Hột xoàn 3 ly giá bao nhiêu?

Nếu bạn yêu thích trang sức hột xoàn nhưng giá cả lại là một điều khiến bạn bâng khuâng trăn trở về giá cả, thì hột xoàn 3 ly sẽ là một gợi ý vô cùng hấp dẫn. Với kích thước tương đối nhỏ, cùng giá thành không quá đắt đỏ sẽ vô cùng phù hợp túi tiền của nhiều người. Vậy hột xoàn 3 ly như thế nào và giá hột xoàn 3 ly hiện tại là bao nhiêu, hãy cùng tham khảo bài viết sau.


Hình 1

Tìm hiểu về hột xoàn

Hột xoàn là gì?

Hột xoàn hay còn có cái tên sang trọng hơn là kim cương. Hột xoàn là thành phẩm của một viên kim cương thô đã qua quá trình gia công, mài giũa của con người. Lợi dụng tính phản xạ, khúc xạ tốt của kim cương, các thợ kim hoàn đã chế tác ra hột xoàn với vô số các mặt phản chiếu, tạo hiệu ứng lấp lánh cho các món trang sức.

Hột xoàn và kim cương khác nhau như thế nào?

Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người, bởi rất ít ai có thể thật sự phân biệt và hiểu rõ được về sự khác nhau giữa hột xoàn. Thực chất, hột xoàn và kim cương về bản chất là một nhưng hột xoàn đã trải qua những giai đoạn chế tác rất phức tạp với độ khó cực kì cao để đạt được vẻ đẹp hoàn hảo và tinh tế như vậy.

Còn kim cương vẫn là loại kim cương thô vừa khai thác xong nên bề mặt còn rất thô ráp. Kim cương trong tự nhiên sau khi khai thác thì phần lớn là sẽ dùng cho các ngành công nghiệp nặng như làm mũi khoan dầu mỏ bởi nó là loại kim loại cứng nhất.

Giá hột xoàn 3 ly là bao nhiêu?

Đối với hầu hết mọi người, sở hữu một viên hột xoàn sẽ là trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Trừ những người siêu giàu và những nhà sưu tập hột xoàn ra, không phải ai cũng rủng rỉnh tiền để có thể sở hữu những viên có kích thước to lớn, nên hột xoàn 3 ly sẽ là một sự lựa chọn tối ưu đáng cân nhắc.

Giá hột xoàn 3 ly nằm trong khoảng từ 2 triệu đến 4 triệu tùy thuộc và nước màu nào, độ trong bao nhiêu, cắt như thế nào. Để định giá chính xác chúng ta cần phải dựa vào các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng và đưa ra giá trị của kim cương phụ thuộc vào các yếu tố chính sau đây: Color (màu sắc), Carat (trọng lượng), Clarity (độ trong suốt), Cut (giác cắt). Chính vì thế, sẽ có lúc bạn nhìn thấy 2 viên hột xoàn có kích thước bằng nhau nhưng chưa chắc giá đã là bằng nhau.

Tại sao kim cương 3 ly được ưa chuộng?


Hình 2

Yếu tố đầu tiên để thu hút người mua chính là màu sắc, màu sắc của viên hột xoàn càng trong sẽ càng đắt. Tay nghề cắt mài kim cương đang dần phát triển và tiến bộ nên những viên hột xoàn dù nhỏ như 2 ly hay 3 ly vẫn đạt được màu sắc cũng như độ phản quang tuyệt đối.

Yếu tố quan trọng thứ hai chính là giá thành, hột xoàn có kích thước càng lớn, giá sẽ càng cao. Một viên hột xoàn 1 ly sẽ luôn rẻ viên 2 ly.

Yếu tố cuối cùng chính là thiết kế, hột xoàn 3 ly cực kỳ phổ biến và dễ dàng kết hợp được nhiều kiểu thiết kế. Người ta vẫn thường gọi hột xoàn 3 ly là tấm lớn, chính vì thế bạn có thể thấy hột xoàn 3 ly thường được đính trên thân nhẫn, hoặc làm đá phụ cho các viên có kích thước lớn hơn. Hoặc đôi khi, chúng sẽ đứng đơn lẻ trên các thiết kế đơn giản như nhẫn, hoa tai nhỏ xinh. Dù là kiểu dáng nào đi nữa thì hột xoàn 3 ly vẫn mang đến tia sáng lấp lánh và đầy tinh tế cho trang sức của bạn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: