Các loại đá ruby hồng ngọc trong tự nhiên

Ruby hồng ngọc được xem là một trong bốn loại đá quý hiếm nhất trên thế giới, là nàng thơ của nhiều bộ trang sức kiêu kỳ và giá trị nhất. Hôm nay, các bạn hãy cùng Jemmia khám phá nhiều hơn về loại đá tuyệt sắc, hoàn mỹ này nhé.

Xem thêm những mẫu nhẫn bạc 925 tại Jemmiasilver nhé.

Bạn có biết đến danh sách bốn loại đá đắt giá nhất trên thế giới chưa? Đó chính là Kim cương, Ruby, Sapphire và Ngọc lục bảo. Thêm một sự thật thú vị nữa cho bạn, Ruby và Sapphire là hai loại đá có cùng một mẹ. Nói chính xác hơn thì Ruby hồng ngọc và đá Sapphire đều được tạo nên từ khoáng chất Corundum, những tinh thể có màu đỏ được gọi tên là Ruby ngọc và những màu sắc khác được gọi chung là Corundum.

Những điều bạn cần biết về khoáng chất Corundum

Corundum là một dạng khoáng vật được tạo nên từ oxit nhôm, titan, crom và sắt. Loại đá này có độ cứng khá cao, theo thang điểm Mohs là 9, nó chỉ xếp sau Kim cương về sự cứng cỏi, mạnh mẽ và bền bỉ. Mọi người thường biết đến hồng ngọc đá quý và đá Sapphire mà ít ai biết rằng, Corundum chính là loại khoáng vật tạo ra những viên đá đắt giá này.

Hồng ngọc đá - Ruby là những tinh thể Corundum màu đỏ

Bạn biết không, những tinh thể có sắc đỏ của Corundum như đá ruby màu hồng, đá ruby màu hồng tím, đá ruby hồng đỏ hay đá ruby sao hồng đều được xếp chung vào một loại, chính là Ruby. Có nhiều chuyên gia nghiên cứu về đá quý cho rằng, loại đá Ruby có chất lượng cao thậm chí còn hiếm có và quý giá hơn kim cương rất nhiều. Thêm vào đó, Ruby hồng ngọc còn có tác dụng bảo vệ và bổ trợ cho sức khỏe của bạn, giúp cho máu huyết được lưu thông, tâm trí được khai mở sáng suốt. Trong lịch sử cổ đại, Ruby được xem là loại đá vương quyền, chỉ dành riêng cho những người có địa vị cao nhất trong xã hội như vua chúa, nữ hoàng. Đá Ruby hồng còn là biểu tượng của tình yêu, nhưng không đơn thuần là những xúc cảm thoáng qua, tình yêu ở đây phải là một điều gì đó vô cùng sâu sắc, bền chặt và mang tính vĩnh cửu, mãi mãi.

Sapphire - là những tinh thể Corundum đa màu sắc

Bên cạnh sắc đỏ hồng, người ta còn phát hiện ra được những viên đá Corundum với nhiều màu sắc khác nhau, dải màu cực kỳ đa dạng và phong phú. Đá quý Ruby vàng, đá quý Ruby xanh, đá Ruby tím hay đá Ruby trắng mà người ta vẫn thường gọi thực chất chính là Sapphire. Trong bộ màu sắc đa dạng của Sapphire thì sắc đá xanh trời được xem là loại đá quý giá nhất. Đá Sapphire được xem là loại đá mang đến cảm giác bình yên và nhẹ nhàng cho tâm hồn, giúp bạn luôn giữ được sự tập trung và bình tâm trong cuộc sống. Đá Sapphire như một lá bùa trấn an chính bản thân bạn vào những lúc bạn cảm thấy quá áp lực và mệt  mỏi, tiếp thêm cho bạn động lực để bạn có thể vững vàng bước tiếp trong cuộc sống. Bên cạnh Ruby hồng ngọc thì Sapphire cũng là loại đá tượng trưng cho quyền lực, tri thức và sự phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp. Những doanh nhân thành đạt thường rất yêu thích loại đá này và luôn mang nó bên cạnh như một món trang sức phong thủy. 


 

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam Thái Lan mới nhất tại Jemmiasilver

Bộ sưu tập những mẫu Ruby hồng ngọc được ưa chuộng nhất hiện nay

Đá Ruby không đơn thuần chỉ có màu đỏ, tone màu của loại đá này trải dài từ màu hồng nhạt đến đỏ đậm, có những viên còn ngả sang tím như đá Ruby hồng tím. Đôi lúc, người ta thường nhầm lẫn giữa đá Ruby và đá hồng ngọc tủy vì hai loại đá này có màu sắc gần như giống nhau, nhưng cấu tạo và giá trị của chúng là hoàn toàn khác biệt.

Dây chuyền Đá Ruby hồng hồ ly

Hồ ly vốn là một loài vật tượng trưng cho sự may mắn, khôn khéo và quyền lực. Dân gian quan niệm rằng đây là một loài linh vật rất linh thiêng, nó sẽ giúp cho chủ nhân gặp được nhiều vận may, con đường sự nghiệp sẽ hanh thông và phát triển rực rỡ hơn. Ngoài ra, hồ ly còn là loài linh vật có tính nữ, nó có tính mềm mại, uyển chuyển và cực kỳ khéo léo. Chính vì những lý do đó mà dây chuyền  đá Ruby hồ ly được xem là món trang sức phong thủy được nhiều bạn nữ yêu thích.

Dây chuyền Ruby hồng ngọc đơn giản, tinh tế

Ruby hồng ngọc vốn đã sở hữu một vẻ đẹp rất nổi bật và ấn tượng rồi, chỉ cần kết hợp một viên đá nhỏ cùng một sợi dây bạc hoặc vàng là bạn đã có thể tạo ra một món trang sức vừa đắt giá, vừa quyến rũ nhưng lại rất tinh tế và ý nhị. Mẫu dây chuyền này sẽ rất hợp với phong cách thời trang công sở mỗi ngày, hoặc phù hợp với những cô nàng theo đuổi lối sống tối giản và thời thượng.

Nhẫn Ruby hồng ngọc tinh giản, sang trọng

Một chiếc nhẫn ngọc ngà trên tay tuy không nổi bật bằng dây chuyền, nhưng nó mang đến cho bạn nét cuốn hút, duyên dáng và quyến rũ chết người của một cô nàng có phong thái tự do, độc lập và yêu đời. Một chiếc nhẫn Ruby hồng ngọc bé xinh sẽ giúp bạn chuyển mình thành một cô nàng như thế, xinh đẹp, thông tuệ và mạnh mẽ trong cuộc sống.

Bông tai Ruby hồng ngọc kiêu kỳ, diễm lệ

Vẻ đẹp vấn vương nơi có những sợi tóc rơi mềm mại chính là niềm khao khát của nhiều cô nàng. Bạn biết không, những đôi bông tai Ruby hồng ngọc luôn có câu chuyện mê hoặc của riêng nó, nó sẽ giúp bạn trở nên thật lộng lẫy, kiêu kỳ và ấn tượng đến mức chính bạn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên về sự thay đổi này.

Vậy là chúng ta lại biết thêm nhiều điều hay ho nữa về Ruby hồng ngọc. Đây thực sự là một loại đá rất đắt giá, vì nó mang trong mình những đặc tính và giá trị quá đặc biệt, hiếm có một loại đá nào có thể sánh lại. Jemmia hy vọng rằng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một món trang sức Ruby thật sự hợp ý và xinh đẹp.

Những mẫu nhẫn nữ bạc tại Jemmiasilver.

0 comments: