Hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu?

Được ví như “nữ hoàng” trong thế giới trang sức, kim cương không chỉ sở hữu sức mạnh trường tồn về mặt vật lý, mà còn là biểu tượng của tình yêu bất diệt. Hột xoàn hiện nay có rất nhiều kích thước cũng như kiểu dáng, nhưng hột xoàn 8 ly 6 đang là một trong những viên đá có kích thước quý hiếm, thường không có sẵn mà phải đặt. Vậy hột xoàn 8 ly 6 giá bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo bai viết sau đây nhé.

Tìm hiểu đôi nét về hột xoàn 8 ly 6

Hột xoàn hay có cách gọi khác là kim cương, là viên đá quý đã được khai thác, trải qua quá trình gia công, mài giũa của con người để trở nên hoàn hảo trước khi ứng dụng để chế tác trang sức như: nhẫn hột xoàn, bông tai hột xoàn, vòng cổ đính hột xoàn,…vì là một viên đá quý đã qua mài giũa để trở nên hoàn hảo nên giá thành cũng sẽ cao hơn nhiều so với một viên kim cương thô.


Hình 1

Trang sức hột xoàn hiện nay đang rất được lòng phái đẹp, đặc biệt là đối với tầng lớp thượng lưu, giàu có, những nàng hoa khôi, hoa hậu, người mẫu và diễn viên. Hột xoàn mang đến một vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần đẳng cấp cũng như giúp chủ nhân thể hiện rõ nét tính cách, sự cao quý và giàu sang của mình.

Điều đặc biệt ở đây chính là hột xoàn 8 ly 6 về mặt phong thủy sẽ mang đến sự may mắn, trường tồn cho người sở hữu. Nói cách khác, hột xoàn 8 ly 6 có thể hiểu là hột xoàn phát lộc, điều này có ý nghĩa rất tốt theo quan điểm của người Việt, nhất là các thương nhân.

Giá hột xoàn 8 ly 6

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng trang sức hột xoàn ngày càng cao, điều đó đã khiến chúng trở nên vô cùng khan hiếm, nguồn cung không đủ cầu vì với điều kiện khai thác rất khó khăn. Vì vậy, giá thành của những viên hột xoàn bán ra cũng có giá tương đối cao, thậm chí đắt đỏ, nên muốn tìm những mẫu trang sức hột xoàn độc đáo và lạ mắt tương đối khó.

Để định giá được một viên hột xoàn 8 ly 6 thì cần nhiều yếu tố cấu thành như màu sắc, độ tinh khiết, kích thước và trọng lượng. Chính vì thế bạn sẽ thấy những viên kim cương tuy cùng kích thước nhưng giá thành lại không hề giống nhau. Việc xác định màu chính xác của hột xoàn rất quan trọng, vì giá trị của viên hột xoàn phụ thuộc nhiều vào màu của nó.

Hột xoàn càng không có màu (tiến về phía D) thì càng được đánh giá cao, và ngược lại, những viên hột xoàn có màu xếp ở cuối bảng (tiến về phía Z) thì giá bán rẻ hơn rất nhiều.

Theo bảng phân loại độ tinh khiết tiêu chuẩn 4C, hột xoàn có độ tinh khiết càng về gần IF và giác cắt đạt gần mức Excellent thì viên hột xoàn đó sẽ có giá rất đắt, thậm chí là vô giá. Do đó, trước khi có dự định sở hữu chúng, bạn cần nắm rõ 4 yếu tố của tiêu chuẩn 4c để đưa ra yếu tố xác định chính xác. Nhưng mức giá sẽ trong tầm khoảng vài trăm triệu một viên. 


Hình 2

Ví dụ hột xoàn 8 ly 6 với trọng lượng khoảng 2.30 carat, chuẩn nước D, độ tinh khiết VVS2, giác cắt Excllent sẽ có giá xấp xỉ 1 tỷ đồng (giá tham khảo vì có thể thay đổi theo thời giá).

Khi chọn mua hột xoàn có kích thước tương đối, đặc biệt là hột xoàn 8 ly 6, bên cạnh việc kiểm tra chúng bằng giấy kiểm định, bạn còn cần phải dùng kính lúp để kiểm tra trực tiếp viên đá. Nên chọn những viên đá có tỳ vết mờ hoặc tỳ vết ở ngay cạnh sẽ phần nào không ảnh hưởng tới độ tinh khiết hoặc dễ dàng bị che đi. Chúc bạn sớm tìm được cho mình một viên kim cương thật ưng ý.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: