Giá hột xoàn 3 ly 6 là bao nhiêu?

Mang trên mình kích thước tương đối “dễ sử dụng” cùng giá thành hợp lí, hột xoàn 3 ly 6 hiện nay đang trở thành một viên đá vô cùng phổ biến và được nhiều người săn đón. Vậy hột xoàn 3 ly 6 giá bao nhiêu và tại sao lại được sử dụng nhiều như thế? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé.

Giá hột xoàn 3 ly 6 là bao nhiêu?

Trước khi trả lời câu hỏi về giá thành, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về xem hột xoàn thật sự là gì và chúng có khác gì kim cương hay không nhé.

Hột xoàn là gì? Hột xoàn và kim cương khác nhau thế ra sao?



Nếu là một tín đồ trang sức đá quý thực thụ, chắc chắn bạn sẽ biết được hột xoàn và kim cương là gì và khác nhau ra sao. Chúng được xem là hai viên đá quý cực phẩm có giá đắt đỏ và được giới thượng lưu săn đón nhất hiện nay.

Về bản chất, hột xoàn và kim cương là một, chúng cùng có một cấu trúc vô cùng đặc biệt và sở hữu độ cứng cao nhất trên bảng xếp hạng Mohs. Do chúng đều có một nguồn gốc xuất xứ giống nhau. Chính vì thế nếu có kim cương nhân tạo thì chắc chắn sẽ có những hột xoàn nhân tạo.

Hột xoàn là một tên gọi khác của kim cương, dùng để chỉ chung những viên kim cương đã trải qua quá trình khai thác và quá trình chế tác. Vì thế độ hoàn mỹ của hột xoàn chắc chắn sẽ cao hơn hẳn kim cương bởi thợ đá quý đã phải mất rất nhiều thời gian để mài dũa ra những viên hột xoàn đẹp. Vì thế giá trị của một viên hột xoàn cũng cao hơn kim cương, tuy nhiên độ chênh lệch không đáng kể. Hiện nay, những viên kim cương đang được bày bán tại các của hàng đá quý đều có thể được gọi bằng cái tên là hột xoàn bởi nó đã được trải qua quá trình sản xuất và mài giũa.

Hột xoàn 3 ly 6 giá bao nhiêu?

Sở hữu một viên hột xoàn đồng nghĩa với việc bạn sở hữu được vẻ đẹp vĩnh cửu không gì có thể sánh được. Để xác định được chính xác giá của một viên hột xoàn sẽ phải dựa vào nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố như kích thước, trọng lượng, màu sắc, độ sạch có ảnh hưởng lớn đến giá của hột xoàn.

Hiện nay, đa phần người ta sẽ sử dụng đơn vị để đo kích thước của hột xoàn là Ly hay còn gọi là Milimet (mm). Còn Carat là đơn vị dùng để đo trọng lượng và viên hột xoàn 3 ly 6 sẽ có trọng lượng tương đương 0.18 carat và giá dao động từ 6.400.000 – 9.500.000VND có thể sẽ cao hơn, tùy vào các yếu tố khác và còn phụ thuộc vào việc có hoặc không có giấy kiểm định.

Ví dụ, một viên hột xoàn 3 ly 6 chuẩn nước D và độ sạch làVVS1 sẽ có mức giá dao động khoảng 9.000.000 – 9.400.000VND. Nếu bạn muốn sở hữu ở mức giá thấp hơn một chút mà chất lượng không chênh lệch nhiều, bạn có thể chọn viên 3 ly 6 nước F, độ sạch là VVS1 sẽ có mức giá tầm 6.500.000 – 8.000.000VND.


Sở hữu kích thước vừa phải cùng giá thành không quá đắt, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, hột xoàn 3 ly 6 ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người săn đón nhất. Các kiểu dáng dành riêng cho hột xoàn 3ly6 cũng rất đa dạng về thiết kế, tuy nhỏ nhắn nhưng lại làm tốt chức năng giúp nổi bật sự sang trọng của trang sức đi kèm với viên kim cương đó.

Trên đây là một vài chia sẻ về giá hột xoàn 3 ly 6 hiện nay cũng như một số thông tin chi tiết để đánh giá chất lượng hột xoàn. Hy vọng bạn sẽ qua những gợi ý trên sẽ giúp bạn thêm tự tin để chọn lựa cho mình một viên hột xoàn ưng ý và phù hợp với túi tiền.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: