Giác cắt kim cương Round là gì?

Hơn ¾ lượng kim cương được tiêu thụ trên thế giới hiện nay là có hình tròn hay được gọi với cái tên giác cắt kim cương Round. Giác cắt kim cương Round là gì, tại sao lại thu hút và được ưa chuộng đến vậy, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.



Hình 1

Thế nào là giác cắt kim cương Round

Kiểu kim cương Round hay còn gọi là kim cương có dạng hình tròn là hình dạng khá phổ biến và được ưa chuộng khi nhắc đến kim cương.

Khi nhắc đến kim cương, đều người ta nghĩ ngay đến là viên đá có hình chóp ở đáy, phần đầu tròn đó là kiểu dáng gần như có thể xem là biểu tượng của kim cương, kim cương kiểu Round chính là hình ảnh đại diện cho hình ảnh kim cương mà mọi người nghĩ đến.


Hình 2

Tại sao kim cương có hình dáng kiểu Round lại phổ biến và ưa chuộng đến vậy - Bởi nó là hình dạng cổ điển, cũng là hình dáng có độ phản quang, lấp lánh khi tiếp xúc với ánh sáng nhiều nhất, được xem là hoàn hảo nhất trong các hình dạng và giác cắt của kim cương.

Chúng ta cần biết rằng giác cắt kim cương Round sẽ khác với hình dạng kim cương Round, mặt dù cùng một vấn đề liên quan đến Round (hình tròn) nhưng chi tiết đề cập của hai khái niệm này lại khác nhau.

Giác cắt kim cương Round là kỹ thuật cắt một cách lý tưởng về mặt tỷ lệ, tính đối xứng của các bề mặt để tạo nên hình dạng của viên kim cương, đương nhiên vấn đề đánh bóng cũng khá quan trọng. Giác cắt kim cương với kỹ thuật hoàn hảo sẽ là sự tính toán khéo léo để ánh sáng có thể phản xạ lại vẻ đẹp của viên kim cương, giúp nó tỏa ánh sáng rực rỡ nhất trước người xem.

Tiêu chuẩn của một viên đá được cắt hoàn hảo đó là tỷ lệ lý tưởng về chiều cao, độ sâu, đường kính, độ dày, các góc của viên kim cương tạo ra sự phản chiếu ánh sáng tối đa nhất có thể.

Hình 3

Trong các giác cắt kim cương hiện nay thì giác cắt kim cương Round được xem là giác cắt mang lại vẻ rực rỡ, phản chiếu ánh sáng tốt nhất, và giúp viên kim cương trở nên đẹp một cách hoàn hảo hơn.

Đó chính là một trong những lý do mà kim cương kiểu Round khá phổ biến và chiếm khoảng 75% thị trường trang sức kim cương hiện nay.

Chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy những viên kim cương kiểu Round được đính trên mặt nhẫn, bông tai, vòng tay, dây chuyền, đồng hồ và những phụ kiện khác, một cách nào đó mà những loại trang sức này và thị hiếu người tiêu dùng khá ưa chuộng kim cương cắt Round.

Hiện nay giác cắt kim cương Round có hai loại khá phổ biến được ngành công nghiệp trang sức ưu tiên lựa chọn để thực hiện cắt kim cương đó là Brilliant cut và Old European cut.

Những loại giác cắt kim cương Round phổ biến

Hiện nay hình dạng của những viên kim cương cắt tròn sẽ được tạo thành từ 57 hoặc 58 mặt bao gồm các mặt phẳng trên và dưới của viên kim cương.

Hai loại cắt kim cương kiểu Round là Brilliant cut và Old European cut tuy cùng kiểu cắt tròn nhưng vẫn có những điểm khác biệt nhất định.

Brilliant cut:

Với kỹ thuật cắt kim cương này các góc và tỷ lệ của viên đá phối hợp với nhau để tạo nên sự phản chiếu ánh sáng rực rỡ. Kim cương kiểu Round cắt Brilliant là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những trang sức thiết kế hiện đại với vẻ đẹp lấp lánh hoàn hảo.

Old European cut:

Kiểu cắt này được tạo ra với công nghệ kim cương phổ biến trước thế kỷ 20, những viên kim cương cắt theo kiểu này có tỷ lệ sâu hơn Brilliant cut, với các khối hình tam giác khác hình diều mỏng của kiểu cắt Brilliant cut.

Nếu bạn là người yêu thích những món trang sức mang phong cách cổ điển, Old European cut sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.



Hình 4

Tuy rằng việc đánh giá chất lượng của một viên kim cương liên quan đến carat, clarity, color và cut, tuy nhiên khác với những thứ tồn tại sẵn có của viên kim cương như color và clarity thì cut là khâu do kỹ thuật tác động của con người và nó ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp chiếu sáng của viên kim cương.

Có thể nói rằng những kiểu kim cương giác cắt Round hiện nay đang làm khá tốt kỹ thuật nâng cao vẻ đẹp của viên kim cương tự nhiên đến với người mua hơn, tạo sự thu hút khó cưỡng lại trước vẻ đẹp của viên đá này, đó cũng là lý do vì sao mà kim cương cắt Round lại là sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: