Hột xoàn 8 ly giá bao nhiêu?

Trang sức hột xoàn ngày càng được nhiều người ưa chuộng, nhất là những mẫu hột xoàn có kích thước lớn có thể giúp họ thể thiện rõ sự đẳng cấp, giá trị của bản thân điển hình như hột xoàn 8 ly, là con số biểu tượng của điềm lành, cho sự trường tồn vĩnh cửu. Để tìm hiểu chi tiết hơn về hột xoàn cũng như giá hột xoàn 8 ly là bao nhiêu, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau.

Tìm hiểu về hột xoàn 8 ly

Hột xoàn là tên gọi khác của kim cương, là một loại đá quý có giá trị lớn và sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo. Một trong những đặc tính đặc biệt của hột xoàn là độ cứng, độ cứng của hột xoàn được xếp cao nhất trong các loại đá quý với thang điểm 10 tuyệt đối.

Tuy bản chất của hột xoàn là kim cương nhưng giữa chúng vẫn có sự khác biệt nhất định mà một số người vẫn hay nhầm tưởng là một. Cụ thể, kim cương trong tự nhiên trông rất thô cứng, chưa có hình thù rõ ràng. Còn hột xoàn chính là kim cương đã trải qua quá trình gia công, mài giũa của con người để tạo ra những giác cắt khác nhau như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật…

Ví dụ như hột xoàn 8 ly giác cắt round, hột xoàn 8 ly giác cắt emerald…


Hình 1

Các loại trang sức đính hột xoàn thường mang nét đẹp tinh tế và vô cùng sang trọng, làm nổi bật được khí chất cũng như thần thái của người đeo. Bên cạnh đó, hột xoàn còn được xem như biểu tượng cho sự trường tồn và tình yêu vĩnh cửu. Chính vì thế, bất cứ ai cũng đều mong ước được sở hữu loại đá quý ý nghĩa này.

Giá hột xoàn 8 ly bao nhiêu?

Để định giá chính xác cho một viên hột xoàn cần dựa vào nhiều yếu tố. Theo tiêu chuẩn 4c dùng để đánh giá chất lượng kim cương, giá một viên hột xoàn sẽ dựa vào trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và quan trọng nhất là giác cắt.

Giá hột xoàn 8 ly trên thị trường hiện nay có giá khoảng từ 650.000.000 – 1.226.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, giá sẽ thay đổi nếu trọng lượng thay đổi hoặc các tiêu chuẩn trên thay đổi.

Mỗi viên hột xoàn trên thế giới này đều không giống nhau, vì thế để báo giá một viên hột xoàn 8 ly , bên cạnh trọng lượng và kích thước, bạn nên dựa vào các yếu tố như màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt. Trên thang màu của kim cương, hột xoàn màu càng gần về nước D sẽ có giá rất cao. Còn trên thang đo độ tinh khiết, hột xoàn từ IF trở lên sẽ có giá rất đắt. Đặc biệt nhất là giác cắt, giác cắt của hột xoàn về càng gần mức Excellent giá sẽ càng được tăng. Do đó, để đánh giá chất lượng va định giá một viên hột xoàn cần hội tụ đủ các yếu tố 4C. Ví dụ hột xoàn 8 ly màu F, độ tinh khiết VS2, giác cắt Excellent sẽ có giá tầm 650 triệu đồng (giá tham khảo vì có thể thay đổi theo thời giá).

Ứng dụng trang sức hột xoàn 8 ly

Các mẫu trang sức đính hột xoàn 8 ly hiện nay rất đa dạng. Nhưng để được ưa chuộng nhiều nhất phải nói đến là nhẫn. Các mẫu nhẫn với thiết kế tinh tế sẽ khiến bạn trông thật quý phái, sang trọng và thu hút người đối. Mỗi khi đeo trang sức đính hột xoàn 8 ly chắc chắn bạn sẽ luôn là tâm điểm chú ý của những người xung quanh.


Hình 2

Ngày nay, hột xoàn không còn là một món trang sức quá cao xa với nhiều người, bởi vì chúng có nhiều kích thước, từ những hạt tấm nhỏ bé đến những viên có kích thước cực to. Do đó, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mình. Hy vọng qua vài chia sẻ trên về hột xoàn 8 ly, sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: