Giá hột xoàn 2 ly 5 là bao nhiêu?

Hột xoàn là loại đá vô cùng quý giá, chúng có khả năng phản chiếu ánh sáng đẹp nhất, đồng thời cũng là đá quý có độ cứng cao nhất được tìm thấy trên trái đất. Hột xoàn còn được tôn sùng như một biểu tượng của sức mạnh và tình yêu vĩnh cửu. Hột xoàn có kích thước được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là 2 ly 5, vậy hột xoàn 2 ly 5 giá bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.


Hình 1

Hột xoàn 2 ly 5 giá bao nhiêu?

Hột xoàn gì?

Người ta thường bảo rằng: “Không có gì nhỏ bé mà lại hấp dẫn như kim cương”, nếu thế giới kim cương chứa đựng những câu chuyện thú vị thì mỗi viên kim cương lại mang một nét duyên đặc biệt, một giá trị rất riêng. Loại đá quý hiếm này được cấu tạo từ carbon – là một khoáng chất phổ biến nhất trên trái đất. Carbon được hình thành từ các vụ nổ của những ngôi sao chết. Khi một ngôi sao phát nổ, nó ném hàng tỷ tấn carbon vào không gian và một phần trong số đó đã bám vào bề mặt hành tinh của chúng ta.

Hột xoàn và kim cương có giống nhau không?

Hột xoàn và kim cương về bản chất là một. Tuy nhiên, hột xoàn là viên kim cương thô đã trải qua giai đoạn cắt mài, gia công từ con người. Sau quá trình gia công, cắt, mài giũa hình thù kim cương thay đổi tùy theo nhu cầu và ý đồ của người thợ, nhà sản xuất cũng như ổ hột.

Về giá cả, tất nhiên hột xoàn sẽ có giá cao hơn kim cương thô. Vì khi mua hột xoàn, bạn không phải trả cho giá trị của hột xoàn mà còn trả cả chi phí cho những nghệ nhân gia công, mài giũa làm nên chúng. Bạn không cần phải quá lo vì độ chênh lệch giá không quá lớn.

Hột xoàn 2 ly 5 giá bao nhiêu?

Giống như các loại hột xoàn có kích thước 1 ly hay 2 ly, hột xoàn 2 ly 5 cũng tương đối nhỏ bé và thuộc dạng hột xoàn tấm. Giá của hột xoàn 2 ly 5 sẽ giao động từ 1.800.000 – 2.000.000 VNĐ.

Ví dụ: Một viên hột xoàn 2 ly 5 nước F, độ tinh khiết VVS1, giác cắt tròn, chuẩn Excellent sẽ có giá trên thị trường hiện nay là 1.800.000VND.

Để đánh giá chất lượng cũng như định giá chính xác được một viên hột xoàn, ngoài trọng lượng hay kích thước, bạn cần nắm rõ các quy tắc trên bảng tiêu chuẩn 4C bao gồm:



Hình 2

Carat - Trọng lượng hoặc kích thước của viên kim cương.

Color - Màu sắc của viên kim cương

Clarity - Độ tinh khiết hay độ sạch của viên kim cương hay còn gọi là sự vắng mặt của những tạp chất bên trong và các khiếm khuyết bên ngoài.

Cut - Dạng cắt hay còn gọi là tỷ lệ và góc độ tương đối của các mặt giác trên viên kim cương.

Ngoài ra, đôi khi chúng ta có thể dựa trên tiêu chuẩn 5C: bên cạnh 4C kể trên còn có “Cost” (giá cả) hay 6C với “Certification” (Giấy kiểm định) hay thậm chí là “Shape” - Hình dạng giác cắt của viên hột xoàn: round, oval, emerald, radiant…

Những mẫu trang sức đính hột xoàn 2 ly 5 phổ biến

Vì có hình dạng tương đối nhỏ, nên hột xoàn 2 ly 5 thường được sử dụng như những viên đá tấm nhỏ viền lên thân mẫu trang sức hoặc viền xung quanh viên đá chủ, tạo điểm nhấn cho cả sản phẩm. 

Ngoài ra, nếu bạn là một người ưa chuộng phong cách đơn giản, có thể sử dụng hột xoàn 2 ly 5 để làm những mẫu nhẫn hay hoa tai mini đều rất phù hợp mà giá thành lại cực kì dễ chịu.

Hy vọng qua vài chia sẻ thú vị trên, bạn có được phần nào câu trả lời cho mình về hột xoàn 2 ly 5 giá bao nhiêu, từ đó có thể chọn cho mình một viên ưng ý với giá thành phù hợp nhất.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: