Cách chế tác kim cương chi tiết

Là loại đá quý với giá trị rất cao trên thị trường, không chỉ sở hữu một độ bền hoàn hảo, kim cương còn là loại đá quý được chế tác hoàn mỹ nhất thế giới. Để có thể có được một viên kim cương hoàn hảo, cần một quá trình khai thác và chế tác vô cùng phức tạp. Nếu bạn đang thắc mắc về quy trình chế tác kim cương, thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được điều đó.

H ình 1 - Kim cương càng được chế tác cẩn thận sẽ có giá trị càng cao

Khai thác kim cương

Một viên kim cương có giá trị cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào quá trình chế tác. Dưới tay các nghệ nhân kim hoàn hàng đầu, những viên kim cương thô sẽ trở nên vô cùng tinh xảo, mang vẻ đẹp sang trọng hoàn mỹ. Cụ thể sau đây chính là quy trình chế tác được một viên kim cương hoàn hảo. Kim cương được hình thành ở độ sâu dưới một mức nhiệt độ và áp suất nhất định. Để biết chính xác được vị trí mỏ kim cương, các nhà địa chất cần tốn nhiều thời gian dò tìm và xác định vị trí. Sau đó sẽ tiến hành khai thác lớp đất đá trên bề mặt, để lớp kim cương lộ thiên trên mặt đất. Điều này giúp các công nhân dễ dàng hơn trong việc sàng lọc tìm kiếm kim cương.

Ngoài việc khai thác ở trên mặt đất, ngày nay người ta còn sử dụng phương pháp khai thác kim cương dưới đáy đại dương. Các nhà khai thác sẽ dùng máy khoan để đưa vùng cát nghi có kim cương lên để sàng lọc tìm kiếm. Hoặc sẽ sử dụng thợ lặn xuống biển tìm kiếm với sự hỗ trợ của các thiết bị dò tìm.

Bóc tách kim cương thô

Kim cương sau khi khai thác đa phần sẽ dính với nhiều tạp chất như quặng, chất nhờn, đá… Lúc này, các chuyên gia sẽ đưa kim cương có lẫn tạp chất qua một đai dầu nhờn để tẩy sạch tạp chất, giữ lại kim cương thô. Sau quá trình bóc tách, tùy theo tính chất, trọng lượng và màu sắc mà các chuyên gia sẽ xác định viên kim cương lấy được thuộc dạng sản xuất trang sức hay dùng trong công nghiệp.

Cắt và chế tác kim cương được xem là bước quan trọng nhất

Cắt và chế tác kim cương

Bước tiếp theo trong quy trình chế tác kim cương chính là cắt kim cương. Kim cương thô sẽ được các chuyên gia kiểm định và đo lường để xác định được vị trí cắt hoặc chia tách kim cương. Các chuyên gia sẽ thực hiện cắt và đánh bóng các mặt, hoàn thiện hình dáng cuối cùng của kim cương. Một viên kim cương hoàn thiện thường được đánh bóng khoảng 24 mặt dưới và 33 mặt trên. Tùy theo kích thước, số mặt cắt và quá trình đánh bóng mà công đoạn cắt kim cương có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng.

Đánh giá và kiểm định chất lượng của viên kim cương

Bước cuối cùng trong việc chế tác kim cương chính là đánh già và kiểm định chất lượng của viên kim cương. Kim cương sau khi được chế tác và cắt gọt hoàn thiện sẽ được các chuyên gia đánh giá, kiểm định chất lượng. Các chuyên gia giám định sẽ kiểm tra trọng lượng, kích thước, màu sắc, kĩ thuật chế tác,….Điều này giúp định giá cụ thể cho sản phẩm và cấp giấy chứng nhận độc lập, trước khi viên kim cương được mang đi gia công thành trang sức.

Địa điểm mua kim cương chất lượng và uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán những viên kim cương. Tuy nhiên không phải đâu cũng là một cửa hàng bán kim cương uy tín và chất lượng. Một cửa hàng bán kim cương uy tín sẽ đem đến cho bạn một viên kim cương đảm bảo được chất lượng một cách hoàn hảo.

Địa điểm mua kim cương chất lượng
Là cửa hàng đá quý được thành lập và đi vào kinh doanh từ nhiều năm, Jemmia đang ngày một phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những cửa hàng kinh doanh kim cương uy tín nhất. Những viên kim cương tại đây luôn được đảm bảo về mặt chất lượng hoàn hảo. Ngoài ra, giá trị của những viên kim cương luôn được đặt đúng với giá trị thật của nó. Chính những điều này đã ngày càng giúp Jemmia trở thành một địa điểm kinh doanh đá quý chất lượng và uy tín. 

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin đến quá trình chế tác kim cương. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn về những viên kim cương. Nếu bạn có nhu cầu mua một viên kim cương chất lượng, hãy liên hệ ngay với cửa hàng đá quý Jemmia. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: