Kim cương 3 carat giá bao nhiêu tiền?

Bên cạnh vàng thì kim cương là một trong những loại khoáng sản có giá trị lớn. Tuy nhiên, không nhiều người biết giá trị của nó được đo lường như thế nào. Đối với kim cương 3 carat có mức giá bao nhiêu.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Jemmia tìm hiểu chi tiết nhé.


Hình 1

Giá kim cương 3 carat được xác định dựa trên các tiêu chí nào?

Kim cương được xem là đắt giá. Vì thế việc cân đo đong đếm, thẩm định giá trị kim cương cần thiết dựa trên những tiêu chuẩn cụ thể. Để định giá của kim cương 3 carat nói riêng và các loại kim cương khác nói chung chuẩn xác nhất. Các chuyên gia hiện nay đều dựa vào 4 tiêu chí hay thường được gọi với cái tên là tiêu chuẩn 4C.

4 yếu tố quan trọng tạo nên giá trị viên kim cương

Colour (Màu sắc): Màu trắng là màu sắc thông thường của kim cương. Ngoài ra, còn có những màu sắc khác như: xanh, nâu, hồng hay màu vàng. Giá trị một viên kim cương sẽ càng cao nếu có màu càng trong suốt. 


Thang màu kim cương được thể hiện bắt đầu với ký hiệu D (không màu) và lần lượt xuống các ký hiệu E, F,... Z.

Clarity (Độ trong): đây là yếu tố biểu thị mật độ khuyết điểm của kim cương. Nếu có càng ít khuyết điểm tương ứng giá trị kim cương sẽ càng cao. Trong đó sử dụng các ký hiệu với ý nghĩa sau:

Hình 2

Carat: là đơn vị đo lường kim cương được sử dụng phổ biến nhất. Theo quy ước Quốc tế, 1 carat = 0.2 gram. Như vậy, kim cương 3 carat nặng 0.6 gram. Trọng lượng kim cương càng nặng thì giá trị càng cao. Tuy nhiên do hiếm có kim cương lớn nên giá trị của loại này tăng theo cấp số nhân.

Cut: Cách cắt kim cương có tính chất quyết định rất lớn đến giá trị của viên kim cương. Bởi khi cắt chuẩn sẽ tôn lên được tốt nhất vẻ đẹp lấp lánh, tỏa sáng của kim cương.

Mức độ chuẩn xác đối với bề mặt cắt được đánh giá dựa trên: góc độ, tỷ lệ, sự cân đối và số lượng. Theo đó, có 3 đẳng cấp cắt kim cương bao gồm: Good (Đẹp), Very Good (Rất đẹp) và Excellent (Xuất sắc).

1 carat bằng bao nhiêu ly?

Trong thực tế, chúng ta vẫn thường nghe đến kim cương bao nhiêu ly thay vì kim cương 1 carat hay kim cương 3 carat. Tuy nhiên thực chất đó chỉ là sự chuyển đổi từ trọng lượng (carat) sang khối lượng (đơn vị ly hay milimet). Cụ thể:

  • Kim cương 0.2 carat tương đương với kích thước từ 4.0 - 4.3 ly
  • Kim cương 0.3 carat tương đương với kích thước từ 4.3 - 4.7 ly
  • Kim cương 0.4 carat tương đương với kích thước từ 4.8 - 5.0 ly
  • Kim cương 0.5 carat tương đương với kích thước từ 5.0 - 5.4 ly
  • Kim cương 0.6 carat tương đương với kích thước từ 5.4 - 5.7 ly
  • Kim cương 0.7 carat tương đương với kích thước từ 5.7 - 5.9 ly
  • Kim cương 0.8 carat tương đương với kích thước từ 6.0 - 6.1 ly
  • Kim cương 0.9 carat tương đương với kích thước từ 6.1 - 6.4 ly
  • Kim cương 1.0 carat tương đương với kích thước từ 6.3 - 6.6 ly

Kim cương 3 carat có giá bao nhiêu tiền?

Giá trị của kim cương được tạo nên bởi màu sắc, độ trong, carat và cách cắt. Vì vậy, đối với những viên kim cương 3 carat có các đặc điểm, thông số tương ứng với 4 yếu tố đó khác nhau sẽ có mức giá không giống nhau.


Bảng giá kim cương tham khảo năm 2021

Ngoài 4 yếu tố trên, các chuyên gia định giá viên kim cương 3 carat còn xem xét thêm yếu tố về nguồn gốc, giấy kiểm định của viên kim cương. Từ đó, giúp thẩm định được giá trị đích thực mà viên kim cương sở hữu đáng giá bao nhiêu.

Do vậy, sẽ không có một mức giá tuyệt đối chính xác nào cho kim cương. Dưới đây là bảng giá mang tính chất tham khảo, giúp bạn ước lượng một cách tương đối giá kim cương.


Hình 3 

Cập nhật giá kim cương 3 carat mới nhất 2021

Theo khảo sát giá thị trường hiện nay, ước tính kim cương tính theo đơn vị carat có mức giá như sau:
  • Kim cương 0.5 carat có giá bán khoảng 40 triệu đồng.
  • Kim cương 1 carat có giá bán khoảng 130 triệu đồng
  • Kim cương 2 carat có giá bán khoảng 584 triệu đồng
  • Kim cương 3 carat có giá bán khoảng 1 tỷ 682,4 triệu đồng
  • Kim cương 4 carat có giá bán khoảng 1 tỷ 796 triệu đồng
  • Kim cương 5 carat có giá bán khoảng 3 tỷ 232,5 triệu đồng.
Jemmia hy vọng qua những chia sẻ của bài viết đã giúp bạn trả lời được thắc mắc kim cương 3 carat có giá tiền bao nhiêu. Nếu bạn muốn sở hữu trang sức kim cương đẹp, chất lượng cùng mức giá phù hợp hãy đến những hệ thống, cửa hàng chuyên phân phối uy tín để tránh bị “chặt chém” nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: