Bút thử kim cương là gì, cách sử dụng như thế nào?

Kim cương là loại đá quý có giá trị rất cao và rất nhiều người muốn sở hữu cho mình một viên kim cương. Với thị trường kim cương phát triển như hiện nay thì việc làm giả kim cương cũng dần xuất hiện. Có nhiều cách để phân biệt kim cương thật và kim cương giả. Tuy nhiên, cách để bạn xác định chính xác nhất chính là sử dụng bút thử kim cương

Bút thử kim cương là gì?

Bút thử kim cương là thiết bị dùng để giám định chất lượng của một viên kim cương. Đây là thiết bị nhỏ gọn mà bạn có thể cất gọn trong túi. Bút thử là thiết bị có đầu nhọn như một chiếc kim, dùng để đặt vào viên kim cương cần thử. Nếu đó là kim cương thật, thiết bị này sẽ hiện thông tin trên màn hình hoặc phát ra âm thanh báo hiệu.

Công dụng của bút kiểm tra kim cương

Bút thử kim cương được các thợ kim hoàn sử dụng mọi lúc để kiểm tra độ thật hay giả của các viên kim cương. Nếu bạn muốn bán hoặc đổi viên kim cương của bạn, người thợ kim hoàn thường kiểm tra viên đá của bạn. Bút thử kim cương đánh giá chất lượng kim cương sẽ là lựa chọn tốt nhất trong những trường hợp này vì không phải lúc nào chúng cũng dễ dàng nhận biết được. 
Trước khi sửa một món đồ nữ trang nào đó, các thợ kim hoàn cần kiểm tra cấu trúc của viên đá vì chúng có sự chịu nhiệt, áp suất và ứng suất khác nhau. Đối với các khách hàng, điều cần làm lúc mới mua là xác định viên đá của bạn ngay trước mắt với người bán. Nếu bạn không chắc chắn về viên đá của bạn đang sở hữu, hãy đến bất kì tiệm nào để hỏi và thử đá. Tại đây, người ta sẽ dùng cây bút thử kim cương để giúp bạn xác định những điều này.

Hướng dẫn cách sử dụng bút thử kim cương

Mỗi một sản phẩm đều có nguyên lý hoạt động và cách sử dụng khác nhau. Bút thử độ cứng kim cương là sản phẩm có thiết kế đơn giản. Sử dụng dễ dàng nhưng lại mang đến hiệu quả phân biệt chính xác, nhanh chóng. 
Về cách sử dụng bút thử kim cương, bạn chỉ cần đặt bút lên đỉnh của viên đá thì bút sẽ tự phân tích các số liệu. Sau đó thông báo cho bạn đá thật giả theo các thông số hoặc âm thanh. Hiện nay có nhiều loại bút thử có thiết kế, hiệu quả, giá cả khác nhau được bán trên thị trường để phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Nhưng kết quả cuối cùng đều là loại bút này đánh giá được thật giả của kim cương thông qua một phương thức nhất định.





Bút thử kim cương có tiêu chuẩn như thế nào?

Mua bút thử kim cương như thế nào để đảm bảo chất lượng?

Để đảm bảo độ bền cao, kết quả kiểm tra chính xác nhất, bạn hãy mua bút thử kim cương ở những nơi uy tín. Không nên vì tiết kiệm chi phí mà mua loại bút này trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Hậu quả của việc mua bút thử kim cương kém chất lượng 

Có rất nhiều người vì tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức mà mua những chiếc bút kiểm tra kim cương kém chất lượng. Nếu nơi bạn mua không uy tín, chất lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, bạn sẽ phải gánh chịu rủi ro không ngờ đến. Sản phẩm kém chất lượng có độ bền không cao. Nhanh chóng bị hư hỏng nên bạn phải mua mới để thay, tốn thêm chi phí không cần thiết. Nguy hiểm hơn là kết quả đo lường không chính xác dẫn đến bạn mua phải kim cương giả. Do vậy, để có thể mua được bút thử đạt chất lượng tốt nhất mà giá cả lại phải chăng. Hãy mua ở nơi uy tín.

Nên mua bút thử kim cương ở đâu?

Tự hào là đơn vị luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong nhiều năm qua. Cửa hàng Jemmia chắc chắn mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, giá bán bút thử kim cương luôn được công khai để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp. Tại đây có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ tư vấn các công dụng và cách dùng để thuận tiện nhất cho bạn.
Với những thông tin chúng tôi vừa gửi đến trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về về chiếc bút thử kim cương. Nếu bạn có nhu cầu mua cho mình một chiếc bút thử, hãy liên hệ ngay với cửa hàng Jemmia để được tư vấn và mua cho mình những chiếc bút thử chất lượng nhất. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: