Hột xoàn 7 ly 9 giá bao nhiêu?

Nhu cầu mua sắm trang sức hột xoàn ngày càng được ưa chuộng, nhất là đối với phái nữ. Một trong những viên hột xoàn có kích thước được săn đón nhất hiện nay là 7 ly 9. Vậy hột xoàn 7 ly 9 có gì hot và giá của chúng là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau nhé.

Tìm hiểu hột xoàn 7 ly 9

Hột xoàn là gì?

Hột xoàn là hay còn có tên gọi phổ biến là kim cương, là một viên đá quý đã trải qua quá trình khai thác và gia công và mài giũa, tạo thành nhiều hình dạng độc đáo khác nhau. Lợi dụng tính phản xạ, khúc xạ tốt của kim cương, người ta đã chế tác ra hột xoàn với vô số các mặt phản chiếu tạo hiệu ứng lấp lánh. Vì phải trải qua quá trình gia công phức tạp và giá trị cao ngất của mình, hột xoàn từ đó được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loại đá quý”.

Vì thế, để so sánh về giá trị ở cùng trọng lượng thì chắc chắn hột xoàn sẽ mắc hơn kim cương rất nhiều. Còn kim cương vẫn là loại kim cương thô vừa khai thác xong nên bề mặt còn rất thô ráp. Kim cương trong tự nhiên sau khi khai thác thì phần lớn là sẽ dùng cho các ngành công nghiệp nặng như làm mũi khoan dầu mỏ bởi nó là loại kim loại cứng nhất.



Hình 1:

Hột xoàn 7 ly 9

Trong phong thủy học, số 79 là con số có ý nghĩa vô cùng đẹp. Con số này được coi là con số thần tài, biểu trưng cho tài lộc. Khi hai con số này đi chung với nhau, chúng sẽ đại diện cho vị Thần Tài – vị thần mang tài lộc, của cải và sự sung túc đến cho gia đình. Chính bởi lẽ đó nên khi mua hột xoàn, người ta cũng sẽ lựa kích thước có nhiều ý nghĩa may mắn, đặc biệt là những người làm kinh doanh.

Giá hột xoàn 7 ly 9 là bao nhiêu?

Để đánh giá chính xác chất lượng của một viên hột xoàn cũng như giá của chúng, bạn cần phải nắm rõ các quy tắc trong tiêu chuẩn 4c do Viện Ngọc học Hoa Kỳ (GIA) này hiện nay đã được ứng dụng rộng rãi. Giấy kiểm định kim cương được kiểm định tại GIA khá đáng tin cậy và góp một phần làm tăng thêm giá trị của viên kim cương. Chính vì thế giá của kim cương 7 ly 9 sẽ còn phụ thuốc rất nhiều vào các yếu tố như trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt. Giá của một viên hột xoàn 7 ly 9 chất lượng hiện nay có giá tầm 500. Tuy nhiên, giá có thể dao động lên xuống khi các yếu tố trong quy chuẩn 4C thay đổi.

Tìm hiểu thêm về quy chuẩn 4c:

Đầu tiên là màu sắc: Các cấp độ màu sắc sẽ xếp từ Fancy Color và kim cương không màu. Hột xoàn không màu sẽ phân cấp theo bảng chữ cái từ D đến Z trong đó kim cương nước D sẽ có giá trị cao nhất. Độ tinh khiết dựa vào số lượng các khuyết điểm có ở bên trong và bên ngoài viên kim cương, trong đó hột xoàn có độ tinh khiết từ IF đến FL sẽ có giá rất cao và vô cùng hiếm.

Cuối cùng là giác cắt, là một yếu tố quan trọng để đánh giá độ lửa cũng như vẻ đẹp bên ngoài của một viên hột xoàn. Giác cắt EXCELLENT được cho là cao nhất và có giá đắt nhất.



Hình 2:

Nhu cầu mua sắm trang sức hột xoàn hiện nay không còn quá xa lạ với nhiều người. Bởi chúng có nhiều kích thước khác nhau nên sẽ có nhiều mức giá khác nhau, tùy sở thích và khả năng tài chính mà bạn sẽ nhiều sự lựa chọn. Hy vọng qua vài chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích cũng như nắm được giá hột xoàn 7 ly 9 hiện nay.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: