Hột xoàn 1 carat bao nhiêu ly, bao nhiêu tiền?

Những viên kim cương hột xoàn luôn là trung tâm của sự chú ý, thu hút ánh nhìn của người đối diện, là trang sức mà nhiều người mong muốn sở hữu bởi nó là biểu tượng tượng trưng cho sự giàu có, vĩnh cửu và quyền quý sang trọng. Một viên hột xoàn 1 carat là bao nhiêu ly và trị giá bao nhiêu tiền bạn đã biết chưa, hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây.


Hình 1

Thế nào là hột xoàn 1 carat

Hột xoàn hay còn gọi là kim cương là viên đá quý lấp lánh có giá trị cao bậc nhất trên thế giới là đều mơ ước sở hữu của nhiều người.

Mỗi viên hột xoàn đều có vẻ đẹp riêng biệt và có thể coi là duy nhất từ quá trình hình thành đến lúc tìm thấy và được mài giũa thành những viên đá lấp lánh rực rỡ.

Bàn về kim cương hột xoàn chúng ta sẽ có nhiều kiến thức cần tìm hiểu, và những kiến thức đó dường như khá nhiều và vô tận, một cách thường thức hàng ngày khi mua hột xoàn những thông số ta thường nghe nhiều nhất đó là carat, ly, màu sắc nước nào, độ tinh khiết, giác cắt và giấy chứng nhận.

Carat là gì? Carat là đơn vị đo lường xác định kích thước trọng lượng của viên kim cương, 1 carat tương đương với 200 milligrams, đây là đơn vị được quốc tế chuẩn hóa và là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng và giá trị của viên kim cương hột xoàn.

Carat được chia thành 100 điểm hay còn gọi là point, để đánh giá và xác định những viên kim cương có kích thước nhỏ.

Ly hay milimet là đơn vị đo kích thước bề mặt của viên kim cương và cách gọi này còn phụ thuộc vào hình dạng kim cương đó như thế nào. Ví dụ kim cương hình tròn có kích thước 3mm ta có thể gọi là 3 ly, tuy nhiên ở những viên kim cương có hình dạng đặc biệt cách xác định số ly tốt nhất là gọi dựa theo cả chiều dài và chiều rộng của viên hột xoàn.


Hình 2

Hột xoàn 1 carat có nghĩa là viên hột xoàn (kim cương) đó có trọng lượng là 1 carat tức 200 milligrams, thông thường người ta sẽ tính trọng lượng kim cương hoàn toàn dựa theo carat, tên gọi hột xoàn 1 carat cũng là các báo trọng lượng của viên kim cương là bao nhiêu.

Hột xoàn 1 carat là bao nhiêu ly, giá trị bao nhiêu tiền

Có thể dựa vào số carat để quy đổi ra số ly và ngược lại hay không câu trả lời là có thể nhưng khá khó, thường sẽ dựa vào những hình dạng nhất định với những thông số cơ bản như nhau mới quy đổi được.

Thông thường khi xác định viên hột xoàn đó nặng bao nhiêu carat người ta sẽ đo luôn là nó có kích thước bao nhiêu ly bởi thực tế về hình dạng, độ dày của các viên kim cương trong tự nhiên là không hề giống nhau, cho nên khó có thể có công thức nào để quy đổi từ carat sang ly.

Vậy 1 carat là bao nhiêu ly chắc chắn sẽ không có câu trả lời cụ thể còn tùy thuộc rất nhiều yếu tố.

Để tham khảo ở mức độ chấp nhận sai số bạn có thể có một khoảng dự đoán cho mình ví dụ như kim cương 1 carat cắt tròn có thể có kích thước tầm 6 ly 3, 6 ly 4, kim cương hình vuông (princess) có thể có kích thước tầm 5.5 ly. Bạn có thể tham khảo bảng sau đây.

Tuy nhiên đây là bảng quy đổi phổ biến với những viên kim cương được tìm thấy, không đồng nghĩa nó sẽ đúng với tất cả các viên kim cương.

Vậy hột xoàn 1 carat giá bao nhiêu? Có nhiều mức giá, giá hột xoàn 1 carat như thế nào còn phụ thuộc vào nó có màu sắc nước nào, độ tinh khiết ra sao và giác cắt thế nào.

Hiện nay giá hột xoàn 1 carat nằm trong khoảng từ 150.000.000 VNĐ đến 400.000.000 VNĐ, đôi khi nó còn vượt qua con số này, tất cả tùy thuộc vào chất lượng của viên kim cương.

Cần lưu ý rằng bạn cần phân biệt được chính xác hai vấn đề là hột xoàn 1 carat bao nhiêu tiền và 1 carat hột xoàn bao nhiêu tiền thực tế hai vấn đề này hoàn toàn khác nhau và hiển nhiên câu trả lời về giá cũng khác nhau.

Nếu bạn quan tâm đến kim cương hột xoàn hãy tìm hiểu nhiều hơn về nó trước khi mua để đảm bảo rằng bạn là người tiêu dùng thông minh và hiểu rõ về kim cương hột xoàn mà bạn muốn sở hữu. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tham khảo một phần kiến thức về những viên kim cương hột xoàn này.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: