Giác cắt kim cương Heart là gì

Nếu bạn yêu thích và mong muốn sở hữu trang sức đính đá có phong cách đặc biệt đầy ý nghĩa về tình yêu, sự mơ mộng, giác cắt kim cương có sự cầu kỳ và nghệ thuật giác cắt kim cương Heart - trái tim sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Giác cắt kim cương Heart là gì?

Giác cắt kim cương Heart đúng như tên gọi là kỹ thuật cắt để cho ra đời những viên kim cương kiểu Heart là những viên kim cương có hình trái tim hoàn hảo.

Có thể nói đây là một giác cắt khá khó đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực của những nghệ nhân lành nghề với những tiêu chuẩn khắc nghiệt của kiểu kim cương Heart - trái tim với hai nửa mặt phải giống hệt nhau, các đường cắt sắc nét, tinh xảo và cạnh có dạng hơi tròn.



Hình 1

Hình dạng kim cương này cũng như trái tim của nó thể hiện một tình yêu bất diệt và vĩnh cửu là biểu tượng của sự hòa hợp hài hòa giữa kim cương vật được xem là cứng nhất trên thế giới với sự mềm mại yêu kiểu của hình dáng trái tim.

Giác cắt kim cương Heart được tạo thành từ 56 đến 58 mặt phẳng với các mẹo trên đầu nhọn giúp phóng đại và tỏa sáng vẻ đẹp của nó. Thiết kế cho mỗi viên kim cương Heart đều có tỷ lệ đối xứng hoàn hảo, khe hở của tim hoặc vết lõm hình chữ V giữa hai bên phải sắc nét và khác biệt. Chính vì vậy khi lựa chọn kiểu cắt này nên chọn kim cương có trọng lượng carat lớn, nếu quá nhỏ dưới 0,5 carat sẽ không nhìn ra được hình dạng của chúng.

Lịch sử hình thành và quá trình tạo hình của giác cắt kim cương Heart


Lịch sử của giác cắt kim cương Heart đầu tiên vẫn chưa có thông tin chính xác, thông qua một phiên bản được ghi lại thì hình dạng kim cương này được thể hiện qua bức tranh chân dung thế kỷ 17 có tên là “Chuyện của công chúa Gonzaga” tác giả Frans Pourbus the Younger được vẽ năm 1605.

Trên bức chân dung những vết cắt trái tim được tìm thấy trên tay áo bên trái của công chúa, một trong những hình dạng có vẻ giống với biến thể ban đầu của giác cắt trái tim.

Vào năm 1655 kim cương cắt Heart đã được đề cập trong một cuốn sách được viết bởi Jean-Baptiste Tavernier một thương nhân du lịch người đã tìm thấy vận may của mình khi buôn bán đá quý. Viên kim cương cắt trái tim 26 carat được ông đề cập đã nhìn thấy khi ở Ấn Độ.

Sự tiến bộ về kỹ thuật công nghiệp đã giúp công chúng tiếp cận gần hơn đến những viên kim cương có hình trái tim bắt nguồn từ thế kỷ 17 những viên kim cương cắt Heart được xem là lời tuyên bố rõ ràng nhất về tình yêu của đôi lứa bởi đây là một trong những kiểu cắt hiếm có và khó cắt nhất lúc bấy giờ.



Hình 2

Quá trình tạo hình của giác cắt kim cương Heart cũng khá phức tạp, bắt đầu bằng việc cắt kim cương hình quả lê, sau đó được chế tác thành hình trái tim bằng cách cắt khe hở và làm tròn ra hai bên. Thực tế kỹ thuật này khá khó đòi hỏi sự tỉ mỉ, kỹ thuật điêu luyện của nghệ nhân, nhất là không phải nghệ nhân nào cũng có thể cắt ra viên kim cương hình trái tim với tỷ lệ hoàn hảo.

Một viên kim cương có giác cắt Heart truyền thống thường có tỷ lệ chiều dài / chiều rộng nằm trong khoảng từ 0.90 đến 1,10 và có các vòm đối xứng về chiều cao và chiều rộng.

Ý nghĩa của giác cắt kim cương Heart

Hình dạng của nó đã nói lên đầy đủ ý nghĩa của giác cắt kim cương này, nó thể hiện tình yêu, sự bền chặt vĩnh cửu, và là lời khẳng định tình yêu chân thành độc nhất vô nhị.

Giác cắt kim cương Heart khá được ưa chuộng về sự hiếm có và ý nghĩa đặc biệt của nó. Nhiều ngôi sao nổi tiếng đã yêu thích nó như Nicki Minaj, Lady Gaga và Gwen Stefani đã sử dụng giác cắt này để làm đồ trang sức tô điểm cho mình.



Hình 3

Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn, tôn thờ giá trị bền chặt vĩnh cửu trong tình yêu, thì những viên đá có giác cắt kim cương Heart sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chúc bạn sớm sở hữu được viên đá quý có hình dạng hiếm có và đặc biệt này.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: