Hé lộ những mánh khóe trong bán kim cương nhân tạo

Với sức hấp dẫn lớn, nên hiện nay có rất nhiều cửa hàng trang sức bán kim cương nhân tạo. Tuy nhiên, bởi vì nhiều nên hiện tại cũng có vô vàn mánh khóe trục lợi từ các loại kim cương cấp thấp. Bài viết sau sẽ phơi bày những mánh lừa lọc được các cửa hàng bán kim cương nhân tạo thường dùng.

Đánh tráo kim cương nhân tạo với các kim cương cấp cao

Trước khi bắt đầu, chúng ta cần nói về kim cương nhân tạo, đây được xem là kim cương cấp thấp. Giá của mỗi viên kim cương nhân tạo trên thị trường đều dưới 100 nghìn đồng. Chất lượng. hoàn thiện, độ cứng và vẻ đẹp lấp lánh cũng không bằng các loại cao cấp hơn.



Nhưng với những ai chưa từng biết về kim cương nhân tạo, sẽ không thể nào phân biệt được nó với các loại kim cương khác. Do đó, lợi dụng điều này mà nhiều gian thương đã ngầm đánh tráo khi giao cho khách hàng.

Hoặc có một số lại ngang nhiên hơn, bán trực tiếp kim cương nhân tạo và quảng cáo rằng kim cương Moissanite. Điều này diễn ra ngang nhiên khi không có quá nhiều người biết rõ về kim cương nhân tạo.

Nói về điều này, theo một chuyên gia có tiếng trong ngành kim hoàn. Việc đánh tráo kim cương nhân tạo khiến giá trị của sản phẩm không còn vẹn nguyên. Vì thế, khi đến tay người dùng giá trị của kim cương trở nên nhạt nhòa.

Làm giả giấy tờ chứng nhận chất lượng

Phàm là một món đồ trang sức, dù là đơn giản hay phức tạp, giá bình dân hay sang trọng. Thì chúng cũng đều có đi kèm là giấy tờ chứng nhận chất lượng. Điều này nhằm đảm bảo rằng người bán không trục lợi, người mua lại được an tâm.

Nhưng trên thực tế, điều này lại không hoàn toàn đúng với kim cương nhân tạo. Bởi đơn giản, kim cương nhỏ gọn, không thể khắc hay định danh lên nó. Giấy tờ kèm theo chỉ là những mô tả chi tiết của viên kim cương nhân tạo kèm mã số.



Chính điều này, khiến nhiều gian thương đã trục lợi bằng cách nhân bản giấy chứng nhận. Chỉ với một tờ giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng, gian thương nhân lên cho hàng chục viên kim cương khác. Điều này khiến những khách hàng có niềm tin, không có kinh nghiệm kiểm tra hàng. Sẽ rất dễ bị mắc lừa và mua phải hàng kém chất lượng.

Làm thế nào để tránh những mánh khóe này?

Là một người dùng, ai cũng muốn sẽ nhận lại một sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý nhất. Chính điều này đã tạo nên cơ hội cho các gian thương trục lợi. Do đó, bỏ túi những bí kíp sau, sẽ là cách hữu hiệu để tránh những rủi ro không đáng có khi mua đồ.

Đầu tiên, hãy chọn đến những cửa hàng, trung tâm kim hoàn có uy tín và chất lượng. Điều này nhằm đảm bảo cho người dùng trong những món đồ trang sức. Hiện tại, trên thị trường nhiều địa chỉ uy tín như Jemmia, PNJ... Đây là những nơi mà bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin khi lựa chọn.

Tiếp theo, hãy trang bị cho mình những kiến thức thật chắc chắn và chất lượng về các loại kim cương. Điều này giúp người dùng khi mua hàng, sẽ tránh rơi vào trạng thái dễ bị lừa lọc. Hiện tại, tại Jemmia đang có rất nhiều loại bài so sánh, phân biệt các loại kim cương mà bạn có thể tham khảo.

Và cuối cùng, đồng tiền sẽ đi liền với chất lượng, chính vì thế hãy sẵn lòng bỏ tiền ra nếu bạn muốn dùng kim cương. Nếu tài chính cá nhân không đảm bảo, các bạn có thể tìm đến kim cương Moissanite. Đây là loại kim cương có những đặc tính tương kim cương tự nhiên, nhưng giá rẻ hơn rất nhiều lần.



Tổng quan lại, tự trang bị cho mình những kiến thức mua bán kim cương nhân tạo hữu ích. Sẽ giúp bạn vượt qua những rủi ro, lừa đảo khi mua hàng. Đây sẽ điều kiện tiên quyết để bạn có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của từng viên kim cương.

0 comments: