Tháo nhẫn cưới có sao không, có xui không?

Nhẫn cưới tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu và sự gắn kết bền chặt của các cặp đôi. Chính vì vậy nhiều người vẫn lo lắng liệu tháo nhẫn cưới có sao không, có ảnh hưởng gì đến tình cảm vợ chồng không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc ấy.

Tháo nhẫn cưới có sao không?

Tháo nhẫn cưới có sao không? Thực tế, có rất nhiều lý do khiến bạn phải tháo nhẫn cưới. Có thể là do tình cảm hoặc đơn giản là bạn cần bảo quản chúng sáng bóng. 
Hình 1
Với những cặp đôi tin tín ngưỡng, tin hoàn toàn vào tình yêu thì nên kiêng kỵ tháo nhẫn cưới. Bởi nhẫn cưới là biểu tượng cho sự gắn kết của hai vợ chồng. Nếu tháo nhẫn cưới tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt, có thể dẫn đến tan vỡ. Chỉ cần một trong hai người tháo nhẫn cưới vì bất kể lý do gì thì vợ chồng sẽ lục đục, không đồng thuận trong hôn nhân. 

Vì vậy nếu bạn có tín ngưỡng cao về tình yêu hôn nhẫn thì nên tránh tháo nhẫn cưới nhé!

Những thời điểm bạn cần tháo nhẫn cưới

Với những người không quan trọng về vấn đề nhẫn cưới thì việc tháo nó không thành vấn đề. Tuy nhiên, chỉ nên tháo nhẫn cưới khi có lý do chính đáng. Dưới đây là những thời điểm bạn cần tháo nhẫn cưới.

Khi hoạt động mạnh

Hình 2
Nếu bạn đang làm các công việc tay chân hoặc tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời thì chiếc nhẫn cưới của bạn sẽ có nguy cơ hư hỏng cao. Các vật liệu chế tác trang sức khá mềm, chúng sẽ biến dạng nếu gặp phải lực đủ lớn. Nếu bạn cố gắng chỉnh sửa nó trở lại hình ban đầu thì sẽ có nguy cơ gãy hoặc rơi viên kim cương đính trên nó.

Bơi lội

Bạn không nên mạo hiểm đeo nhẫn khi xuống hồ bơi hoặc tắm biển. Khả năng rất cao chiếc nhẫn sẽ vuột khỏi tay bạn. Cơ hội để tìm được chiếc nhẫn cưới dưới biển hoặc hồ bơi sẽ rất thấp. Nếu tìm lại được thì chiếc nhẫn cưới của bạn có thể bị clo và các hóa chất khác ăn mòn làm phai màu.

Dưỡng ẩm cho da tay

Khi bạn thoa kem dưỡng ẩm cho da tay, kem dưỡng sẽ dính lên nhẫn, lâu ngày có thể khiến nhẫn bị xỉ.  Chính vì thế, hãy tháo nhẫn cưới khi bạn thoa kem và đợi dưỡng chất thẩm thấu hết rồi mới trả chiếc nhẫn về đúng vị trí của nó nhé.

Trang điểm

Hình 3
Cũng giống như các loại kem dưỡng ẩm, mỹ phẩm trang điểm cũng có thể làm hư hại đến nhẫn cưới vì nó chứa nhiều hóa chất.  Các thành phần hóa học trong mỹ phẩm sẽ làm giảm độ sáng của chiếc nhẫn. Trước khi sử dụng nước hoa, keo xịt tóc, kem chống nắng…bạn nên tháo nhẫn cưới của mình ra. 

Nấu ăn

Quá trình nấu ăn có thể khiến các loại vi khuẩn bám vào nhẫn, lâu ngày gây mất vệ sinh có thể ảnh  hưởng đến các vật liệu trong nhẫn. Do đó, tốt hơn hết là các nàng nên tháo nhẫn ra trước khi bắt đầu nấu ăn nhé.

Dọn dẹp nhà cửa

Không những có thể làm méo nhẫn do vô tình đập vào nền nhà hoặc đồ vật cứng, bạn có thể gây hại nhẫn bởi những loại thuốc tẩy rửa gia dụng. Những vấn đề như bạc màu hay biến dạng khi làm việc nhà sẽ khiến bạn phải suy kỹ về việc có nên tháo nhẫn cưới hay không đấy.

Nhìn chung, vấn đề tháo nhẫn cưới có sao không, tùy thuộc vào quan niệm tình yêu của mỗi cặp đôi. Tuy nhiên, để bảo quản chúng thật lâu dài, đôi lúc bạn nên tháo ra để vệ sinh nhé.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: