Kim cương Herkimer là gì? Có những đặc điểm như thế nào?

Kim cương Herkimer là gì? Nó có phải là một loại kim cương? Nó có những đặc tính giống kim cương? Là một trong những thắc mắc của nhiều người khi nhắc đến cái tên Herkimer. Cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về nó. 

Kim cương Herkimer là gì

Định nghĩa về Herkimer 

Đây là một loại thạch anh. Và Herkimer là thương hiệu của một mỏ thạch anh được tìm thấy ở Herkimer, New York. Trong đá gốc Dolomite trong các vết hốc, vết nứt hình thành hàng triệu năm trước đó. 

Đặc điểm của Herkimer

Chúng có khúc xạ ánh sáng rất đặc biệt như sự pha trộn của laser và nước tinh khiết. 
Đây là một loại tinh thể hiếm. 



Kim cương Herkimer thật sự không phải là kim cương. Nó chỉ là thạch anh nhưng là một loại thạch anh chất lượng cao. 

Herkimer diamond là gì? 

Herkimer diamond là tinh thể thạch anh hai đầu, được công nhận rộng rãi sau khi các công nhân phát hiện với số lượng lớn và cuối thế kỷ 18. Và các nhà địa chất phát hiện ra nó và nó có cái tên”kim cương Herkimer”. Tuy các tinh thể thạch anh được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới những chỉ tinh thể được khai thác ở Herkimer mới được đặt tên như vậy. 

Những điểm khác biệt so với thạch anh thường

Kim cương Herkimer được mãi nhẵn tự nhiên với 18 mặt và hầu hết hình dạng của nó đều có 2 đầu. 
Một điểm nổi bật đó nữa là độ cứng của thạch anh thông thường là 7 Moh nhưng Herkimer là 7,5 Moh còn kim cương thật là có độ cứng 10 moh. 



Đây cũng là một trong những yếu tố làm nó trở nên đặc biệt hơn. 

Sự hình thành thạch anh kim cương

Các trầm tích cacbonat canxi và magiê được tích lũy và kết dính để tạo thành đá gốc dolomit khoảng 500 triệu năm trước. 
Trong khi bị chôn vùi, Hốc được hình thành bởi nước có tính axit tạo thành các khoang nhỏ trong đó các tinh thể thạch anh hình thành. Vật liệu hữu cơ , silicon dioxide và pyrite (sắt sunfua) đã có mặt như là thành phần nhỏ của đá dolomit và canxit. Khi trầm tích chôn vùi đá và nhiệt độ tăng, các tinh thể phát triển trong các hốc rất chậm, dẫn đến tinh thể thạch anh có độ trong đặc biệt. Các thể vùi có thể được tìm thấy trong các tinh thể này cung cấp manh mối về nguồn gốc của kim cương Herkimer.

Công dụng của kim cương Herkimer

Đang là một trong những loại thạch anh được nhiều người lựa chọn và tin dùng. 
Theo phong thủy thì đây là loại đá xua đi những điều không may mắn. Ngoài ra còn mang lại những sự may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống của người sở hữu nó. 



Một ưu điểm của nó nữa là nó có khả năng để làm giảm nhiễm điện từ hoặc phóng xạ, khử độc mạnh mẽ. 
Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đã biết thêm về kim cương herkimer là gì để không có những sự nhầm lẫn không đáng có và có những lựa chọn phù hợp cho mình. 

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: