Nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào mới đúng?

Nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào? Rất nhiều cặp đôi đã không ngừng băn khoăn về vấn đề này. Bởi vì, mỗi một nền văn hóa, phong tục khác nhau thì ngón đeo nhẫn cũng khác nhau. Vậy thì hãy để chúng tôi lý giải giúp bạn nhé!

Nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào cho đúng? Nhẫn cưới biểu tượng điều gì?

Chúng ta khoan bàn đến nam nữ đeo nhẫn cưới tay nào? Hãy cùng xem nhẫn cưới biểu tượng điều gì và tại sao nó trở thành vật quan trọng trong mỗi cuộc hôn nhân nhé!

Nhẫn cưới là biểu tượng của hôn nhân

Từ rất lâu, việc tay đeo nhẫn cưới của nam và nữ đã được quan tâm rất nhiều. Ở thời Ai Cập cổ đại, chiếc nhẫn cưới được xem là biểu tượng thiêng liêng của sự gắn kết không bao giờ chia lìa. Vào thời Hy Lạp, việc con gái để một người con trai đeo nhẫn cưới vào tay mình đồng nghĩa họ bị trói buộc tinh thần, thể xác và không còn tự do như thời còn con gái nữa.

Hình 1 - Nhẫn cưới tượng trưng cho cuộc hôn nhân của 2 người
Ngày nay, việc tay đeo nhẫn cưới của nam và nữ trở thành một nghi thức quan trọng. Đeo nhẫn cưới chính là hành động khẳng định mối quan hệ của hai người. Là biểu tượng của tình yêu là sợi dây níu hai người về lại với nhau. Khi hai người đeo nhẫn cưới vào tay nghĩa là họ chấp nhận gắn kết và ràng buộc nhau.

Nhẫn cưới luôn luôn đi một cặp

Nhẫn cưới được xem là một vật bảo vệ hạnh phúc của mỗi gia đình. Trong lễ cưới, việc trao nhẫn cưới 1 cặp cho nhau khẳng định rằng 2 người đã thuộc về nhau. Nhẫn cưới là minh chứng cho mối quan hệ của hai người. Khi bạn nhìn thấy ngón áp út của một người đã có nhẫn nghĩa là người đó đã có vợ, có chồng.

Nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào đúng nhất?

Có rất nhiều bạn trẻ băn khoăn rằng nhẫn cưới nam nữ đeo tay nào thì đúng nhất? Thật ra, việc đeo nhẫn cưới ở ngón tay nào còn dựa vào phong tục ở vùng, miền đó.

Đối với người Châu Âu họ thường đeo cả nhẫn nam và nhẫn nữ vào ngón tay giữa của tay trái. Bởi vì họ quan niệm rằng đó là sự kết nối giữa bàn tay và trái tim.

Đối với người Hy Lạp, nam nữ đeo nhẫn cưới tay nào? Người Hy Lạp quan điểm rằng, ở ngón áp út có sự liên kết với con tim và khi kết hôn sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út. Họ cho rằng, đây là ngón tay có thể cùng nhau đi hết con đường và tạo thêm sức mạnh để vợ chồng có thể vượt qua giông bão.

Hình 2 - Nhẫn cưới đeo ở ngón áp út cho cả nam và nữ
Riêng ở nước ta, nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào? Riêng ở nước ta ngón tay đeo nhẫn cưới của nam và nữ có sự khác biệt.

Ngón tay đeo nhẫn cưới của nam và nữ cụ thể như sau:

Đối với cô dâu: Nhẫn cưới được đeo ở vị trí ngón tay áp út phía bên bàn tay phải. Nếu có thêm nhẫn đính hôn sẽ đeo ở ngón giữa của tay phải.

Đối với chú rể: Nhẫn cưới sẽ được đeo ở vị trí ngón tay áp út ở bên bàn tay phải.

Cách đeo nhẫn cưới cho nam và nữ ở nước ta đã truyền từ xưa. Dường như ở vùng miền nào của nước ta đều đeo theo cách này.

Ý nghĩa của ngón đeo nhẫn - Nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào

Nam nữ đeo nhẫn cưới tay nào chúng tôi đã giúp bạn trả lời ở phần trên. Để hiểu thêm về việc tại sao ngón tay đeo nhẫn cưới của nam và nữ lại như vậy hãy cùng xem ý nghĩa của chúng nhé!

Ngón cái là ngón dành cho ba mẹ, đeo nhẫn ở đây thể hiện mong ước cha mẹ sống lâu. Thể hiện sự biết ơn, hiếu thuận với bậc sinh thành.

Ngón tay trỏ là dành cho những người anh em. Với mong muốn là có nhiều điều tốt lành cho tình anh em.

Ngón giữa là ngón danh cho chính bản thân bạn. Ngón áp út là ngón tay dành cho người mà bạn yêu và gắn bó suốt đời. 
Hình 3 - Mỗi một ngón tay có ý nghĩa riêng
Đeo nhẫn ở ngón tay út biểu thị sự khiêm tốn. Và nó cũng biểu thị cho tình bạn vĩnh hằng, thuần khiết.

Vậy là bạn đã biết đáp án cho thắc mắc nam và nữ đeo nhẫn cưới tay nào rồi đúng không? Nếu bạn đang tìm địa chỉ để tham khảo nhiều mẫu nhẫn hơn hãy ghé thăm Jemmia nhé!

Bạn hãy xem thêm: Khám phá nhẫn đồng hồ mới lạ, độc đáo

0 comments: