Giá hột xoàn 1 ly là bao nhiêu?

Được ví như “nữ hoàng” trong thế giới trang sức, hột xoàn không chỉ sở hữu sức mạnh trường tồn về mặt vật lý, mà còn được mệnh danh là biểu tượng của tình yêu bất diệt. Hột xoàn ngày nay có rất nhiều kích thước, tương ứng với nhiều giá tiền khác nhau, tạo nên nhiều sự lựa chọn hơn cho người mua. Phổ biến và có giá thành phải chăng nhất chính là hột xoàn 1 ly. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn về viên đá quý nổi tiếng này.

Hột xoàn 1 ly là bao nhiêu?

Trước khi trả lời câu hỏi về giá của hột xoàn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về bản chất xem hột xoàn như thế nào nhé.

Hột xoàn là gì?

Hình 1

Hột xoàn là tên gọi được dùng phổ biến tại các tỉnh thuộc miền Nam, chắc chắn ai trong số chúng ta cũng đã một lần được nghe đến những món trang sức đắt giá như nhẫn hột xoàn, dây chuyền hột xoàn…

Vậy thật sự hột xoàn là gì và nó có khác kim cương hay không? Câu trả lời chính là hột xoàn và kim cương thực tế về bản chất là một. Tuy nhiên, hột xoàn là thành phẩm đã trải qua quá trình gia công, mài giũa từ một viên kim cương thô. Chính vì vậy mà giá trị của hột xoàn sẽ luôn cao hơn kim cương.

Trang sức hột xoàn được yêu thích như vậy bởi vì nó không chỉ mang đến giá trị về vật chất cũng như giá trị về thẩm mỹ mà còn chứa đựng các giá trị về phong thủy. Từ xa xưa, người ta vẫn luôn tin rằng hột xoàn là viên đá quý có thể mang đến sự may mắn, trường tồn cho người sở hữu.

Hột xoàn 1 ly giá bao nhiêu?

Khi nhắc đến hột xoàn, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ nó là một viên đá thật là xa xỉ và chỉ dành cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rõ rằng để định giá được một viên hột xoàn, cần phải xem xét đến nhiều yếu tố. Chẳng hạn như về trọng lượng và kích thước, viên hột xoàn có trọng lượng và kích thước càng lớn tương ứng với giá trị sẽ càng cao và ngược lại.

Một trong những cách để định giá hột xoàn không thể không nhắc đến tiêu chuẩn 4C, bao gồm các yếu tố là trọng lượng (carat), kích thước (ly), độ sạch (clarity) và cuối cùng là giác cắt (cut). Mỗi chữ "C" có một vai trò thiết yếu trong một viên kim cương đẹp, sang và quý hiếm.

Cụ thể hơn, đơn vị ly hay là milimet (mm), thể hiện kích thước; trong khi Carat là đơn vị thể hiện trọng lượng của hột xoàn. Chẳng hạn hột xoàn có trọng lượng 1 ly thì trọng lượng tầm 0.0057 carat.

Trong thực tế, hột xoàn dưới 1 ly, 2 ly, 3 ly sẽ có kích thước rất nhỏ và được gọi dưới cái tên là hột xoàn tấm.Tuy nhiên, chúng lại có tính ứng dụng và được sử dụng rất nhiều. Giá bán hột xoàn 1 ly trên thị trường hiện nay chỉ khoảng 75 nghìn VND/ 1 viên hoặc cao hơn tùy vào các yếu tố khác. Tuy nhiên vẫn là một mức giá vô cùng rẻ và phù hợp với nhiều người.

Hình 2

Ứng dụng hột xoàn 1 ly cho trang sức

Sở hữu kích thước vô cùng nhỏ bé, hột xoàn 1 ly được dùng phổ biến trong việc điểm vào các trang sức như nhẫn nhất là phần thiết kế ổ nhẫn, dây chuyền để góp phần tôn vinh nét đẹp viên đá chủ. Hiện nay, xu hướng đính kim cương vào răng đang trở thành một trong những trào lưu rất được khách hàng ưa chuộng. Sở dĩ có xu hướng này vì đính đá mang lại hàm răng trắng sáng, nổi bật như mơ.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể nắm rõ được phần nào kiến thức cũng như giá của hột xoàn 1 ly là bao nhiêu. Hãy là người tiêu dùng thông mình và hiểu rõ hơn về sản phẩm trước khi quyết định “ đầu tư” vào loại đá quý này nhé.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: