Bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm, bán ở đâu tốt nhất?

Được biết đến là một trong những loại đá quý đẹp và quý hiếm nhất, kim cương luôn có giá trị rất lớn. Vì thế, không phải ai cũng có khả năng mua được kim cương. Và bởi đó, khi muốn bán lại kim cương bạn cũng cần cân nhắc kỹ càng và tìm hiểu xem bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm, bán ở đâu tốt nhất.

Tại sao kim cương được ưa chuộng dù trị giá lớn?

Nói đến kim cương người ta nghĩ ngay đến sự cao cấp, quý giá và vô cùng lung linh. Loại đá quý này không chỉ là nguyên liệu rất được ưa chuộng để tạo ra các loại trang sức đẹp, giá trị lớn mà còn nó còn thể hiện nhiều vai trò trong lĩnh vực kinh doanh.

Kim cương thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng bậc nhất

Không thể phủ nhận kim cương là loại đá quý mang vẻ đẹp vô cùng lấp lánh, kiêu sa.

Bản thân kim cương trong tự nhiên vô cùng quý hiếm. Thêm nữa, kim cương nhân tạo đòi hỏi kỹ thuật và công nghệ rất cao. Thực tế, hai loại kim cương này không kém cạnh nhau là mấy về cả độ tinh xảo lẫn giá trị. Thậm chí, có những viên kim cương nhân tạo còn có giá trị lớn hơn kim cương tự nhiên. Chính vì thế, không chỉ đẹp về hình thức mà kim cương còn luôn gắn liền với sự đẳng cấp và sang trọng bậc nhất.


Hình 1
Kim cương rất có giá trị, thể hiện sự giàu có, thượng lưu

Kim cương - nguồn dự trữ mang tính kinh tế cao

Nói đến dự trữ, tích lũy thì các kênh phổ biến có thể kể đến đó là: tiền gửi ngân hàng, vàng. Tuy nhiên, tiền mặt chịu sự chi phối của yếu tố lạm phát. Bên cạnh đó, vàng có mức giá lên xuống thất thường, nhiều bất ổn. Vì vậy, nguồn dự trữ tốt nhất phải đáp ứng được yếu tố không bị ảnh hưởng bởi lạm phát làm giảm giá trị như tiền mặt, và không biến động giá lớn như vàng. Câu trả lời của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế - tài chính đã gọi tên - “kim cương”. Theo phân tích thì kim cương khó bị kiểm soát về giá mà điều chỉnh theo cung cầu của thị trường. Đồng thời giá kim cương thường ổn định và duy trì ở mức cao.

Kim cương - nguồn đầu tư vô cùng tiện lợi

Nhu cầu về kim cương của người tiêu dùng luôn rất lớn. Trong khi đó, kim cương tự nhiên thì khan hiếm nên những người nắm giữ trong tay kim cương không nhiều. Theo nghiên cứu và thống kê cho thấy mức tăng trưởng của thị trường kim cương rất ổn định và bền vững giao động khoảng 6% mỗi năm. Điều đó thể hiện đầu tư vào kim cương chính là kênh đầu tư dài hạn có tính thanh khoản cao, dễ bán ra.


Hình 2
Đầu tư kim cương có tính thanh khoản tốt

Giao dịch dễ dàng, tiện lợi

Để mua bán kim cương thông thường chỉ cần có các giấy tờ chứng nhận liên quan. Vì vậy, việc giao dịch loại đá quý này rất tiện lợi, không rườm rà, phức tạp.

Bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm, bán ở đâu tốt nhất?

Với những ưu điểm vượt trội như trên, không ít người dự trữ, đầu tư kim cương. Khi đó: bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm, bán ở đâu tốt nhất? là câu hỏi đáng quan tâm hơn cả.


Hình 3
Bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm tùy thuộc vào kết quả kiểm định

Bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm?

Kim cương là mặt hàng xa xỉ, có giá trị lớn nên khi bán lại cũng có những yêu cầu khắt khe, thông qua quy trình kiểm định một cách nghiêm ngặt. Theo đó, giá bán lại của kim cương cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào kết quả giám định này. Với những mặt hàng có giá trị lớn như kim cương thì việc bán lại thường yêu cầu những quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Vì vậy, bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm hay giá kim cương khi bán lại cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào quy trình giám định này. Nếu là người bán, bạn cần chi trả các khoản chi phí cho quá trình kiểm định. Có 3 dạng kiểm định về chất lượng của kim cương phổ biến nhất hiện nay đó là: kiểm định ở trong nước, quốc tế và kết hợp cả trong và ngoài nước. Trong đó, chi phí cho kiểm định quốc tế rất cao.


Hình 4
Mua đâu bán đó để hạn chế số tiền mất đi khi bán lại kim cương

Bán kim cương ở đâu tốt nhất?

Để bán được kim cương với mức giá tốt nhất thì nên áp dụng quy tắc ngầm: “Mua ở đâu bán ở đó”. Bởi khi đó các giấy tờ kiểm định bạn đã có đầy đủ đối với nơi mình mua nên phần trăm lỗ khi bán lại sẽ rất ít. Còn nếu bán ở nơi khác, bạn tất nhiên sẽ cần thực hiện thêm các kiểm định liên quan, bị mất thêm chi phí khác. Theo ước tính, bán cho nơi khác bạn có thể bị mất khoảng 10 - 50% số tiền gốc.

Hy vọng những chia sẻ của Jemmia trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: Bán kim cương lỗ bao nhiêu phần trăm, bán ở đâu tốt nhất? Bạn hãy cân nhắc, tính toán cẩn thận trước khi tiến hành giao dịch mặt hàng đắt giá này nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: