Chiết suất của kim cương là gì

Kim cương là gì

Kim cương hay còn gọi là hột xoàn là một dạng hình thù của cacbon. Có độ cứng cao và đặc biệt hơn là khả năng khúc xạ cực tốt làm cho nó không chỉ là món trang sức được nhiều người yêu thích mà còn ứng dụng nhiều trong cả ngành công nghiệp. 
Với những tính chất vật lý hoàn hảo thì đây là một loại khoáng sản quý hiếm.
Theo tiếng Hy Lạp thì kim cương còn có một tên gọi khác là adamas nó có ý nghĩa là không thể phá hủy. 


Một viên kim cương được đánh giá chất lượng dựa trên hệ thống 4C: Carat, Clarity, Color, Cut. Ngoài ra còn có thêm Cost và Certification.
Quá trình hình thành kim cương ở những nơi có nhiệt đô và áp suất rất cao ở độ sâu cách mặt đất khoảng 150km đến 160km và nhiệt độ ở đó khoảng 1200 độ C. Hiện nay lượng khai thác kim cương lớn nhất chủ yếu ở Trung Phi và Nam Phi.
Ngành trang sức sử dụng nhiều kim cương để làm trang trí giúp tôn lên giá trị của sản phẩm. Hiện nay, các món trang sức kim cương được rất nhiều người yêu thích và sử dụng vì những lý do sau:

Giá trị cao

Bên cạnh việc kim cương mang lại sự sang trọng, quý phái thì giá thành của một viên kim cương cũng rất đắt tiền. Bởi vì để có được viên kim cương như ý thì phải trải qua một quy trình vô cùng nghiêm ngặt và khó khăn.

Tính thẩm mỹ

Là một trong những loại đá quý có độ trong suốt cao, khả năng khúc xạ ánh sáng tốt. Giusp những sản phẩm có kim cương trở nên lấp lánh và bắt mắt mọi người.

Chất lượng tốt

Bởi vì nó được cấu tạo từ những liên kết chặt chẽ của cacbon nên kim cương có chất lượng vĩnh cửu, khó bị trầy xước so với những viên đá thông thường.

Mang tính phong thủy

Kim cương không chỉ có giá trị vật chất mà nó còn mang lại giá trị tinh thần cho người mang. Vì nó mang lại may mắn. 


Có giá trị theo thời gian

Hiện nay, kim cương ngày càng khan hiếm nên giá trị của kim cương ngày càng cao.
Ý nghĩa của viên kim cương
Là một trang sức xa xỉ, kim cương không chỉ là loại phụ kiện để mang lại sự tự tin, sang trọng cho người mang mà kim cương còn có ý nghĩa chứng tỏ đẳng cấp. Đối với một số cặp đôi, kim cương còn có ý nghĩa mãi mãi.

Chiết xuất kim cương là gì

Sự sáng bóng, long lanh của kim cương được đánh giá qua chiết suất của kim cương. Và đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự đặc biệt của kim cương.
Thông thường, chiết suất của kim cương giao động đến 2,417. So với thủy tinh thì nó cao hơn 1,5 lần.


Kim cương mua ở đâu có độ chiết suất đảm bảo độ trong và sáng của kim cương.

Để có thể lựa chọn và mua được viên kim cương có độ chiết suất như ý muốn bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin về kim cương đặc biệt là chiết suất của kim cương cũng như chất lượng của viên kim cương. Tránh trường hợp mua sản phẩm giả cũng như độ sáng bóng của kim cương không đạt đến ý muốn của mình. 

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: