Giác cắt kim cương Emerald là gì?

Kim cương cắt ngọc lục bảo hay còn gọi với cái tên giác cắt kim cương Emerald là loại cắt có kiểu dáng khá cổ điển nhưng vẫn được nhiều người yêu thích và sử dụng. Giác cắt kim cương Emerald là gì, ưu điểm của nó ra sao hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Sơ lược về lịch sử của giác cắt kim cương Emerald

Giác cắt kim cương Emerald hay kim cương cắt ngọc lục bảo là thuật ngữ được sử dụng đầu tiên vào những năm 1920 khi việc cắt Emerald khá phổ biến tại thời điểm này, ngay lúc này việc sở hữu một viên kim cương kiểu Emerald được cho là thời thượng và đi theo xu hướng nhất là những chiếc nhẫn kim cương, hoặc nhẫn đính hôn Emerald.



Hình 1

Thực tế sự xuất hiện của giác cắt kim cương Emerald khá sớm từ cuối thời Trung cổ, ngay khi mà sử dụng kim cương là đồ trang sức vẫn chưa là điều phổ biến và được nhiều người biết đến. Tại thời điểm này kiểu kim cương Emerald được thực hiện chỉ là một quá trình đánh bóng đơn giản các mặt tinh thể bát diện một cách đồng đều hơn và quá trình này được kéo dài đến cuối thế kỷ 14.

Đến cuối thế kỷ thứ 15 kỹ thuật cắt kim cương được cải thiện khá nhiều và việc cắt kim cương hình khối bảng lúc này bắt đầu phổ biến hơn. Sau đó một khoảng thời gian việc cắt góc bốn cạnh được hình thành tuy nhiên lúc này các vết cắt kim cương vẫn không tạo ra được sự phản chiếu ánh sáng hoặc ánh lửa kim cương.

Mãi cho đến những năm 1700 những vết cắt kim cương tuyệt vời đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập kim cương Mazarins (Bộ sưu tập kim cương thuộc về Jules Mazarin) việc cắt kim cương Emerald ngày càng trở nên phổ biến trong thế kỷ 18 và được chuẩn hóa về cách cắt hơn vào những năm 1940, việc chuẩn hóa cách cắt này cho ra đời những viên kim cương kiểu Emerald có độ sáng và lửa cao hơn,tăng cao vẻ đẹp của kim cương lúc bấy giờ.

Giác cắt kim cương Emerald là gì?

Giác cắt kim cương kiểu Emerald là kiểu cắt đặc biệt với cấu trúc xếp tầng ở các mặt được cắt theo hình chữ nhật. Các hình chữ nhật này xếp lên nhau nhìn vào giống như ruộng bậc thang mang một vẻ đẹp tinh tế và sang trọng không quá rực rỡ lại khá duyên dáng.

Hình 2

Kiểu cắt này có ưu điểm là tăng sự tinh khiết trong suốt của kim cương hơn các loại cắt khác, đồng thời cũng làm rõ màu sắc kim cương hơn, giữ được màu sắc thuần của kim cương và trông trở nên đẹp hơn.

Kiểu cắt Emerald này cũng tạo ra hiệu ứng hội trường gương thể hiện sự hợp nhất của các mặt phẳng sáng và tối tạo nên sự phản chiếu ánh sáng đầy tinh tế và nghệ thuật.

Kim cương có giác cắt Emerald sẽ không lấp lánh như các loại khác, lửa kim cương không nhiều, và dễ nhìn sâu vào trong thấy rõ khiếm khuyết bên trong, nên khi lựa chọn giác cắt kim cương Emerald bạn nên lựa chọn những viên kim cương có độ tinh khiết cao.

Giác cắt kim cương Emerald và Asscher có giống nhau.

Hai kiểu cắt này đều nổi tiếng vì mang một vẻ đẹp cổ điển và bề mặt cắt khá tương tự nhau. Nhiều người cho rằng Asscher chính là Emerald với hình vuông thực tế hai loại này vẫn có những điểm khác biệt nhất định.


Hình 3

Tỷ lệ giữa chiều dài/chiều rộng của giác cắt Emerald nằm trong khoảng từ 1,50 đến 1,75 còn Asscher lại từ 1,00 đến 1,06. Cắt Asscher sẽ không có bàn rộng và dài như Emerald, đây là đều mang đến vẻ cổ điển thanh lịch cho Emerald, đặc biệt khi nhìn từ trên cao xuống giác cắt Asscher bạn sẽ nhìn thấy hình mẫu chữ X, với nhiều khía cạnh hơn giác cắt kim cương Emerald.

Giác cắt kim cương Emerald mang đến cho trang sức của bạn cảm giác thanh lịch và cổ điển, đó cũng là lý do mà nhiều người đã chọn nó để làm trang sức thể hiện phong cách cá nhân của mình. Nếu yêu thích sự nhẹ nhàng, hoài cổ trong phong cách thời trang thì trang sức đính đá có giác cắt kim cương Emerald sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: