Giá hột xoàn nước D là bao nhiêu?

Kim cương hay còn được gọi với cái tên hột xoàn là đá quý có giá trị cao nhất trong các loại đá quý hiện nay, việc sở hữu một trang sức kim cương là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ và chỉ có số ít trong đó có thể đạt được vì giá trị đắt đỏ của kim cương. Giá hột xoàn hiện nay khá cao, mà trong đó giá hột xoàn nước D thuộc hàng top của kim cương, hột xoàn nước D có giá bao nhiêu, tiêu chí nào để đánh giá kim cương hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Hình 1

Các yếu tố cấu thành giá kim cương (hột xoàn)

Trên thế giới hiện nay có nhiều yếu tố để định giá một viên kim cương là bao nhiêu tuy nhiên phổ biến nhất, thông dụng nhất chính là tiêu chí đánh giá dựa theo tiêu chuẩn của GIA bao gồm 4 yếu tố, màu sắc, độ tinh khiết, trọng lượng (carat) và giác cắt.

Các yếu tố này bổ sung lẫn nhau, dựa vào tổng hòa 4 yếu tố mà định giá kim cương hột xoàn chứ không dựa vào một yếu tố bất kỳ nào ưu tiên.

Mỗi một yếu tố đều có thang đo đánh giá từ thấp đến cao đồng nghĩa với giá trị của hột xoàn cũng tăng theo.

Ví dụ như carat đề cập đến cân nặng của viên kim cương, nếu xét riêng ở khía cạnh cân nặng thì viên kim cương 1 carat hiển nhiên sẽ có giá trị thấp hơn 1.2 carat nhưng nó không đồng nghĩa đánh giá tổng thể viên kim cương đó sẽ cao có thể viên kim cương 1 carat có màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt thuộc loại tốt thì giá trị của nó cũng sẽ cao.

Độ tinh khiết cũng có thang đo được phân thành từng cấp trong đó FL có thể là cấp độ cao nhất về độ tinh khiết của kim cương tuy nhiên những viên hột xoàn ở cấp độ này khá hiếm, phổ biến hơn một chút sẽ có IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2.

Giác cắt có ảnh hưởng khá lớn đến vẻ đẹp của viên kim cương, giác cắt hoàn hảo sẽ giúp viên kim cương sáng hơn đẹp hơn thu hút hơn, tuy nhiên vẫn có một vài viên có lỗi ở khâu cắt là lúc này giá trị của nó sẽ giảm xuống.


Hình 2

Về màu sắc của kim cương không màu thang đo này được phân theo bảng chữ cái từ D đến Z, các viên kim cương có màu sắc càng gần nước D sẽ khá trong và đẹp, gần nước Z thì màu sắc có phần nhuốm màu vàng nhạt. Nếu xét về màu sắc thì giá hột xoàn nước D sẽ có giá trị cao nhất trong các cấp phân màu của kim cương.

Giá hột xoàn nước D hiện nay như thế nào

Một viên hột xoàn nước D chuẩn với độ tinh khiết, giác cắt tốt sẽ được phân loại vào kim cương có giá trị cao và hiếm nhất, hiển nhiên giá trị này còn phụ thuộc vào trọng lượng của viên kim cương ấy là bao nhiêu carat để định giá.

Đơn giản hơn bạn có thể so sánh hai viên kim cương có cùng carat, cùng độ tinh khiết, cùng giác cắt thì viên kim cương không màu được đánh giá thuộc nước D sẽ có giá trị cao hơn nhiều so với những màu khác thấp hơn như E, F, K, M hay Z.


Hình 3

Không thể trả lời ngày giá hột xoàn nước D là bao nhiêu bởi nó còn kèm theo những câu hỏi sau “hột xoàn nước D nặng bao nhiêu, độ tinh khiết thế nào, giá cắt tốt không, có giấy chứng nhận hay không,...”.

Chỉ có thể nhận định rằng nếu các viên kim cương có cùng chỉ số về trọng lượng, độ tinh khiết, giác cắt thì hột xoàn nước D chắc chắn sẽ có giá trị cao nhất.

Một số giá của kim cương nước D mà bạn có thể tham khảo:

Kim cương 3ly6 độ trong IF, giác cắt EXCELLENT nước D, kiểm định GIA giá tầm 11 triệu 8

Kim cương 4ly1 độ trong IF, giác cắt EXCELLENT nước D, kiểm định GIA giá tầm 18 triệu 3

Kim cương 4ly1 độ trong VvS2, giác cắt EXCELLENT nước H, kiểm định GIA giá tầm 11 triệu 3

Kim cương 6ly3 độ trong IF, giác cắt EXCELLENT nước D, kiểm định GIA giá tầm 356 triệu

Kim cương 8ly1 độ trong IF, giác cắt EXCELLENT nước D, kiểm định GIA giá tầm 1 tỷ 743 triệu.

Trên thực tế kim cương tự nhiên nước D trên thị trường hiện nay có thể coi là hiếm, vì thế mà giá trị của những viên kim cương này càng ngày càng cao, không phải ai cũng có thể sở hữu được một viên kim cương.

Để mua kim cương hột xoàn một cách tốt nhất, kiểm định đầy đủ và chính giác với giá trị của nó, tốt nhất bạn nên mua ở những nơi bán uy tín, có đầy đủ chứng từ, cũng như các bộ phận kiểm tra để đảm bảo quyền lợi của mình.

Chúc bạn sẽ có nhiều thông tin thú vị về hột xoàn nước D thông qua bài viết tham khảo này.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: