1 carat kim cương bằng bao nhiêu tiền

Kim cương từ xưa đến nay luôn là một loại đá quý được nhiều người yêu thích và sưu tầm cũng như mong muốn sở hữu được nó. Đặc biệt là những viên kim cương quý hiếm. Tuy nhiên ít ai biết được cụ thể về kim cương cũng như cụ thể 1 carat kim cương bằng bao nhiêu tiền.
Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về kim cương cũng như giá của 1 carat kim cương bằng bao nhiêu.

Kim cương là gì 

Kim cương là một loại đá quý được mệnh danh là nữ hoàng đá quý. Sở hữu những tính chất đặc biệt mà ít loại đá quý nào có đó là tính chất khúc xạ tốt, cách nhiệt cao và đặc biệt là độ cứng rất cao. Nên nó không chỉ được ứng dụng trong một số ngành công nghiệp mà nó còn được sử dụng cho ngành trang sức. Đó là điều làm cho kim cương ngày càng được nhiều người yêu thích.

Bởi sự đánh biệt của nó mà để có thể đánh giá chất lượng của nó người ta sử dụng hệ thống 4C.

Hệ thống chất lượng 4C


  • Carat: là đơn vị dùng để đo khối lượng của viên kim cương. Theo quy ước 1 carat = 200 milligrams. Kích thước kim cương khác nhau cũng đồng nghĩa với giá thành khác nhau. 
  • Color: gọi là màu hay nước màu của kim cương. Và được phân loại theo bảng phân cấp chữ cái của GIA. Bắt đầu từ D và kết thúc ở Z.
  • Clarity: Dùng để đánh giá độ tinh khiết của kim cương. Kim cương càng tinh khiết thì giá thành càng cao.
  • Cut: Một trong những yếu tố để đánh giá kim cương nữa đó chính là giác cắt. Giác cắt càng nhiều thì kim cương càng giá trị
Và kim cương 1 carat như là cơ sở để so sánh cũng như xác định các yếu tố cơ bản của kim cương. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về kim cương 1 carat

Kim cương 1 carat

Kim cương 1 carat có nghĩa là viên kim cương có khối lượng là 1 carat hay nói dễ hiểu hơn thì khối lượng của nó là 200 milligrams.

Đây cũng là đơn vị phổ biến dùng để thẩm định và buôn bán kim cương. Cũng là yếu tố xác định giá của viên kim cương. 

1 carat kim cương bằng bao nhiêu tiền 

Giá trị của một viên kim cương ngoài yếu tố khối lượng còn có nhiều yếu tố khác tác động. Và việc giá cả của kim cương tăng không theo quy luật. Ví dụ: Viên kim cương nặng 0.5 carat có giá là 3000 USD điều này không có nghĩa viên kim cương 1 carat sẽ có giá là 6000 USD mà giá của nó có thể là 8000 USD hay 10000 USD vì nó còn phụ thuộc vào các yếu tố khác.

Trung bình thì kim cương 1 carat nhân tạo sẽ có giá giao động ở khoảng 130.000.000 VNĐ.
Và 2 carat sẽ ở khoảng 580.000.000 VNĐ. 
Tóm lại 1 carat kim cương bằng bao nhiêu tiền không có một con số chính xác để xác định bởi nó còn nhiều yếu tố khác nhau để xác định giá của kim cương. Tùy thuộc vào nhu cầu, tài chính của mình mà bạn sẽ chọn lựa viên kim cương 1 carat với những yếu tố như color, clarity hay cut khác nhau.
Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: