Đá đính răng kim cương nhân tạo có đắt hay không?

Đính đá quý lên răng là một trào lưu thu hút nhiều người có cá tính mạnh, yêu thích sự thể hiện sự nổi bật của bản thân và là một trend khá thu hút. Có nhiều loại đá đính răng trong đó đá đính răng kim cương nhân tạo có vẻ được nhiều người tò mò và tìm hiểu, khi mang cái danh đi với kim cương loại đá quý đắt đỏ bậc nhất trên thế giới, vậy đá đính răng kim cương nhân tạo có đắt không.

Vài điều cần biết về kim cương nhân tạo

Kim cương nhân tạo trong suy nghĩ của nhiều người là kim cương được tạo ra trong phòng thí nghiệm mà không phải khai thác được từ thiên nhiên suy nghĩ này là hoàn toàn chính xác không hề sai tuy nhiên sự tiếp xúc của chúng ta trên thị trường hiện nay thực sự là kim cương nhân tạo trong suy nghĩ của mọi người, phải không?



Câu trả lời là không? Hơn 80% người dùng trang sức hiện nay chưa rõ hoặc không rõ về kim cương nhân tạo và thường nhầm lẫn nó với loại đá quý được các người bán hàng thổi phồng lên là kim cương nhân tạo nhưng thực tế nó chỉ là đá CZ, một loại đá có vẻ ngoài tương tự kim cương nhưng tính chất thì hoàn toàn khác.

Kim cương nhân tạo là một cách gọi không hề sai nhưng để có kết quả chính xác hơn khi tìm kiếm bạn nên dùng thuật ngữ kim cương tổng hợp CVD hay HPHT, bởi thuật ngữ kim cương nhân tạo hiện nay thường cho ra kết quả là CZ loại đá này giá trị thực tế chỉ khoảng vài chục nghìn đến vài trăm nghìn Việt Nam Đồng, những chuyên gia còn gọi nó bằng cái tên đá nhựa.

Nhiều người bán hàng còn dùng chứng nhận giác cắt kim cương của CZ để thổi phồng nó là kim cương nhân tạo, thực tế đó chỉ là đá thông thường được cắt theo tiêu chuẩn cắt của kim cương mà thôi.

Vì thế không chỉ là kim cương nhân tạo đính răng, hay kim cương nhân tạo làm trang sức trước khi quyết định mua bạn cần tìm hiểu về chúng một cách kỹ lưỡng để tránh những chiêu trò thổi giá của người bán.

Một vấn đề đặt ra nữa là kim cương tổng hợp tạo ra trong phòng thí nghiệm vậy nó có phải là kim cương giả hay không - hoàn toàn không nhé, kim cương tổng hợp khác xa với các loại đá giả kim cương có công thức hóa học khác biệt ngoài kia, nó có công thức hóa học là C, độ cứng 10 trên thang đo Mohs, đầy đủ tính chất vật lý hóa học của kim cương, nó là kim cương chỉ khác nó không lớn lên trong tự nhiên mà được trồng trong phòng thí nghiệm qua sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật.

Kim cương tổng hợp hiện nay được tạo ra chủ yếu theo hai phương pháp là CVD và HPHT và khá ít sử dụng trên thị trường trang sức, chỉ được biết đến nhiều hơn trong một hai năm gần đây thôi.

Từ những thông tin này ta có thể nhận định một phần về giá của kim cương nhân tạo nói chung và kim cương nhân tạo gắn răng nói riêng, vậy đá đính răng kim cương nhân tạo có đắt hay không.

Đá đính răng kim cương nhân tạo có giá bao nhiêu

Giá kim cương nhân tạo đính răng là bao nhiêu phụ thuộc vào bạn mua loại nào có đúng là kim cương nhân tạo tổng hợp hay không?



Giá kim cương nhân tạo gắn răng sẽ khá rẻ trong tầm mức vài trăm nghìn đối với loại CZ gắn mác kim cương nhân tạo hoặc cao cấp hơn một ít đó là Swarovski, tuy nhiên một cách chân thực nếu bạn muốn mua đúng kim cương nhân tạo thì loại này không phải.

Kim cương tổng hợp chính xác có mức giá phổ biến từ 30% đến 50% kim cương tự nhiên cùng loại và rẻ nhất mới phát triển hiện nay là 10% kim cương tự nhiên, nếu so sánh với loại đá giả kim cương nhân tạo được bày bán trên thị trường thì giá nó vẫn cao hơn rất nhiều.

Dễ hiểu hơn bạn có thể so sánh giá của CZ sẽ bằng khoảng 1/40 kim cương tự nhiên cùng loại còn kim cương tổng hợp nhân tạo thấp nhất là 1/10 vẫn có viên là ⅓ hoặc ⅕ chúng ta sẽ nhìn rõ sự chênh lệch khoảng giá ở đây cực kỳ rõ ràng.



Một vấn đề cần quan tâm là hiện nay đá đính răng bằng kim cương nhân tạo đúng khá ít lưu hành ở thị trường Việt Nam, tất cả đa phần điều là các loại đá như CZ, Swarovski, là những loại đá giá trị sẽ thấp hơn kim cương tổng hợp và các loại đá này chiếm hơn 80% thị trường đá đính răng.

Vì thế khi có nhu cầu đính răng thể hiện cá tính của mình cần tìm hiểu các thông tin về loại đá mà mình sẽ đính, đó có thể là kim cương nhân tạo, CZ, hay loại đá quý nào, tuy nhiên điều cần quan tâm là cơ sở uy tín và thông tin chính xác về loại đá đính răng đó.

Bạn hãy xem thêm: Nhẫn đồng hồ - món trang sức cho quý ông lịch lãm, thành đạt

0 comments: