Kim cương 2 carat giá bao nhiêu?

Kim cương 2 carat là loại đá quý tự nhiên có giá trị cao, thể hiện quyền lực và toát lên vẻ cao quý cho người sở hữu nó. Đặc biệt với kim cương 2 carat là trang sức đang được nhiều người yêu thích. Vậy giá của kim cương này là bao nhiêu đang là mối quan tâm của các chị em. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Kim cương 2 carat là bao nhiêu ly?

Kim cương được mệnh danh là “Nữ hoàng của đá quý” tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn có. Mỗi viên kim cương đều được chế tác tinh xảo với nhiều màu sắc lấp lánh rất sinh động. Vậy kim cương 2 carat (carat) có kích thước mấy ly?

Carat dùng để định lượng giá trị của kim cương

Trước đây, khi kim cương chưa được phát hiện nhiều, người ta dựa vào kích thước để giúp xác định giá trị. Tuy nhiên, kim cương có nhiều hình dạng khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình oval,... nên sử dụng phương pháp này khó chính xác. Về sau, dựa vào trọng lượng của mỗi viên để định lượng giá trị nên được gọi là carat. Trong tự nhiên, nếu kim cương có trọng lượng càng lớn thì giá trị càng lớn và hiếm. 



Hình 1

Kim cương 2 carat có kích thước mấy ly?

Dựa vào cách tính dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kích thước của từng loại kim cương carat để từ đó biết được chi phí bao nhiêu:
  • Kim cương carat 0.25 có kích thước: 4 ly.
  • Kim cương carat 0.50 có kích thước: 5 ly.
  • Kim cương carat 0.75 có kích thước: 6 ly.
  • Kim cương carat 1.00 có kích thước: 6,5 ly.
  • Kim cương carat 1.35 có kích thước: 7 ly.
  • Kim cương carat 1.50 có kích thước: 7,5 ly.
  • Kim cương carat 2.00 có kích thước: 8 ly.
  • Kim cương carat 2.50 có kích thước: 8, 5 ly.
  • Kim cương carat 3.00 có kích thước: 9 ly.

Hình ảnh 2

Như vậy, với một viên kim cương 2 cara sẽ có kích thước là 8 ly tương ứng với 8mm. Chúng ta cần hiểu rõ carat và ly là hai đơn vị giúp định lượng giá trị của kim cương. Nếu như carat dựa theo trọng lượng thì ly dựa vào kích thước. Hiểu rõ được đơn vị của kim cương ở trên sẽ giúp bạn biết cách tính chi phí khi mua kim cương được chính xác. 

Kim cương 2 carat giá bao nhiêu?

Hiện nay để sở hữu kim cương 2 carat khá dễ dàng vì thị trường trang sức, kim hoàn ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu của nhiều chị em. Tuy nhiên, nhiều khách hàng còn băn khoăn về giá của kim cương thế nào. Bạn cần phải biết đến các yếu tố quyết định giá trị của kim cương và lựa chọn địa chỉ mua uy tín. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của kim cương

Giá trị của kim cương 2 carat được quyết định bởi các yếu tố sau đây:

Màu sắc: Những viên kim cương tự nhiên sẽ có màu trong suốt hoặc ngả màu nâu hoặc vàng. Viền của kim cương có màu càng lạ thì định giá trị càng lớn.

Trọng lượng: Khối lượng càng lớn thì kim cương có giá trị cao hơn.

Dạng cắt: Tạo ra nhiều hình khối cân đối, đều và đẹp có độ sáng chói lấp lánh.

Độ tinh khiết: Các viên kim cương tự nhiên sẽ hiếm khi có độ trong suốt tuyệt đối nên những kim cương nào càng tinh khiết thì có mức giá cao.


Hình 3

Giá kim cương 2 carat bao nhiêu?

Kim cương 2 carat hiện nay có mức giá không cao so với mặt bằng chung nên tùy vào sở thích của mỗi người có thể lựa chọn chiếc nhẫn hoặc bông tay được làm bằng kim cương 2 cara. Dưới đây là bảng mức giá kim cương dao động trong năm 2021 như sau:
  • Kim cương 1 carat: 4.800.000 VNĐ.
  • Kim cương 2 carat: 9.600.000 VNĐ.
  • Kim cương 3 carat: 14.400.000 VNĐ.
  • Kim cương 5 carat: 24.000.000 VNĐ.
  • Kim cương 6 carat: 28.800.000 VNĐ.
  • Kim cương 7 carat: 33.600.000 VNĐ.
  • Kim cương 8 carat: 38.400.000 VNĐ.
  • Kim cương 10 carat: 48.000.000 VNĐ.
Như vậy, với kim cương 2 carat sẽ có giá 9.600.000 VNĐ. Tuy nhiên, giá trị của kim cương cũng có thể chênh lệch và thay đổi theo thị trường, nó còn phụ thuộc vào từng thời điểm. Khách hàng nên mua kim cương vào cuối đông hoặc đầu hè. Vào đầu mùa hè là khoảng thời gian bạn sẽ ít gặp khó khăn về tài chính và giai đoạn này, thị trường trang sức bình ổn nên giá cũng phải chăng. Còn cuối đông là thời điểm đã qua mùa cưới nên nhu cầu mua đá quý cũng hạ nhiệt, giá sẽ giảm xuống. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có khá nhiều cơ sở bán đá quý trang sức, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả.

Hy vọng rằng các thông tin trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn về: “Kim cương 2 carat giá bao nhiêu?”. Với giá không quá đắt nên bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một chiếc nhẫn kim cương để tôn lên vẻ đẹp sang trọng của mình.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: