Giác cắt kim cương Pear là gì?

Trong các giác cắt trong thế giới kim cương hiện nay, giác cắt Pear là một lựa chọn độc đáo. Bởi phong cách kết hợp lẫn nguồn gốc hình thành của nó. Hãy cùng tìm hiểu để biết tại sao viên kim cương này lại hấp dẫn đến như thế.

Nguồn gốc giác cắt kim cương Pear

Giác cắt Pear hay còn gọi là giác cắt hình quả lê, là một kiểu giác cắt kết hợp đầy độc đáo. Nguồn gốc của sự kết hợp này là bởi hai giác cắt Round Brilliant và Marquise, đây là kiểu hình tương đối thông dụng. Và được dùng nhiều trong nghành kim hoàn để đa dạng hóa những lựa chọn trang sức.


Kim cương Pear có tỷ lệ các chiều là 1.5 và 1.7, với từ 54 – 58 giác cắt tùy viên. Khi các thợ kim hoàn sử dụng đôi tay của mình để chế tạo. Những viên kim cương thô sẽ bắt đầu từ Mũi cắt Pháp, dùng thay cho những khung lớn khía cạnh tại các điểm. Điều này giúp tối ưu các giác cắt, cả khía cạnh vẻ đẹp lẫn độ tinh xảo trong từng đường nét.

Khi những viên kim cương quả lê có hình dạng khác nhau, thì cũng sẽ có một vài tên gọi khác biệt. Theo đó, một số viên sẽ được gọi là high shoulders bởi góc cạnh của nó sắc sảo hơn. Và những viên chỉ là shoulders như một lựa chọn thường thấy, không sắc sảo bằng.

Đồng thời, hình dạng giác cắt thỉnh thoảng lại bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng thắt nơ. Khi ánh sáng xuyên qua viên kim cương, tạo thành những bóng trên trung tâm mặt đá. Bề mặt này, cùng kết cấu, đôi khi lại làm sản phẩm giảm độ sâu, và điều chỉnh góc chiếu xạ tốt hơn.


Cho nên, xét trên phương diện kỹ thuật, những viên kim cương Pear thường lấp lánh và long lanh nhiều hơn. Đó là vẻ đẹp hiện hữu, hiếm có mà không phải viên kim cương nào cũng có thể đem lại được.

Lịch sử hình thành giác cắt Pear

Từ những năm 1,400, viên kim cương có giác cắt Pear đã được ra đời tại Bruges. Người thợ đầu tiên là Lodewyk, ông cũng chính là người phát minh ra bánh xe làm bóng kim cương.


Phát minh này giúp cho người thợ kim hoàn đánh bóng tất cả các khía cạnh của viên kim cương. Điều này giúp cho mỗi một viên kim cương được tối ưu tối đa vẻ đẹp và sự rạng ngời. Cũng chính từ đâu, kim cương được dùng nhiều trong những món đồ trang sức.

Cho nên, không ngoai khi nói rằng, giác cắt Pear là khởi đầu cho đẳng cấp khi dùng kim cương. Người nghệ nhân trên cũng tiên phong trong việc sắp xếp các mặt đối xứng trên cùng viên đá. Điều này giúp anh ấy tạo nên kiểu cắt mới là Pendeloque hoặc còn gọi là Briolette.

Trải qua hơn 600 năm, rõ ràng nhiều kiểu giác cắt đã được tạo nên, nhưng vẻ đẹp hiện hữu của Pear là không gì so sánh được. Bởi lẽ, đây chính là vẻ đẹp tiên phong, đem lại giá trị tuyệt đối và hấp dẫn bật nhất cho người dùng. Chính vì thế, những giác cắt thường có sau này.

Hoặc là học theo, hoặc là lựa chọn cách tư duy khi người nghệ nhân đầu tiên sáng tạo nên. Để có thể thực hiện những kiểu cắt đầy sáng tạo và hấp dẫn, để qua đó làm thế giới kim cương thêm đa dạng. Và những người dùng dù phổ thông hay thượng lưu, cũng có cho mình những gợi ý trang sức đẹp tuyệt vời.

Do đó, khi bạn đeo một món đồ trang sức có đính viên kim cương Pear trên tay. Chính là bạn đeo cả dòng chảy lịch sử với những câu chuyện kết nối theo đó. Điều này, xét trên khía cạnh vẻ đẹp cá nhân, thì đây chính là cội nguồn để kim cương trở nên hấp dẫn. Và những người dùng có thêm cho mình một lựa chọn để phô diễn sự tự tin mỗi khi bước ra đường.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: