Giác cắt kim cương Radiant là gì?

Nói về những giác cắt kim cương, không thể không nhắc đến giác cắt Radiant. Bài viết sau đi sâu vào phân tích, tìm hiểu giác cắt này. 

Giác cắt kim cương Radiant là gì?

Về cơ bản, giác cắt kim cương Radiant có một tên gọi khác là Square, hoặc Rectagular. Theo đó, cấu trúc của giác cắt có hình chữ nhật, với 4 góc được bo tròn.


Giác cắt Radiant là một kiểu giác cắt bao gồm 70 mặt và cạnh được cắt gọt rất chắc chắn. Giác cắt Radiant có 2 hình dạng chính, đó là hình vuông và hình chữ nhật. Với giác cắt Radiant hình vuông, các cạnh sẽ có tỉ lệ ứng đối với nhau là 1 – 1,05. Còn với giác cắt Radiant hình chữ nhật, các cạnh sẽ có tỉ lệ ứng đối là 1,05 – 1,5.

Với thiết kế này, người dùng sẽ có cho mình một viên kim cương có vẻ đẹp lấp lánh và rực rỡ. Thiết kế này có độ linh hoạt cao, ứng dụng được trong nhiều món đồ trang sức. Chính điều này, khiến Radiant sớm trở thành một trong những kiểu phổ biến nhất trên các loại trang sức.

Năm 1977, giác cắt Radiant lần đầu tiên đọc ra đời bởi công ty RCDC. Đây là công ty chuyên khai thác và tinh chế kim cương nổi tiếng toàn cầu. Vào lúc ấy, viên kim cương này được thiết kế, cắt gọt bởi Henry Grossbard – một nhà thiết kế tài ba.

Lúc đó, những viên kim cương có hình vuông, hoặc gần vuông không thể rực rỡ bằng. Cho nên, có thể xem đây là giai đoạn mà giác cắt Radiant bắt đầu phát triển, và đem lại vẻ đẹp trọn vẹn.


Khác với trước đó, những viên kim cương hình vuông khá thô và không lấp lánh bằng. Vì vậy, có thể xem như sự xuất hiện của Radiant, là một đột phá lớn cho nghành kim hoàn thế giới.

Ứng dụng của giác cắt Radiant trong trang sức

Với giác cắt Radiant, chúng ta sẽ có rất nhiều phương pháp để ứng dụng trong các món đồ trang sức. Điều này trải dài từ nhẫn kim cương, vòng dây chuyền cho đến bông tai xinh xắn.

Với nhẫn kim cương, giác cắt Radiant phù hợp cho những kiểu nhẫn cỡ lớn. Điều này đến từ việc kích thước của nhẫn có tiết diện các góc lớn. Do thế, với những viên có kích cỡ nhỏ thì vẻ đẹp không thật sự nổi bật. Còn với các viên có cỡ lớn hơn, đường khối và chi tiết sẽ trọn vẹn hơn. Do đó, nếu có chọn, hãy chọn những chiếc nhẫn Radiant có kích thước lớn.

Với vòng dây chuyền, sự kết hợp chất lượng nhất là dùng cùng dây chuyền vàng. Thiết kế này tạo nên sự hòa quyện và dấp dẫn khi người dùng khóa thêm trang phục thời thượng. Hiện tại, các hệ thống kim hoàn lớn trên toàn quốc đều có thể giúp bạn tôn vinh vẻ đẹp này.


Bên cạnh đó, hãy lưu ý rằng dây chuyền vàng đi dùng nên có tiết diện vừa phải. Bởi với kích thước lớn, viên kim cương sẽ có một trọng tải tương đối. Dây chuyền cần phải đủ mạnh mẽ mới chịu được lực như ý.

Với bông tai, vì thiết kế đối xứng, cho nên những đôi bông tai có kim cương giác cắt Radiant thường sẽ sẽ to bản. Điều này sẽ phù hợp với những cô nàng cá tính, thích những món đồ thật nổi bật và hấp dẫn. Với lựa chọn này, các cô nàng sẽ có cho mình một sự nổi bật trọn vẹn tuyệt vời.

Tổng quan lại, giác cắt Radiant là một giác cắt có lịch sử lâu đời và chất lượng hoàn thiện cao. Chính điều này khiến vẻ đẹp và giá trị của giác cắt trong giới kim hoàn là rất nổi bật. Do đó, với những ai quan tâm hoặc muốn tìm hiểu về giác cắt này, hãy lựa chọn ngay chứ đừng chần chừ.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: