Có nên mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn không?

Có nên mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn không? Tháng cô hồn là tháng hoạt động của ma quỷ, khi làm bất kỳ việc cũng đều phải xem xét. Việc mua nhẫn cưới cũng cần chọn ngày giờ đẹp để mang lại may mắn.

Có nên mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn?

Theo quan niệm dân gian những việc trọng đại thường tránh tổ chức vào tháng cô hồn. Nhằm tránh những điều xui rủi, không may mắn. Vậy thực hư về quan niệm này như thế nào?

Tìm hiểu về tháng cô hồn

Có nên mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn không là băn khoăn của nhiều bạn trẻ. Theo văn hoá người Việt, vào tháng 7 âm lịch  ma quỷ và linh hồn người chết được trở về dương gian. Từ ngày mùng 1 đến 15, người ta thường tổ chức cúng cô hồn. Với ý nghĩa giúp đỡ cho những linh hồn đói khổ. Đây là cách để người dương tránh mọi xui xẻo cũng như tích đức về sau.  
Hình 1: Tháng cô hồn được xem là tháng xui xẻo
Chính quan niệm, tháng 7 âm không may mắn nên mọi việc đại sự đều bị hoãn lại. Từ chuyện cưới hỏi, khai trương hay xây nhà đều tránh tổ chức trong thời gian này. Tuy nhiên, điều này, còn phụ vào quan điểm của mỗi người. Với những người tin vào tâm linh thường kiêng kỵ để tránh những điều không may. Còn những người không tin vào tín ngưỡng họ vẫn làm việc và mua sắm những gì mình muốn.

Mua nhẫn cưới tháng cô hồn có sao không?

Cưới hỏi là chuyện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Việc chọn nhẫn cưới cũng quan trọng không kém bởi đây là vật đính ước thiêng liêng. 
Hình 2: Theo quan niệm dân gian không nên mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn
Vậy có nên mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn không? Quan điểm này sẽ được chia thành 2 hướng cho những người tin và không theo tín ngưỡng. Với người tin vào tín ngưỡng họ sẽ kiêng kỵ những việc liên quan đến đám cưới trong tháng cô hồn. Do đó, việc mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn là điều cấm kỵ. Để không ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân của hai người. Còn những cặp đôi không tin vào tín ngưỡng thì việc mua nhẫn cưới là chuyện bình thường.

Quan điểm của mỗi người là khác nhau, mỗi người có thể làm những điều mình thích. Tuy nhiên, việc kiêng kỵ trong tháng cô hồn là quan niệm từ xa xưa của ông cha. Có kiêng có lành, do đó cần cân nhắc để tránh những điều không may mắn về sau. 

Những điều cần lưu ý khi chọn mua nhẫn cưới

Cưới hỏi là chuyện quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Việc chọn nhẫn cưới cũng quan trọng không kém bởi đây là vật đính ước thiêng liêng. Việc chọn được chiếc nhẫn cưới vừa ý sẽ tạo nên khởi đầu mang hạnh phúc cho các cặp đôi. Do đó, các bạn trẻ cần lưu ý những vấn đề sau  khi mua nhẫn cưới.

Nên chọn nhẫn cưới từ chất liệu vàng

Vàng được xem là món sính lễ không thể thiếu trong lễ cưới của người Việt. Người xưa cho rằng, vàng sẽ đem đến sự ấm áp và  thịnh vượng cho đời sống hôn nhân. Những chiếc nhẫn cưới bằng vàng luôn được ưa chuộng ở mọi thời đại. Tuy nhiên, trang sức cưới hiện nay rất đa dạng về dáng và chất liệu. Những chiếc nhẫn cưới bằng vàng trắng hay bạch kim cũng được nhiều cặp đôi yêu thích. Với độ bền, sáng bóng cao mang lại nét sang trọng và đẳng cấp cho trang sức cưới.
Hình 3: Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng nên cần được lựa chọn kỹ lưỡng

Chọn nhẫn cưới vừa kích thước ngón tay

Nhẫn cưới sẽ là vật theo mỗi người suốt cuộc đời. Do đó, cần chọn những mẫu nhẫn có kích thước phù hợp với ngón tay.  Thời điểm chọn mua nhẫn cũng rất quan trọng, vào buổi sáng hay sau tập thể dục ngón tay có thể to hoặc nhỏ hơn bình thường. Vào ngày lạnh ngón tay sẽ nhỏ hơn, cần chọn nhẫn rộng để vừa ngón tay đeo về sau.

Chọn ngày đẹp để mua nhẫn cưới

Như vậy, có nên đi mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn không còn tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người. Dù mua nhẫn ở bất kỳ tháng nào trong năm cũng nên chọn ngày giờ đẹp. Bởi nhẫn cưới là vật thiêng liêng, mua nhẫn vào ngày đẹp sẽ mang lại may mắn cho đôi trẻ. 

Bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên mua nhẫn cưới vào tháng cô hồn không. Qua đó, có được quyết định đúng đắn trong việc chọn kỷ vật ngày cưới. Hoặc liên hệ ngay http://jemmia.vn/ để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: