Có nên chọn nhẫn cưới bằng bạc hay không?


Nhẫn cưới bằng bạc có thể xem là tương đối hiếm và ít người chọn. Nhưng điều này không có nghĩa rằng nó là lựa chọn thứ yếu và không hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu giá trị, ưu và nhược điểm của lựa chọn này để có quyết định thật phù hợp nhé.
Xem thêm những mẫu nhẫn bạc mỹ tại Jemmiasilver nhé.
Nhẫn cưới bằng bạc là gì?
Tương tự như các kim loại quý khác, bạc cũng được dùng để chế tạo nên các vật dụng trang sức. Theo đó, có rất nhiều loại bạc khác nhau được dùng làm nhẫn cưới. Tiêu biểu chúng ta có bạc ta, bạc Thái, bạc Ý… với những ưu, nhược điểm riêng. Bạc ta có hàm lượng bạc 99.99% với màu trắng đục đặc trưng. Bạc Thái có hàm lượng bạc khoảng 92.5%, phần còn lại được thêm để tăng độ cứng…
Hiện nay, người ta còn dùng thêm các chất liệu phủ bên ngoài nhằm tăng độ cứng cáp cho sản phẩm. Điều này giúp những món trang sức bạc thêm phần bền bỉ và sang trọng. Do vậy, những chiếc nhẫn cưới bằng bạc không chỉ đẹp mà còn rất giá trị và đầy sự sang trọng cho người dùng.
Ưu điểm của nhẫn cưới bằng bạc
Nhẫn cưới bằng bạc có 2 ưu điểm lớn, đến từ sự hấp dẫn và giá trị của bạc trong chế tạo trang sức. Đó là giá thành và độ sáng bóng.
Nhẫn cưới bằng bạc là một lựa chọn kinh tế, đặc biệt khi so với các chất liệu khác. Không giới hạn là cách để nhận xét giá của những chiếc nhẫn cưới vàng trắng, bạch kim hay vàng trang sức. Theo đó, giá của mỗi chiếc nhẫn có chất liệu như thế có giá từ 5 – 7 triệu là thấp nhất. Còn với nhẫn cưới bằng bạc, giá trung bình dao động trong khoảng 1 – 2 triệu đồng.
Tiếp nữa chí là độ sáng bóng và chất lượng cứng cáp, bền bỉ. Những sản phẩm trang sức bạc hiện nay đều rất bắt mắt do gia công tốt. Bên cạnh đó, hàm lượng bạc vừa đủ cùng các phụ gia đem lại sự cứng cáp cho sản phẩm. Và nếu vệ sinh, bảo quản đúng cách thì lại càng bền bỉ hơn nữa.

Tham khảo những mẫu nhẫn bạc nam 925 mới nhất tại Jemmiasilver
Nhược điểm của nhẫn cưới bằng bạc
Bên cạnh những ưu điểm ở trên, nhẫn cưới bạc cũng có một số hạn chế nhất định. Đây là những điều tất yếu, tồn tại trong những món trang sức bạc.
Nhẫn cưới bằng bạc có độ bền thấp hơn, dẻo hơn so với trang sức vàng, bạch kim. Vấn đề này bởi vốn dĩ bạc dẻo, không cứng cáp được bằng so với các kim loại quý khác. Do thế, nếu dùng không cẩn trọng, thì việc trầy, xước và hư hỏng thì chuyện rất dễ xảy ra.
Độ bóng không được duy trì ổn định theo thời gian, nên cũng dễ xỉn màu hơn. Điều này có thể khắc phục bằng việc người dùng chăm sóc, vệ sinh trang sức thường xuyên. Nhưng nếu so với nhẫn cưới bằng vàng, thì điều này lại dễ gây phiền hà, khó chịu hơn.
Nhẫn cưới bằng bạc có giá thành rẻ hơn, nên giá trị trên tay người sử dụng không cao. Bởi trang sức bạc có giá trị vừa phải, không quá đắt đỏ như những loại trang sức khác. Xét trên thực tế, nếu người quan tâm về giá trị thì sẽ là một hạn chế đang lưu tâm.
Có nên chọn nhẫn cưới bằng bạc hay không?
Xét ưu và nhược điểm, cùng giá trị thẩm mỹ của nhẫn cưới bạc mà chúng ta sẽ có những quyết định phù hợp.
Nên chọn nhẫn cưới bằng bạc nếu các cặp đôi cần cân đối dòng tiền để có đám cưới cho phù hợp. Khi chọn nhẫn cưới bằng bạc, các cặp đôi sẽ dư giả hơn, sẽ lo được đám cưới tốt hơn. Qua đó, cũng trân trọng những giây phút ở bên cạnh nhau hơn.
Một lý do khác của việc chọn nhẫn cưới bằng bạc đó là giá trị thẩm mỹ không hề kém cạnh trang sức khác. Trang sức bạc có sự sáng bóng, chạm khắc được với nhiều chất liệu khác. Do thế, khi cần tìm đến một món trang sức, thì bạc không hề kém về số lượng sản phẩm đi cùng.
Nhưng ở khía cạnh ngược lại, người dùng nếu dư giả tài chính thì đây không phải lựa chọn hấp dẫn nhất. Bởi người dùng còn có thể tìm đến các chất liệu cùng màu như bạch kim, vàng trắng. Những chất liệu này phù hợp, và đem lại cho người dùng một gợi ý đầu tư phù hợp, chất lượng.
Song song với đó, nhẫn cưới bằng bạc không làm nổi bật ý nghĩa bền bỉ, vĩnh cửu bằng các kim loại quý khác. Do thế, với lựa chọn này, các cặp đôi cần phải chứng minh mạnh mẽ hơn nữa.
Nhìn chung, nhẫn cưới bằng bạc là một lựa chọn kinh tế, hấp dẫn và đầy tính thẩm mỹ. Điều này giúp người dùng có thể cân đối dòng tiền sao cho phù hợp. Để có được một cuộc sống gia đình viên mãn, ổn định và chắc chắn trong từng giây phút.
Những mẫu nhẫn bạc đôi tại hà nội tại Jemmiasilver.

0 comments: