Kim cương VVS là gì?

Đứng trước một ma trận những thông số kỹ thuật cho mỗi một viên kim cương. Hẳn nhiều người dùng sẽ rất bối rối và không biết đâu là đúng đúng đắn. Bài viết sau chia sẻ đến bạn một tiêu chuẩn định vị giá trị của kim cương VVS.

Độ trong của kim cương là gì?

Kim cương là một loại đá quý dùng để làm trang sức, vẻ đẹp của nó được cấu thành từ độ cứng, độ lấp lánh và độ trong của mỗi một sản phẩm. Và bên cạnh đó còn nhiều tiêu chuẩn khác.

Trong đó chúng ta phải kể đến độ trong – chỉ sự tinh khiết của mỗi một viên kim cương. Độ trong là đơn vị xác định sự tinh khiết của mỗi một viên kim cương, thể hiện qua những tiêu chí như không có vết nứt ở bên trong lẫn bên ngoài, không lẫn tạp chất ở bên trong và cả bên ngoài.

Độ trong là một tiêu chuẩn quan trọng, giúp người dùng phân định giá trị của mỗi một viên kim cương. Và xác định sự hoàn hảo của nó trong điều kiện thực tế là như thế nào.

Cụ thể hơn, một viên kim cương có độ trong hơn, sẽ sáng và đẹp đẽ nhiều hơn. Đây là thành tố quan trọng để tạo nên giá trị và sự hấp dẫn của mỗi một viên kim cương. Bên cạnh đó, trong điều kiện tự nhiên thì việc hình thành kim cương ắt hẳn sẽ gặp nhiều biến cố.

Do đó, nếu một viên kim cương không có nết vứt cả bên trong lẫn bên ngoài, không có lẫn tạp chất trong mỗi viên kim cương thì đó là một viên kim cương có vẻ đẹp hoàn hảo và giá trị vô song.

Tiêu chuẩn đánh giá độ trong của kim cương trải dài từ FL, IF, VVS, SI, cho đến I. Trong mỗi tiêu chí ấy thì sẽ có những tiêu chí nhỏ hơn, phù hợp cho riêng từng lựa chọn trang sức người dùng. Một trong số đó chính là VVS, đây là một trong những tiêu chuẩn kim cương cao cấp mà kim kim cương trong điều kiện tự nhiên có thể đạt đến.


Kim cương VVS là gì?

Như đã nói ở trên, độ trong của kim cương là một dải dài những tiêu chuẩn nhỏ. Trong đó VVS là một tiêu chuẩn cao cấp thường thấy nhất trong mỗi một viên kim cương.

VVS là tiêu chuẩn đánh giá rằng viên kim cương có những vết trầy xước và tạp chất rất nhỏ. Bằng mắt thường hay kính phóng đại 10 lần vẫn chưa thấy rõ. Trong VVS người ta phân tiếp làm hai dạng nữa là VVS1 và VVS2. Trong đó, VVS1 thể hiện những chi tiết cực kỳ khó thấy chỉ nhìn thấy từ phần đáy. Còn VVS2 thì đó là những chi tiết cực kỳ khó thấy và có thể nhìn thấy rất khó khăn từ phần đáy của sản phẩm.

Trong một dải dài tiêu chuẩn cho mỗi một viên kim cương, thì VVS là tiêu chuẩn cao cấp nhất, thường gặp nhất. Còn FL hay IF là những tiêu chuẩn rất cao cấp, thông thường những viên kim cương bày bán trên thị trường ít đạt đến.

Do đó, VVS như là lựa chọn thông minh nhất, hấp dẫn và có giá trị hàng đầu cho người dùng. Trên thị trường hiện nay, kim cương VVS làm tăng thêm 10 – 15% giá trị cho mỗi một viên kim cương. Điều này đến từ việc kim cương VVS có màu sắc chân thực hơn, độ trong sâu thăm thẳm hơn là bởi những vết trầy hay tạp chất không trở nên rõ ràng.


Hiện nay, để mua được kim cương VVS, người dùng có thể tìm đến những cửa hàng trang sức có uy tín như Jemmia, PNJ để được tư vấn và hỗ trợ. Tại đây, bạn sẽ được lựa chọn các mẫu trang sức vừa đẹp, lại có giá trị và ứng dụng được rất nhiều vào những sản phẩm trang sức của bản thân. Để qua đó làm chính mình trở nên trọn vẹn và tự tin hơn rất nhiều.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: