Nam đeo nhẫn cưới tay nào mới đúng? Ý nghĩa tay đeo nhẫn cưới

Bạn đang thắc mắc rằng nam đeo nhẫn cưới tay nào mới đúng? Vậy thì hôm nay, hãy cùng Jemmia khám phá những điều thú vị quanh chiếc nhẫn cưới và cách đeo nhẫn cưới đúng cho cả cô dâu và chú rể nhé!

Nam giới đeo nhẫn cưới tay nào - Sự thật thú vị về chiếc nhẫn cưới

Nhẫn cưới chính là một kỷ vật thiêng liêng chứng kiến sự gắn bó của đôi vợ chồng. Dù nghèo hay giàu thì chiếc nhẫn vẫn không thể thiếu trong cuộc đời của cặp vợ chồng. Khoan hãy đi vào phần nam giới đeo nhẫn cưới tay nào, hãy xem một số sự thật thú vị về nhẫn cưới nhé!

Đeo nhẫn cưới có nguồn gốc từ người Hy Lạp Cổ

Nam đeo nhẫn cưới tay nào hay nữ đeo tay nào hiện nay đều chịu ảnh hưởng bởi nguồn gốc xưa của nó. Người Hy Lạp cổ quan điểm rằng, chiếc nhẫn cưới khi cô gái đã chấp nhận đeo thì có nghĩa là cô gái chấp nhận sự ràng buộc. Và đến nay, nghi thức này trở thành nghi thức quan trọng, không thể thiếu trong mỗi lễ cưới.

Nhẫn cưới có những người anh em khác

Nam đeo nhẫn nam cưới tay nào? Nhẫn cưới theo người Hy Lạp cổ thì đời người có 2 loại nhẫn khác ngoài nhẫn cưới. Đó là loại nhẫn đính hôn và nhẫn vĩnh cửu.

Hình 1 - Nhẫn cưới biểu tượng cho hôn nhân và tình yêu đôi lứa

Nhẫn đính hôn là chiếc nhẫn mà người con trai dành riêng cho người con gái mà họ muốn lấy làm vợ. Tay đeo nhẫn cưới của nam và tay đeo nhẫn đính hôn của nam giống nhau. Tuy nhiên ở nữ giới thì nhẫn thường được đeo ở ngón giữa bàn tay.

Nhẫn vĩnh cửu là biểu tượng của sự trường tồn. Là chiếc nhẫn mà người chồng sẽ trao cho người vợ sau một quãng thời gian chung sống, có thể là trao ngày kỷ niệm 10 năm bên nhau chẳng hạn…..
Nam đeo nhẫn cưới tay nào?

Hình 2 - Nam đeo ngón tay áp út bên tay trái

Bạn đang thắc mắc rằng nhẫn cưới nam đeo tay nào đúng không? Ở nước ta, có lẽ việc đeo nhẫn cưới được thực hiện theo “nam tả nữ hữu”. Nhẫn cưới nam đeo ngón nào? Theo như quan niệm và chúng tôi vừa nhắc đến thì nam đeo nhẫn cưới ở bên tay trái và đeo vào ngón áp út.

Như vậy, tay đeo nhẫn cưới của nam là tay trái. Vậy nam đeo nhẫn cưới tay phải được không? Ở nước ta, đã quá quen và đã quá hiểu về ý nghĩa của việc đeo nhẫn ở tay nào. Hơn nữa, việc có trái có phải mới thành đôi. Nên nhiều người vẫn đeo ngón áp út và bên tay trái.

Rất nhiều người đã gửi cho chúng tôi câu hỏi vậy nam nên đeo nhẫn cưới tay nào? Giống như chúng tôi đã phân tích trên, các bạn nam nên đeo nhẫn cưới ở tay trái.

Ngày nay, việc nhẫn cưới nam đeo tay nào hay nam đeo nhẫn cưới tay trái hay phải đã không còn quá quan trọng nữ. Chủ yếu là đeo lên cảm thấy thoải mái, cảm thấy thật ý nghĩa là trọn vẹn. Hơn nữa, quan trọng nhất vẫn là tình cảm của hai người.

Ý nghĩa của việc đeo nhẫn cưới

Vậy là bạn đã biết nam đeo nhẫn cưới tay nào rồi, vậy thì bạn có biết ý nghĩa của nó là gì không?

Việc đeo nhẫn cưới bắt nguồn từ một trò chơi với hai bàn tay. Hãy thử úp hai lòng bàn tay vào nhau, sau đó từ từ gập ngón ở giữa xuống. Bạn thấy điều gì không? Các ngón tay khác vẫn đang chụm vào nhau. Hãy thử tách từng cặp các ngón tay ra đi nào? Bạn thấy không đều được tác ra dễ dàng nhưng ngón áp út lại không tách ra được. 

Hình 3 - Nhẫn cưới không thể thiếu trong hôn lễ 2 người
Chính vì thế, người ta quan điểm rằng, vợ chồng bạn mãi mãi không thể tách rời và gắn bó keo sơn với nhau. Vợ chồng đồng lòng với nhau và đi đến cuối con đường, đi cùng nhau thật xa.

Ý nghĩa của việc nhẫn cưới nam đeo ngón nào - đeo ngón áp út tay trái bắt nguồn từ đây. Khá thuyết phục đúng chứ?

Ngón tay đeo nhẫn cưới của nam hay nam đeo nhẫn cưới tay nào bạn đã tìm được đáp án chưa? Nếu cần chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho bạn những kiểu nhẫn đang được ưa chuộng hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được cặp nhẫn đẹp, sang và với mức giá rất ưu đãi cho đôi vợ chồng bạn nhé!

Bạn hãy xem thêm: 
  • Nhẫn đồng hồ nam phụ kiện không thể thiếu của quý ông lịch lãm -  thành đạt

0 comments: