Hồng ngọc tủy và mã não thứ nào quý giá hơn

Hồng ngọc tủy và mã não thứ nào quý giá hơn? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi họ có nhu cầu chọn mua trang sức được chế tác từ những loại đá này. Hãy cùng Jemmia đi tìm một câu trả lời đầy thuyết phục nhé.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.

Hồng ngọc tủy và mã não là hai loại đá thông dụng trên thị trường, thường được sử dụng để làm những chuỗi tràng hạt, chuỗi vòng đeo tay. Vậy loại đá nào mới là thứ quý giá hơn? Xoay quanh 2 loại đá này còn điều gì thú vị nữa? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay sau đây thôi.

Những điều bạn cần hiểu về hồng ngọc tủy và mã não

Nếu bạn là fan của bộ phim Hậu cung Như Ý Truyện, bạn chắc chắn sẽ có ấn tượng với hai loại đá này. Trong bộ phim, hai loại đá này có hình dạng và màu sắc khác nhau, mã não có phần quý báu hơn hồng ngọc tủy nhưng những vị đại sự theo Mật Tông Phật Pháp lại thường sử dụng hồng ngọc tủy thay cho mã não. Đó chỉ là những giải thích trong phim, liệu thực tế có khác biệt gì không?

Đặc tính của đá hồng ngọc tủy

Đá hồng ngọc tủy có tên tiếng Anh là Carnelian. Sự thật thì hồng ngọc tủy và mã não tuy là hai cái tên nhưng có chung nguồn gốc là đá mã não. Tại Trung Quốc, đá mã não được chia làm 2 loại - loại chứa nhiều tạp chất hơn chính là hồng ngọc tủy. Hồng ngọc tủy được xếp vào loại đá bán quý, tuy không phải là quá quý giá, nhưng nó cũng là một loại đá từ thiên nhiên, đất trời, nó vẫn có tác dụng phong thủy như những loại đá tự nhiên khác. Hồng ngọc tủy được xem là viên đá gắn với nhiều giai thoại của nhiều tôn giáo lớn trên thế giới như Phật giáo, Kito giáo và cả Islam giáo. Người ta tin rằng loại đá này sẽ giúp cho chủ nhân hạn chế mắc phải những căn bệnh liên quan đến máu huyết. Ngoài ra, hồng ngọc tủy còn giúp bạn thanh trừ đi những cảm giác buồn bã, tiêu cực, để bạn luôn được vui vẻ và tích cực trong cuộc sống.

Đặc tính của mã não

Loại có nhiều tạp chất hơn của dòng đá mã não được gọi là hồng ngọc tủy, loại còn lại có màu sắc đa dạng hơn được gọi là mã não. Mã não là một trong những loại đá được con người khám phá sớm nhất trên thế giới, những bộ trang sức từ mã não đã xuất hiện từ thời xa xưa. Mã não là loại đá dễ khai thác và được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới, giúp cho chúng ta dễ dàng sở hữu một món trang sức phong thủy từ đá mã não mà không phải quá lo lắng về giá tiền. Trong những loại đá mã não thì loại quý nhất có lẽ là mã não mắt kính, đây là loại đá có những đường vân hình tròn ở gần tâm, tạo thành những họa tiết của tự nhiên rất ấn tượng và sắc nét. Ở thời Ai Cập cổ xưa, người ta tin rằng đá mã não là tượng trưng của những quyền năng kỳ diệu, bất phàm. Còn ở Châu Âu, mã não là loại đá tượng trưng cho sự bền bỉ và vạn thọ. Vậy là bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa hồng ngọc tủy và mã não rồi đúng không? 


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam đầu rồng mới nhất tại Jemmiasilver

Cách chọn mua, bảo quản trang sức hồng ngọc tủy và mã não

Để sở hữu một món trang sức từ hồng ngọc tủy và mã não là không hề khó, nhưng bạn cần phải có một chút kiến thức và sự chú tâm để có thể chọn được cho mình một chiếc vòng phong thủy thực thụ, cũng như hiểu rõ cách bảo quản và giữ gìn nó như thế nào cho đúng.

Cách chọn mua trang sức từ hồng ngọc tủy và mã não

Hồng ngọc tủy và mã não tuy không nằm trong danh sách những loại đá quý hiếm, giá tiền cũng không cao nhưng đây cũng là những loại đá thường xuyên bị làm giả. Bạn có thể nhìn qua một số dấu hiệu sau đây để xác định được đâu là đá thật và đâu là giả. Đầu tiên, hãy quan sát về màu sắc, đá tự nhiên thường không có màu sắc quá sặc sỡ, mà sẽ có những tone màu rất trầm, ấm áp, mang đến cảm giác dịu mắt cho chúng ta. Ngoài ra, khi cầm viên đá thật trên tay, bạn sẽ có cảm giác rất mát lạnh và sảng khoái, khác hoàn toàn với việc cầm một viên đá giả. Bạn cũng có thể dùng kính lúp để nhìn vào bên trong của đá, nếu bạn thấy có bọt khí hay những vết rạn nứt tự nhiên, đó chính là đá thật, còn nếu bạn không thấy có bất cứ sự bất hoàn hảo nào, mọi thứ đều trơn tru, giống nhau đến kỳ lạ thì đó có thể chỉ là đá giả thôi đấy.

Cách bảo quản trang sức hồng ngọc tủy và mã não

Hồng ngọc tủy và mã não là hai loại đá có độ cứng tương đối, không quá khó khăn trong việc bảo quản. Những loại đá phong thủy thường có chung một đặc điểm đó là rất kỵ với những loại hóa chất tẩy rửa, vì nếu tiếp xúc thường xuyên, loại hóa chất này có thể tẩy đi màu sắc cũng như trường năng lượng của đá, giảm đi vẻ đẹp của như giá trị của mỗi một viên đá phong thủy. Nếu bạn muốn làm sạch hồng ngọc tủy và mã não, bạn chỉ cần một chiếc khăn thật mềm mịn và rửa nhẹ em ấy dưới vòi nước ấm là đủ rồi, em ấy sẽ tự khắc sạch bong ngay. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên để em ấy phải rơi vào tình trạng va chạm mạnh hay cấn, móp nhé, điều này có thể vô tình khiến cho đá hồng ngọc tủy và mã não biến dạng đáng tiếc đấy.

Với những thông tin thú vị về hồng ngọc tủy và mã não như trên, hy vọng bạn đã tìm được cho mình một loại đá yêu thích. Thêm một lưu ý nữa, những loại trang sức phong thủy chỉ phát huy tác dụng khi bạn mua đúng đồ thật thôi nhé.

Những mẫu nhẫn tỳ hưu bạc nữ tại Jemmiasilver.

0 comments: