Bạch kim với kim cương cái nào đắt hơn?

Bạch kim và kim cương đều là những chất liệu quý hiếm và có giá trị cao. Đây là những chất liệu thường được dùng để chế tác nên những món trang sức cao cấp. Giữa bạch kim với kim cương thì liệu cái nào đắt hơn, có giá trị hơn? Nếu bạn cũng có những thắc mắc này thì hãy tham khảo qua bài viết này để có được câu trả lời.

Bạch kim có giá trị tương đối cao so với những chất liệu khác trong thị trường đá quý

Cùng tìm hiểu về bạch kim

Bạch kim là gì

Bạch kim hay Platin là một nguyên tố hóa học, có ký hiệu là Pt với số nguyên tử 78 trong bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Đây chính là nguyên tố hiếm nhất trong vỏ trái đất với tỷ lệ chỉ khoảng 0,005 mg/kg thường tìm thấy ở các quặng Niken và phân bố chủ yếu ở các mỏ quặng thuộc Nam Phi.

Đặc điểm của kim cương

Bạch kim được xem là kim loại không có khả năng tan chảy vì khả năng chịu nhiệt của nó rất cao, vào khoảng 1768 độ C. Nhiệt độ sôi của bạch kim được ghi nhận là khoảng 3825 độ C. Chất liệu bạch kim quý giá này được sử dụng trong một số các công việc sau:
Làm chất xúc tác trong các phòng thí nghiệm với các thí nghiệm có tính chất quan trọng đặc biệt bởi sự quý giá của bạch kim.
Sử dụng làm ra các thiết bị điện báo, các điện cực, nhiệt kế điện trở bạch kim với độ chính xác, độ bền và độ an toàn gần như cao tuyệt đối.
Sử dụng để sản xuất ra các thiết bị nha khoa phục vụ chăm sóc sức khỏe con người.
Cuối cùng chính là ứng dụng để sản xuất ra những món đồ trang sức, nữ trang được xếp vào dạng cao cấp, xa xỉ nhất thế giới.



Bạch kim và kim cương cần được hiểu đúng trước khi bạn định giá chúng

Cùng tìm hiểu về kim cương

Kim cương là gì

Đặc điểm của kim cương

Kim cương là một trong hai dạng hình thù của Cabon (còn lại là than chì). Kim cương có độ cứng cao và khả năng khúc xạ tốt nhất trong các loại nguyên liệu được lựa chọn để làm trang sức quý. Kim cương tự nhiên được tạo ra với các khoáng vật có chứa Cacbon dưới nhiệt độ và áp suất rất cao vậy nên ở bất cứ nơi đâu có các yếu tố này cũng có thể có kim cương, thường là tại các miệng núi lửa đã ngừng hoạt động. Hiện nay, kim cương được ứng dụng chủ yếu vào các mục đích sau:

Qúa trình khai thác kim cương

Khai thác kim cương để dùng trong sản xuất trang sức nữ trang với những món đồ cao cấp có giá đắt đỏ nhất nhì trên thế giới chỉ dành cho người có tiền.
Sử dụng kim cương để làm ra các mũi khoan, hay các lưỡi cưa dùng để cắt kính cường lực, dùng bột kim cương để làm bột mài dụng cụ cắt.
Sử dụng kim cương để làm truyền bức xạ hồng ngoại và bức xạ sóng ngắn dựa theo các đặc tính như kim cương rất cứng, trơ hoá học, và có độ dẫn nhiệt cao và hệ số giãn nở nhiệt thấp.

Bạch kim và kim cương cái nào đắt hơn và quý hơn?

Trong ngành sản xuất nữ trang, giữa bạch kim và kim cương thì có thể trang sức kim cương được ưa chuộng hơn bởi mọi người cho rằng kim cương có giá đắt hơn bạch kim. Tuy nhiên, trên thực tế kim cương và bạch kim lại là hai nguyên liệu có giá tương đương nhau hoặc có mức chênh không nhiều. Vậy bạch kim và kim cương cái nào đắt hơn? Câu trả lời cụ thể là:
Bạch kim có giá bán tham khảo là 60 USD/gram. Mức giá này sẽ thay đổi theo điều chỉnh theo giá bạch kim của thế giới và có độ chênh giữa giá bán ra và giá mua bạch kim vào.
Kim cương có giá bán tham khảo khoảng 55.000 USD/gram và thường dùng để làm một loại đá trang trí trên các món trang sức làm bằng vàng, bạch kim và là một điểm nhấn tuyệt vời cho nữ trang.
Nếu bạn thắc mắc bạch kim với kim cương cái nào đắt hơn thì chúng ta đã có thể thấy rõ ràng là kim cương đắt hơn rất nhiều. Cũng chính vì điều này mà những món trang sức kim cương cũng có giá cao hơn rất nhiều. 
Trên đây, chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin liên quan đến hai chất liệu trang sức vô cùng sang trọng là bạch kim với kim cương. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về hai dòng chất liệu này. Nếu bạn có nhu cầu mua cho mình một món trang sức chất lượng thì hãy liên hệ ngay với cửa hàng trang sức Jemmia. Tại đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nhiệt tình và gửi đến bạn những mẫu trang sức chất lượng nhất. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: