Giá hột xoàn 9 ly là bao nhiêu?

Hột xoàn được mệnh danh là loại đá quý có khả năng phản chiếu ánh sáng đẹp nhất, được con người tôn sùng như một biểu tượng của sức mạnh, của sự tinh khiết và vẻ đẹp hoàn hảo. Hiện nay, kích thước của hột xoàn rất đa dạng và một trong những kích thước quý hiếm, có giá đắt đỏ nhất chính là hột xoàn 9 ly. Để biết rõ hột xoàn 9 ly có giá bao nhiêu, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Hột xoàn 9 ly bao nhiêu tiền

Hột xoàn là gì?

Hột xoàn hay còn có tên gọi thông dụng là kim cương, vậy tại sao chúng lại có hai tên khác nhau?

Kim cương được khai thác ở độ sâu lớn, khoảng 93 dặm về phía lõi trái đất, những viên kim cương hình thành ở nhiệt độ cao và bắt đầu xuất hiện vào khoảng 4 tỷ năm trước – sớm hơn tổ tiên loài người đến 600 lần. Điều thú vị của loại đá quý hiếm này là một trong hai dạng hình thù được biết đến nhiều nhất của cacbon, sở hữu độ cứng rất cao và khả năng khúc xạ ánh sáng cực tốt. Chính vì thế mà hột xoàn được sử dụng phổ biến trong ngành chế tác trang sức lẫn trong công nghiệp.

Hột xoàn và kim cương về bản chất là một, tuy nhiên hột xoàn là thành phẩm được làm nên từ kim cương thô. Hột xoàn đã phải trải qua quá trình gia công, mài dũa của con người để trở thành một viên đá với nhiều hình dáng hoàn hảo. Cũng chính vì lý do đó mà giá của hột xoàn luôn luôn cao hơn kim cương, tuy nhiên sự chênh lệch đó không quá nhiều.

Marilyn Monroe đã từng nói: “Kim cương là người bạn tốt nhất của một cô gái”. Quả thực, bất kỳ người phụ nữ nào cũng sẽ hạnh phúc khi sở hữu một viên hột xoàn cho riêng mình. Loại đá quý có giá trị đắt đỏ này luôn được xem là biểu tượng của vẻ đẹp tuyệt đối cũng như một tình yêu bất diệt. Những chiếc nhẫn đính hôn được đính hột xoàn đã trở thành lời tuyên thệ cho tình yêu chân thành và sâu sắc.

Hột xoàn 9 ly bao nhiêu tiền?

Có rất nhiều yếu tố khác nhau xác định mức giá của hột xoàn, bao gồm màu sắc, trọng lượng, kích thước, độ tinh khiết, kỹ thuật cắt mài, thương hiệu,… Trong đó định giá theo kích thước là một trong những cách được nhiều người biết đến nhất.

Chẳng hạn, hột xoàn 9 ly dạng tròn, chuẩn nước D, độ tinh khiết VS1, giác cắt excellent đang có giá dao động tầm 1,842,733,000 VNĐ hoặc có thể cao hơn tùy vài các yếu tố khác.

Làm sao để xác định chất lượng hột xoàn?



Để xác định chính xác được chất lượng của hột xoàn, phần quan trọng nhất không phải là kích thước. Một viên hột xoàn có kích thước lớn không nhất thiết phải đắt tiền hơn một viên có kích thước nhỏ.

Có bốn điều cần quan trọng bạn nhất định phải biết khi mua hột xoàn: trọng lượng (carat), màu sắc, độ trong (clarity) và đường cắt.

Đầu tiên là màu sắc (color): Hiếm gặp nhất là kim cương không màu, phổ biến nhất là kim cương màu vàng, đặc biệt những viên đắt nhất thường sẽ có màu hồng, màu xanh biển hoặc xanh lá cây.

Độ trọng (Clarity): Độ trong suốt thể hiện mức độ tinh khiết của hột xoàn, nếu chúng có tạp chất, giá trị của chúng sẽ giảm xuống. Ngược lại, nếu một viên hột xoàn có độ trong càng cao giá sẽ càng đắt.

Trọng lượng (carat): Là hệ thống được sử dụng để đo trọng lượng của hột xoàn, mỗi carat tương ứng với 1/5 gram.

Giác cắt (cut): Hiện nay hột xoàn rất đa dạng về giác cắt, chúng thể hiện tay nghề của nhà chế tác. Giác cắt càng hoàn hảo thì kim cương càng phản chiếu được nhiều ánh sáng và tất nhiên là giá sẽ rất cao.

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ được phần nào về giá của hột xoàn 9 ly hiện nay trên thị trường cũng như hiểu hơn về quy chuẩn 4C khi định giá một viên hột xoàn hay kim cương.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: