Hột xoàn 3 ly 9 giá bao nhiêu?

Nhắc đến “nữ hoàng đá quý”, chúng ta không thể không nhắc đến hột xoàn. Sở dĩ hột xoàn có tên gọi này là vì nó mang trong mình vẻ cao quý, đẳng cấp. Ngoài những viên hột xoàn có kích cỡ lớn và lộng lẫy, thì những viên có kích thước vừa phải cũng đang được săn đón không ít, phải nói đến là hột xoàn 3 ly 9.Vậy giá hột xoàn 3 ly 9 là bao nhiêu, hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Hột xoàn 3 ly 9 như thế nào?

Hột xoàn hay còn có cái tên khác là kim cương, là một loại đá quý đã được khai thác và trải qua quá trình chế tác, mài giũa của người thợ, sau đó sẽ được chế tác thành món trang sức đắt giá.


Hình 1

Như các bạn đã biết, hột xoàn luôn được mệnh danh là biểu tượng của những điều tinh khiết, quý giá. Hột xoàn không đơn thuần là một món trang sức mang giá trị thẩm mỹ mà nó còn thể hiện đẳng cấp cũng như sự tinh tế, tính thời trang của chủ nhân đeo nó.

Để đo được trọng lượng của hột xoàn, người ta sẽ dùng đơn vị tính là carat. Còn đo về kích thước thì sẽ dùng đơn vị là ly hay còn gọi là milimets (mm). Chẳng hạn như hột xoàn 3 ly 9 sẽ tương đương 3,9 milimets và trọng lượng ước tính sẽ là 0.2 carat.

Giá hột xoàn 3 ly 9 là bao nhiêu?

Để định giá được một viên hột xoàn, chúng ta sẽ phải phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng của viên hột xoàn đó. Chất lượng hột xoàn thường sẽ dựa vào 4 yếu tố chính bao gồm màu sắc (color), giác cắt (cut), độ tinh khiết (clarity), trọng lượng (carat), gọi tắt là thang đo 4C do viện ngọc học và đá quý GIA của Hoa Kỳ nghiên cứu và đánh giá. Ví dụ hột xoàn 3 ly 9 có trọng lượng tương ứng là 0.20 carat, giá hiện tại trên thị trường dao động trong khoảng 5.000.000 – 15.000.000VND. Tùy vào cấp độ màu sắc, độ tinh khiết cũng như độ cắt mài mà giá sẽ có thể thay đổi.

Các tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng kim cương

Về màu sắc: kim cương được dùng phổ biến nhất thường có màu trắng (ngoài ra còn có màu xanh, vàng, hồng, nâu). Thang màu được bắt đầu từ ký hiệu D (không màu) và tiếp tục xuống E, F, G, H, I, J, Z. Những viên hột xoàn có cấp độ màu D đến F thường có giá rất cao.

Độ tinh khiết: độ tinh khiết của hột xoàn được xác định dựa trên cơ sở đo lượng tạp chất không đồng nhất có ở trong viên kim cương. Giá trị viên kim cương càng cao khi càng ít khuyết điểm. Độ sạch của hột xoàn được phân ra làm nhiều cấp độ, có thể phát hiện bằng các phương pháp quan sát, đo đạc trực quan khác nhau. Độ tinh khiết càng cao giá sẽ càng đắt.

Giác cắt: chất lượng giác mài cũng là một yếu tố quan trọng để định giá hột xoàn. Để đánh giá giác cắt của một viên hột xoàn, chúng ta sẽ có 5 cấp độ như là Xuất sắc, Rất tốt, Tốt, Trung bình và Tệ. Giác cắt càng gần về mức Xuất sắc thì giá trị của nó càng cao. Nếu một viên hột xoàn đạt đến độ mài hoàn hảo, ta sẽ thấy hiệu ứng ánh sáng xuất hiện hình trái tim và mũi tên khi soi lên.

Trọng lượng: đơn vị để đo trọng lượng hột xoàn là carat (Một đơn vị “carat” tương ứng với 200 miligam). Trọng lượng càng nặng, giá trị càng cao.

Điều cuối cùng mà bạn cần phải kiểm tra kĩ trước khi mua hột xoàn chính là “Giấy chứng nhận”, đây là yếu tố quan trọng giúp bạn xác định nguồn gốc và giá trị của viên kim cương. 


Hình 2

Nhu cầu sử dụng hột xoàn ngày càng lớn, nhất là đối với những viên có kích thước tương đối vừa phải như hột xoàn 3 ly 9. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích về hột xoàn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: