Hồng ngọc có cấu tạo như thế nào?

Trong nhiều thế kỷ đã qua, các loại đá quý cũng như trang sức được chế tác từ đá luôn được ưa chuộng. Hồng ngọc hay còn có tên ruby, là một trong 4 loại đá quý nhất thế giới sau kim cương, ngọc lục bảo và sapphire. Hồng ngọc tự nhiên rất hiếm, ngày nay để phục vụ cho nhiều đối tượng hồng ngọc nhân tạo cũng được ra đời. Bài viết dưới đây Jemmia sẽ chia sẻ hồng ngọc có cấu tạo như thế nào đến các bạn nhé?

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Đá hồng ngọc có nguồn gốc ở đâu?

Trước khi tìm hiểu hồng ngọc có cấu tạo như thế nào, hãy cùng Jemmia tìm hiểu về nguồn gốc của loại đá này nhé. Đá ruby hồng ngọc hiện nay có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, trừ châu Nam Cực ra thì các mỏ khai thác ruby có khắp ở các châu lục. Ở khu vực các nước châu Á như: Myanmar, Ấn Độ, Lục Yên (Việt Nam), Thái Lan, Sri Lanka có nhiều. Các nước này cũng xuất khẩu ruby hồng ngọc quan trọng nhất và có giá trị nhất.

Ở một số nước ở Châu Phi hồng ngọc được phát hiện như: Tanzania, Kenya, cũng có giá trị cao. Tuy nhiên ở Châu Mỹ và châu Đại Dương  chỉ thấy những mỏ quặng hồng ngọc, nhưng không có giá trị cao. Một số nước ở châu Âu cũng có các mỏ khai thác loại đá quý này như: Phần Lan, Na Uy và Macedonia.

Hồng ngọc có cấu tạo như thế nào?

Được mẹ thiên nhiên ban tặng với cấu trúc đặc biệt, hồng ngọc mang trong mình giá trị tuyệt vời. Loại đá này có thể hấp thụ ánh sáng từ vùng xanh lục tới vùng tím, vì vậy đá có màu đỏ.

Hồng ngọc có độ cứng thứ 2 sau kim cương đạt 9,0 trên thang Mohs. Đá được hình thành ở dạng kết từ oxit nhôm (AL2O3), đó cũng chính là công thức hóa học của ruby. Nó ở dạng α-alumina, một phần nhỏ các ion Cr3+ thay thế vị trí của Al3+ trong mạng tinh thể. Mỗi ion Cr3+ được nằm ở các đỉnh của hình tám mặt và liên kết với 6 ion O2-.

Đó tính chất vật lý cũng như cấu tạo của hồng ngọc tự nhiên. Hầu như ở trên thị trường hiện nay, ruby hồng ngọc có giá trị thấp đều là ở trạng thái thô. Nhằm nâng cao chất lượng, giá trị của đá, con người đã tìm cách để làm cho màu sắc thay đổi đổi, tăng độ trong suốt. Cụ thể là bằng cách hòa tan rutil và trám các khe nứt của viên đá ruby.


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Đá Ruby có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy?

Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ mà đá ruby hồng ngọc mang đến, đá còn có giá trị về tâm linh. Màu đỏ của ruby tượng trưng màu máu, cho sức sống và giống như  “ngọn lửa” ấm cúng. Đó cũng là màu của sự may mắn, hạnh phúc. Hồng ngọc được hình thành

Màu đỏ còn được gọi là màu của may mắn hạnh phúc, những viên đá ruby qua quá trình tôi luyện hàng nghìn năm trong lòng đất mới được hình thành. Vì vậy, đá hấp thụ tinh hoa đất trời, mang trong mình linh tính và nguồn năng lượng cao.

Màu đỏ của ruby hồng ngọc còn được gọi là màu của may mắn hạnh phúc. Chính vì vậy, khi bạn mang bên mình những linh vật hoặc mang trang sức gắn ruby sẽ mang lại may mắn, bình an.

Người phương Đông quan niệm rằng, đá hồng ngọc thích hợp cho những người mệnh thủy, hỏa và thổ. Đá được xem là vị thần hộ mệnh của chủ nhân sinh vào tháng 7 và những người cầm tinh con Hợi.

Người  phương Tây thì quan niệm, hồng ngọc sẽ mang lại cho cung Bạch Dương , Thiên Yết những điều tốt lành nhất.

Qua bài viết, mong rằng bạn đã hiểu thêm về hồng ngọc có cấu tạo như thế nào. Đặc biệt là ý nghĩa phong thủy cũng của loại đá quý hiếm này. Trên thị trường loại đá và trang sức từ đá đang được bán rất nhiều. Để lựa chọn được hồng ngọc thật hoặc mua trang sức gắn hồng ngọc, hãy liên hệ ngay với Jemmia để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 comments: