Giá hột xoàn 3 ly 8 là bao nhiêu?

Bạn đang có nhu cầu sở hữu một viên hột xoàn có thích thước nhỏ nhắn, giá thành phải chăng? Một gợi ý hấp dẫn, không thể bỏ qua chính là hột xoàn 3 ly 8. Vậy giá hột xoàn 3 ly 8 là bao nhiêu và tại sao lại trở nên phổ biến như thế? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.



Hình 1

Tìm hiểu hột xoàn 3 ly 8 giá bao nhiêu

Đôi nét về hột xoàn 3 ly 8

Kim cương hay còn gọi là hột xoàn, được sinh ra ở lòng đất từ hàng triệu năm và trải qua quá trình cắt mài cẩn thận từ bàn tay tỉ mỉ của con người. Sở hữu một viên hột xoàn đồng nghĩa với việc sở hữu một nét đẹp vĩnh cửu và vô cùng giá trị không gì sánh bằng.

Mang trên mình vẻ đẹp tao nhã, thanh khiết, còn được biết đến với cái tiên “ viên đá vĩnh cửu” nên được rất nhiều đôi uyên ương dùng làm nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới. Khi nói tới nhẫn hột xoàn, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến dòng trang sức cưới đắt tiền, xa sỉ thường dành cho những cặp đôi có điều kiện khá giả mới mua được.

Hột xoàn giá bao nhiêu hiện nay phụ thuộc vào nhiêu yếu tố như kích thước,trọng lượng, độ tinh khiết hay cấp độ màu sắc của chúng, với hột xoàn 3 ly 8 thường sẽ có trọng lượng tương đương 0.20 carat.

Với những viên hột xoàn được mài cắt theo hình tròn (brilliant) thì các thông số đã được tính toán chính xác, chuẩn hóa nên kích thước có thể ước tính ra trọng lượng và ngược lại.

Giá của hột xoàn 3 ly 8

Với mức giá không quá đắt, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, hột xoàn 3 ly 8 đang ngày càng trở nên phổ biến và được tìm kiếm nhiều nhất để chế tác trang sức kim cương. Các mẫu trang sức đính hột xoàn 3 ly 8 cũng rất phong phú. Mỗi thiết kế đều làm tốt nhiệm vụ giúp ngưởi đeo trở nên thật nổi bật và sang trọng.

Để định giá được một viên hột xoàn, ngoài việc nắm được kích thước và trọng lượng, bạn cần phải hiểu rõ về tiêu chuẩn 4c như độ tinh khiết, các giác cắt cũng như màu sắc của chúng. Ví dụ như hột xoàn 3 ly 8 giác cắt Round tròn sẽ khác với giá hột xoàn 3 ly 6 giác cắt Oval,… Một viên kim cương có giá trị cao thường sẽ có độ tinh khiết là IF trở lên với cấp độ màu sắc từ D- F.

Do đó, tuy có cùng kích thước 3 ly 8 nhưng chúng sẽ có nhiều mức giá khác nhau chứ không cố định ở một mức giá. Hiện nay, hột xoàn 3 ly 8 có trọng lượng 0.20 carat, cấp độ nước D, độ tinh khiết VS1 và chuẩn excellent sẽ có giá tầm 11 triệu đồng.

Một lưu ý nhỏ nhỏ dành cho bạn, khi mua hột xoàn nên kiểm tra giấy chứng nhận kim cương hay còn gọi là GIA. Là một loại chứng chỉ được sử dụng rông rãi trên toàn thế giới, nó là yêu cầu bắt buộc khi mua kim cương để đảm bảo chắc chắn rằng đó là một viên kim cương thiên nhiên thật sự.


Hình 2

Ứng dụng trang sức hột xoàn 3 ly 8


Hình 3
Là một trong những mẫu trang sức được rất nhiều đôi trẻ ưa chuộng, trang sức nhẫn cưới đính hột xoàn 3 ly 8 luôn là sự lựa hoàn hảo và mang đến nhiều ý nghĩa nổi bật. Ngoài việc thể hiện được sự đẳng cấp, giá trị thì nhẫn cưới hột xoàn còn mang đến giá trị về con người. Đối với chú rể thì thể hiện quyền lực, còn cô dâu thì sự quyến rũ và sang trọng của mình.

Phía trên là những gợi ý nho nhỏ giúp mọi người biết hột xoàn 3 ly 8 giá bao nhiêu? Hy vọng sau khi đọc bài viết trên bạn sẽ tìm được một viên đá thật ưng ý và chất lượng dành cho mình.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: