Giá hột xoàn 2 ly là bao nhiêu?

Hột xoàn không chỉ là biểu tượng của sự xa hoa, mà chúng còn là một món báu vật từ thiên nhiên ban tặng, là kết tinh từ đôi tay tài hoa chế tác thủ công đầy tinh tế từ đôi tay con người. Đặc biệt, kim cương 2 ly là 1 trong những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất. Vậy hột xoàn 2 ly giá bao nhiêu và làm cách nào để định giá được chúng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Ảnh 1

Hột xoàn là gì?

Phải mất 1 – 3,3 tỉ năm thai nghén ở độ sâu 140-190 km dưới lòng đất, nơi có sức ép và độ nóng rất cao, kim cương mới được thành hình và chỉ chịu trồi lên gần lớp vỏ trái đất hơn cùng với dòng dung nham núi lửa. Kim cương được là loại đá quý có độ cứng cao nhất trên thang xếp hạng Mohs, chình vì sự rắn rõi ấy nên chúng luôn gắn liền với sức mạnh của đấng mày râu và sự uy quyền cao quý của hoàng gia. Dần qua thời gian, kim cương đã trở thành viên đá quý vô cùng phổ biến. mà bất kì quý cô nào cũng có thể sỡ hữu được.

Vậy hột xoàn và kim cương có khác nhau không? Câu trả lời là kim cương và hột xoàn chính là một. Tuy bản chất của hột xoàn vẫn là kim cương nhưng chúng đã được trải qua những giai đoạn chế tác, mài cắt rất phức tạp để tạo nên vẻ ngoài hoàn mỹ. Chính vì thế nên hột xoàn sẽ có giá cao hơn kim cương thô một chút, chẳng hạn như một viên hột xoàn 2 ly giá sẽ cao viên hơn kim cương 2 ly chưa được chế tác.

Hột xoàn 2 ly giá bao nhiêu?

Hột xoàn 2 ly có kích thước 2 milimets, đây là kích thước tương đối nhỏ và được sử dụng phổ biến rất nhiều trong trang sức có trên thị trường. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là kích thước kim cương tấm tiêu chuẩn bởi nó nằm giữa kim cương tấm thông thường và kim cương tự nhiên trong thương mại.

Để đánh giá chất lượng cũng định giá được một viên hột xoàn 2 ly, chúng ta cần phải dựa vào nhiều yếu tố, các bạn có thể tham khảo tiêu chuẩn 4C đang phổ biến hiện nay.

Gần giống như loại 1 ly, hột xoàn 2 ly cũng có kích thước khá nhỏ và thường được mua để đính kèm lên trang sức. Giá của một viên hột xoàn 2 ly hiện nay giao động từ 800.000 – 1.000.000 VNĐ tùy mỗi cửa hàng, cũng như các yếu tố trong tiêu chuẩn 4C.

Như đã nói, để định giá hột xoàn không chỉ nên dựa vào yếu tố kích thước, trọng lượng mà màu sắc, độ sạch và giác cắt cũng ảnh hưởng tới giá tiền của viên hột xoàn ấy.

Hột xoàn 2 ly ngoài được đính lên trang sức như nhẫn, hoa tai, chúng ta vẫn thường thấy ứng dụng phổ biến nhất của hột xoàn tấm 2 ly chính là dùng để làm đá đính lên răng của bạn,giúp bạn có một nụ cười tỏa sáng. Hột xoàn tấm cũng được chia thành 2 loại gồm hột xoàn tấm tự nhiên (rất hiếm) và hột xoàn tấm nhân tạo (phổ biến). Nguồn gốc của những viên hột xoàn tấm sẽ góp phần quyết định đến giá trị của sản phẩm.


Ảnh 2

Một số lưu ý cần thiết trước khi mua sắm hột xoàn

Dù là hột xoàn có trọng lượng to hay là hột xoàn 2 ly có kích thước bé, trước khi mua bạn cũng nên xem xét và nắm rõ những thông tin hữu ích cho mình để tránh việc mua nhầm hàng kém chất lượng. Các bạn cần lưu ý những điều sau khi chọn mua kim cương tấm:

Đầu tiên là nên tìm đến những cửa hàng trang sức đá quý lớn, uy tín, chất lượng. Điều tiếp theo chính là nắm rõ các quy định xác định giá trị của hột xoàn trong tiêu chuẩn 4c, điều này hiện nay tuy được đề cập đến nhiều nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ.

Hy vọng rằng qua vài chia sẻ nho nhỏ trên, bạn có thể nắm vững cho mình những thông tin hữu ích trước khi quyết định sở hữu hột xoàn cho mình.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: