Nhẫn cưới là vàng tây hay vàng ta

Nhẫn cưới - là một biểu tượng cho lời hứa trọn đời bên nhau. Sính lễ quan trọng cần phải có của các cặp đôi trong ngày cưới. Việc đeo nhẫn cưới được xem là một bước ngoặt của các cặp đôi. Và cũng là nhân chứng cho tình yêu đôi lứa.
Nhưng việc chọn nhẫn cưới là vàng tây hay vàng ta vẫn là mối quan tâm của nhiều cặp đôi. Và nhẫn cưới vàng tây là một trong những bức phá trong chế tác trang sức cưới. Hiện nay, đang được sự quan tâm đông đảo các bạn trẻ vì sự đa dạng, phong phú mẫu mã cũng như có tính thẩm mỹ cao. Điểm nổi bật là giá cả phù hợp, tiết kiệm được tài chính cho các cặp đôi.

Phân biệt vàng tây và vàng ta

Vàng tây 

Gắn với những tên gọi vàng 14k,18k, 22k là loại vàng không chuyên chất vì nó được pha hỗn hợp nhiều kim loại khác nhau và vàng chỉ chiếm một tỉ lệ nhất định.

Vàng ta

Vàng 24k. Là loại vàng nguyên chất với tỉ lệ vàng là 99,99%. Có giá trị cao và thường được mua với mục đích kinh doanh, tĩnh trữ.

Nên mua nhẫn cưới là vàng tây hay vàng ta

Việc chọn mua nhẫn cưới mẫu mã như thế nào đã làm các cặp đôi khó lựa chọn và con khó khăn hơn là chọn vàng tây hay vàng ta. Nhưng chọn như thế nào thì đều hướng tới sự phù hợp với người đeo cũng như tự tin thể hiện tình cảm, niềm hạnh phúc của các cặp đôi trong ngày trọng đại của họ.
Nếu như các cặp đôi yêu thích chất liệu vàng tây hay vàng ta đều có thể lựa chọn chất liệu nhẫn kết hợp những mẫu mã mà họ thích. 
Một trong những yếu tố tác động đến sự lựa chọn của các cặp đôi đó chính là giá cả cũng như chất lượng của sản phẩm.
Rất khó có thể phân biệt được hai loại vàng này khi đặt chúng cạnh nhau bởi cả hai đều có độ sáng tương đối giống nhau. Nên chất lượng cũng khá gần nhau.
Tuy nhiên về mặt giá cả thì vàng ta sẽ có giá cao hơn vàng tây. Nếu các cặp đôi muốn tiết kiệm tài chính cho mình thì nhẫn cưới vàng tây là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi. Nếu như có khả năng tài chính tốt thì nhẫn cưới vàng ta sẽ không mất giá trị nhiều như vàng tây.
Theo xu hướng hiện nay, các cặp đôi thường chú trọng các mẫu mã đẹp, vẻ bề ngoài hơn là giá cả nên vàng tây thường được lựa chọn nhiều hơn. Một trong những lý do làm vàng tây có thể tạo ra được nhiều mẫu mã khác nhau là do bản chất vàng tây được pha nhiều kim loại nên dẻo dễ cho việc chế tác các kiểu dáng trang sức. 

Một số mẫu nhẫn cưới cho các cặp đôi vào ngày trọng đại.


Ngoài vàng tây hay vàng ta thì các cặp đôi có thể lựa chọn nhẫn cưới làm bằng vàng trắng. Sang trọng và trẻ trung. Một sự kết hợp ấn tượng với bộ váy trắng trong lễ đường.





Hy vọng các cặp đôi sẽ chọn được mẫu nhẫn cưới hợp với ý mình. Không phân vân việc nhẫn cưới là vàng ta hay vàng tây.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: