Hột xoàn 1 carat là bao nhiêu ly?


Kim cương từ lâu đã trở thành món đồ xa xỉ mà ai cũng đều ao ước. Vẻ đẹp tinh khiết và hoàn hảo chinh phục bất cứ khách hàng dù khó tính nhất. Để sở hữu một món đồ trang sức chế tác từ kim cương, thông thường bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Vì vậy đa số mọi người thường tìm hiểu kỹ các kiến thức về kim cương trước khi đưa ra quyết định mua. Hột xoàn 1 carat bao nhiêu ly? Cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết sau nhé.

Hột xoàn 1 carat là bao nhiêu ly?

Đối với các sản phẩm trang sức chế tác từ kim cương, carat là đơn vị dùng để đo trọng lượng của hột xoàn. Trong khi đó ly là đơn vị dùng để đo kích thước của viên đá quý. Hột xoàn 1 carat bao nhiêu ly? Theo giới chuyên môn, bạn có thể dùng trọng lượng của kim cương để tính ra kích thước của nó và ngược lại nhưng với điều kiện nó được chế tác theo đúng chuẩn.

Hình 1

Hột xoàn 1 carat bao nhiêu ly

Hiện có 1 bảng quy đổi về tỷ lệ tương đối giữa kích thước và trọng lượng. Theo đó, hột xoàn 1 carat sẽ có kích thước tương ứng là 6.5 ly. Bạn cũng có thể dựa trên bảng này để tính ra kích thước của kim cương 2 ly, 3 ly, 4 ly…

Giá trị của một viên kim cương có tỉ lệ thuận với số carat?

Là người đam mê kim cương thì đây là một trong những kiến thức vô cùng căn bản. Thực tế giá trị của một viên kim cương sẽ tỷ lệ với số carat (kích thước) của nó. Điều đó có nghĩa là viên kim cương có trọng lượng (kích thước) càng lớn thì giá thành càng cao.

Hình 2

Giá trị của một viên kim cương được xác định dựa trên nhiều yếu tố

Tuy nhiên, giá trị của viên kim cương không tỷ lệ thuận với số carat. Vì một viên kim cương có giá như thế nào cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như đó là kim cương nhân tạo hay kim cương tự nhiên? Nếu là kim cương tự nhiên thì giá thành sẽ cao hơn nhiều so với viên kim cương nhân tạo được sản xuất công nghiệp.

Bên cạnh đó, giá trị của viên kim cương cũng phụ thuộc vào màu sắc, độ tinh khiết và trình độ cắt, gia công của viên kim cương. Những kỹ thuật cắt phổ biến hiện nay bao gồm: hình tròn cổ điển, Oval, Princess, Emerald,…

Hột xoàn 1 carat bao nhiêu tiền?

Vì một viên kim cương rất giá trị nên không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để sở hữu nó. 1 carat hột xoàn bao nhiêu tiền? Bạn cần biết được mức giá của nó để đưa ra những quyết định đúng đắn. Thực tế, bạn sẽ thấy rằng kim cương có số carat càng lớn, màu sắc, độ tinh khiết cao và giác cắt gia công càng đẹp thì giá thành càng đắt đỏ.
Hình 3

Hột xoàn 1 carat giá bao nhiêu

Ví dụ một viên kim cương tự nhiên có trọng lượng 1 carat sẽ có mức giá khoảng 10.000 USD (khoảng 231 triệu đồng đến 235 triệu đồng). Tuy nhiên kim cương nhân tạo sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều khoảng vài chục triệu đồng.

Kim cương moissanite (hay còn gọi với tên gọi khác là kim cương nhân tạo) được đánh giá có độ cứng, độ bắt sáng, độ dẫn nhiệt không thua kém gì kim cương tự nhiên. Nếu bạn đặt lên bàn cân để đánh giá kim cương tự nhiên được 10 điểm thì kim cương nhân tạo cũng được 8, 9 điểm. Vì vậy, bạn không cần phải băn khoăn về vấn đề mua kim cương giá rẻ thì chất lượng liệu có đảm bảo hay không.

Với những chia sẻ trên đây, các bạn độc giả giờ đã có đáp án cho câu hỏi hột xoàn 1 carat bao nhiêu ly và có cho mình những kiến thức cơ bản về kim cương.

Để tìm mua các sản phẩm kim cương chính hãng, chất lượng các bạn hãy đến với cửa hàng của Jemmia, tại đây chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình những sản phẩm ưng ý.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: