Hột xoàn 2 carat là bao nhiêu ly, bao nhiêu tiền?

Không biết từ bao giờ mà kim cương lại có giá trị đắt đỏ đến thế, đi sâu vào nguồn gốc thực chất nó là một dạng thù hình của cacbon cũng giống với than chì. Tuy nhiên hột xoàn lại trải qua quá trình nén với nhiệt độ và áp suất cực kì cao để có thể đạt đến độ cứng được gọi là hoàn hảo. Cùng tìm hột xoàn 2 carat bao nhiêu ly qua bài viết dưới đây.
Hình 1

Hột xoàn 2 carat và độ phổ biến

Hột xoàn như một món trang sức xa xỉ nó mang một ý nghĩa trong sáng, lấp lánh và bền bỉ đến vô cùng, những yếu tố mà tất cả mọi người luôn mong hướng tới trong tình yêu. Nó như một chứng nhân cho sự gắn bó giữa các cặp đôi đang yêu nhau, vì lẽ đó mà kim cương đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Kim cương hay hột xoàn làm con người ta trở nên quý phái và sang trọng khẳng định được sự giàu có cũng như đẳng cấp. Vì lý do đó ước mơ được đeo lên mình những món trang sức có đính kim cương từ lâu đã là mong muốn của nhiều người. Nếu đã là ước mơ chắc chắn sẽ không dễ đạt được vì không phải ai cũng có khả năng và sẵn sàng để bỏ ra một số tiến kha khá lớn để sở hữu.

Hột xoàn 2 carat là bao nhiêu ly

Đơn vị đo lường của kim cương được quốc tế thừa nhận là carat. Vậy kim cương hay hột xoàn 2 carat là bao nhiêu ly và có khối lượng là bao nhiêu gam? Theo đó hột xoàn 2 carat có khối lượng 400 miligam hay 0.4 gam và có kích thước khoảng 8 milimet.

Giá của hột xoàn 2 carat

Có lẽ không dễ dàng để xác định giá trị chính xác của một viên kim cương, vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau đây:
Hình 2

Màu sắc

Độ không màu của viên kim cương càng cao giá trị cũng tỉ lệ thuận vì có nghĩa là viên kim cương không bị pha tạp bởi màu sắc của các nguyên tố các. Các màu như đỏ, xanh, vàng, tím… và tương ứng với độ trong được xếp giảm dần giá trị từ D đến Z càng về cuối viên kim cương càng rẻ.

Độ tinh khiết

Đôi khi những viên hột xoàn cũng gặp phải những khuyết điểm như trầy xước, hay dính bụi, cặn bẩn trong viên kim cương. Nên đó cũng là một tiêu chí để đánh giá, nếu viên kim cương càng trong càng ít khuyết điểm thì giá trị cũng tăng lên.

Trọng lượng

Ngoài hai tiêu chí đã kể trên thì trọng lượng của viên kim cương cũng là yếu tố then chốt quyết định đến giá trị của nó. Viên kim cương có carat càng lớn cũng đồng nghĩa khối lượng và kích thước càng lớn, kéo theo đó độ khan hiếm tăng lên vì chúng ta không thể nung nấu những viên kim cương nhỏ thành lớn giống như những kim loại bạc hay vàng.

Giác cắt

Còn một yếu tố cuối cùng đó chính là độ tinh xảo của viên kim cương thông những giác cắt, giác cắt càng nhiều viên kim cương càng được tôn thêm giá trị của nó. Điều này hỏi sự thao tác chính xác đến từng milimet của những người thợ chế tác. Sự tinh xảo cũng như số lượng giác cắt của viên kim cương được chia ra theo nhiều cấp độ giảm dần như: Excellent (xuất sắc), very good (rất đẹp), good (đẹp).

Vì vậy tùy thuộc vào những yếu tố đã kể trên thì hiện nay một viên hột xoàn 2 carat có giá giao động từ 630.000.000 VNĐ đến 810.000.000 VNĐ

Địa điểm bán hột xoàn 2 carat uy tín

Nếu bạn còn đang bâng khuâng tìm kiếm một địa chỉ mua một chiếc nhẫn đính hột xoàn 2 carat đảm bảo uy tín và chất lượng thì Jemmia có thể mang đến cho bạn những điều đó. Với đội ngũ nghệ nhân giàu sáng tạo cùng với ý tưởng dồi dào, những món trang sức và những viên kim cương được làm ra tại nơi đây luôn mang những nét đẹp độc đáo riêng không lẫn vào đâu. Là một công ty với chuyên ngành chế tác trang sức đá quý hình thành và phát triển hơn 20 năm, nên bạn chắc chắn có thể yên tâm đặt niềm tin tại đây. Với sự cam kết về độ hài lòng lấy sự tin tưởng của khách hàng và chất lượng của sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: