Giác cắt kim cương Asscher là gì?

Nếu bạn yêu thích sự cổ điển của các kiểu trang sức, bạn sẽ không thể bỏ qua giác cắt kim cương Asscher với đầy đủ sự hội tụ của vẻ đẹp cổ kính cổ điển, trang sức đính kim cương giác cắt Asscher cũng là sự lựa chọn của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Để tìm hiểu rõ hơn về giác cắt kim cương Asscher là gì hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Giác cắt kim cương Asscher là gì?

Nếu bạn đã tìm hiểu về giác cắt kim cương Emerald bạn sẽ nhận thấy rằng kim cương kiểu Asscher hoàn toàn tương tự về kiểu cắt chỉ khác ở hình dạng thay gì hình chữ nhật thì là hình vuông.


Hình 1

Có thể nói cắt Asscher là phép cộng hoàn hảo giữa Emerald và Princess nhất là so với kỹ thuật cắt truyền thống thì kỹ thuật hiện đại ngày nay giúp giác cắt kim cương kiểu hình vuông cắt góc Asscher lấp lánh hơn, rực rỡ hơn.

Điểm cộng của giác cắt kim cương kiểu Asscher là kiểu cắt tạo cảm giác như xếp tầng các lớp với nhau, những giác cắt Asscher đạt tiêu chuẩn sẽ có tâm hình vuông khi ta nhìn xuyên qua mặt cắt của nó.

Các lớp tầng xếp chồng lên nhau qua kỹ thuật các có thể giúp che dấu và giảm bớt sự pha trộn của những tông màu thấp hơn, thông qua kỹ thuật này, nước màu của kim cương có thể tăng lên đối với mắt nhìn bình thường.

Một điểm cộng nữa của giác cắt kim cương Asscher đó là nó sử dụng kim cương thô hiệu quả hơn giác cắt kim cương Round, khi mà vẫn giữ được tỷ lệ kim cương thô từ 65% đến 75%. Kiểu cắt này trọng lượng của kim cương sẽ giữ ở phần trung tâm hoặc phần bụng của kim cương chứ không rộng ra như một vài kiểu cắt khác.

Vẻ đẹp cổ điển của kim cương kiểu Asscher đã thu hút nhiều người đặc biệt nhiều ngôi sao nổi tiếng Hollywood đã chọn nhẫn kim cương đính kiểu Asscher làm nhẫn đính hôn cho mình như Elizabeth Taylor, Kate Hudson, Pippa Middleton, Jessica Alba,...

Có thể nói ở một góc độ nào đó giác cắt kim cương kiểu Asscher khá được lòng những con người làm nghệ thuật với vẻ cổ điển, trang trọng tinh tế chứa trong từ giác cắt.

Hiện nay giác cắt kim cương Asscher đã được phát triển từ 58 giác cắt lên 74 giác cắt giúp sự phản chiếu ánh sáng của kim cương tốt hơn, kim cương trông đẹp và rực rỡ hơn.

Một vài điều lưu ý khi chọn kim cương cắt Asscher: bởi vì bàn đá kim cương phẳng có thể nhìn thẳng vào bên trong nên với những viên kim cương có kiểu cắt Asscher bạn tốt nhất nên chọn độ tinh khiết từ VS2, VS1 trở lên để đảm bảo không lộ ra những tạp chất bên trong. Đôi với kim cương nhỏ hơn 1.5 carat bạn có thể chọn từ màu H trở lên, kim cương lớn hơn 2 carat bạn nên chọn từ màu I trở lên.


Hình 2

Một viên kim cương kiểu Asscher được cho là cắt hoàn hảo khi tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng của kim cương nằm ở mức 1.00 và 1.05, tỷ lệ độ sâu lý tưởng trong khoảng từ 56% đến 76%, tỷ lệ bàng lý tưởng nằm ở mức 55% đến 74%.

So sánh giác cắt kim cương Asscher với những giác cắt tương tự

Asscher Cut và Princess Cut

Cùng là hình vuông nhưng 2 giác cắt này vẫn có nhiều sự khác biệt căn bản như kim cương Princess Cut sẽ có bốn mặt trong khi Asscher Cut có tám mặt với độ sâu và dày nhiều hơn Princess Cut. Điểm chung của 2 giác cắt này là tỷ trọng kim cương thô được giữ lại cao giúp giá cả trở nên cạnh tranh và phải chăng hơn.


Hình 3

Asscher Cut và Cushion Cut

Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa 2 giác cắt này là Cushion Cut sẽ có các cạnh tròn ở phần góc, trong khi Asscher Cut lại có các góc được cắt nhọn khác biệt. Xét về sự phản xạ ánh sáng trắng thì Asscher tốt hơn, trong khi Cushion lại khá tốt trong việc phản xạ ánh sáng màu. Điểm nổi bật chung của 2 kỹ thuật cắt này là vẫn giữ được phần lớn tỷ trọng kim cương thô giúp giá của nó có phần tốt hơn một vài loại khác.

Asscher Cut và Emerald Cut

Hai kiểu cắt này có thể nói hoàn toàn tương tự nhau, chỉ khác ở hình dạng trong khi Asscher là hình vuông thì Emerald lại là hình chữ nhật và hiển nhiên trọng lượng carat của Emerald sẽ lớn hơn, tuy nhiên giác cắt kim cương Asscher lại có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt hơn.

Mỗi loại giác cắt kim cương điều có sự nổi bật và thu hút riêng phù hợp với sở thích của từng người, nếu bạn yêu thích kiểu dáng cổ điển nhưng vẫn sang trọng quý phái thì trang sức đính đá giác cắt kim cương Asscher sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: