt độ cao như việc hình thành kim cương tự nhiên.

Phương pháp phổ biến thứ hai đó là phương pháp hoá học lắng đọng cacbon CVD. Khi các phân tử khí cacbon bốc hơi được tác động bằng tia nhiệt plasma. Các phân tử này sẽ bị phân chia hết đến khi lắng đọng lại nguyên tử cacbon và phát triển kim cương từ mầm kim cương sẵn có.

Tại sao gọi là kim cương nhân tạo 9 ly?

Đơn vị tính chung của kim cương là carat viết tắt là ct. Đây là đơn vị tính trọng lượng kim cương được áp dụng toàn thế giới. 1 Carat = 0.2g. Ngoài ra người ta còn dùng đơn vị là milimet để tính. Ly là viết tắt của từ milimet, 9 ly =9 milimet.

Nhiều người lầm tưởng đơn vị carat và ly giống nhau, thực chất khác nhau hoàn toàn. người ta dựa vào trọng lượng (carat) để suy ra kích thước (ly) tương ứng. Tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào kiểu dáng, hình dạng kim cương để suy ra. Kim cương tròn sẽ khác với kim cương vuông và ngược lại.

Đối với kim cương tròn thì bạn có thể quy đổi như sau: 2.25ct khoảng 8.5ly, 2.5ct khoảng 8.8 ly, 2.75ct khoảng 9.1 ly. Tuy nhiên thông số này chỉ là tương đối.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Những tiêu chuẩn khi đánh giá kim cương

Khi mua kim cương chúng ta cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Vì kim cương rất có giá trị nên cần phải đánh giá, kiểm tra thật kỹ càng.

Tiêu chuẩn đánh giá kim cương nhân tạo 9 ly

Sau đây là các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của viên kim cương. Đây là các tiêu chí đánh giá chung cho cả kim cương tự nhiên và nhân tạo.

Trọng lượng: Kim cương có trọng lượng càng lớn thì giá lại càng cao. Tuy nhiên 2 viên kim cương có tổng trọng lượng 2 carat sẽ có giá thấp hơn nhiều so với 1 viên kim cương nặng 2 carat.

Độ tinh khiết: Độ tinh khiết hay độ trong của kim cương càng lớn thì giá cũng sẽ càng đắt.

Giác cắt: Giác cắt kim cương cũng là yếu tố quan trọng khi chế tác từ kim cương thô sang kim cương trang sức. Giác cắt tinh xảo, sắc nét thì giá trị kim cương sẽ được nâng lên.

Màu sắc: Kim cương càng ít màu sắc, kim cương màu trong suốt có giá trị nhất. Ngược lại kim cương có màu nâu,vàng...thì sẽ rẻ hơn.

Bảng giá kim cương nhân tạo 9 ly

Kim cương nhân tạo 9 ly có giá ngang ngửa với kim cương tự nhiên. Để sở hữu một viên kim cương tự nhiên hay kim cương thật nhân tạo 9 ly phải mất tiền tỷ. Hầu hết các cửa hàng kim cương hiện nay đang bán kim cương đó là kim cương  Moissanite hoặc từ đá tổng hợp.

Đây cũng là một loại kim cương nhưng không phải kim cương thật. Nó tương tự như nhái kim cương nhưng xét về độ đẹp không kém kim cương thật. Thậm chí có khi còn lấp lánh, rực rỡ hơn.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp kim cương có thể chọn kim cương  Moissanite sẽ rất hợp lý,. Bởi vì nó đẹp, hợp túi tiền và cũng là một loại trang sức sang trọng. Hãy đến trực tiếp cửa hàng hoặc truy cập website jemmia.vn để tham khảo giá các sản phẩm kim cương của Jemmia nhé khách.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 comments: