Giác cắt kim cương Cushion là gì?

Giác cắt kim cương Cushion là giác cắt khá được ưu tiên sử dụng đối với những viên kim cương thô có kích thước lớn, những viên kim cương nổi tiếng, hiếm có và đắt giá thường có giác cắt này. Vậy giác cắt kim cương Cushion là gì hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau đây.


Hình 1

Giác cắt kim cương Cushion là gì?

Về hình dạng kim cương kiểu Cushion là những viên đá có hình vuông, hình chữ nhật nhưng tròn ở các góc, giác cắt Cushion tạo ra nhiều khía cạnh và mặt cắt giúp cho viên kim cương phản xạ ánh sáng một cách tối ưu và che dấu hiệu quả các tạp chất có trong kim cương.


Hình 2

Tuy cái tên giác cắt kim cương Cushion hoặc kiểu kim cương Cushion không được nhiều người biết đến như kim cương Round hay Princess và kiểu cắt này trông khá hiện đại nhưng tuổi của giác cắt này đã gần 200 tuổi, nó khá phổ biến vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX.

Điểm nổi bật của giác cắt Cushion này là các vết cắt màu sâu và rộng, giúp tối đa hóa sự phản xạ ánh sáng, đặc biệt khả năng giữ màu của kiểu cắt này khá tốt, nên giác cắt này thường được ưu tiên sử dụng cho những viên kim cương màu vàng, hồng, xanh,...

Cái tên Cushion có nghĩa là đệm hoặc gối bởi hình dạng của nó tương tự như những cái gối, với kiểu cắt này lửa của kim cương có được nhiều hơn kiểu cắt khác và nó giữ được phần lớn tỷ trọng của kim cương thô.

Có thể nói trong các giác cắt kim cương giác cắt Cushion khá nổi tiếng bởi những viên đá quý có trọng lượng carat quý, màu sắc hiếm có nổi tiếng bởi giác cắt này như kim cương Hope (có trọng lượng khổng lồ 45,42 carat), Tiffany Diamond màu vàng Fancy (trọng lượng là 128,54 carat) và Regent Diamond (với số trọng lượng đáng kinh ngạc 140,5 carat).



Hình 3 (Kim cương Hope)



Hình 4 (Kim cương Tiffany)

Kim cương cắt Cushion cũng là sự lựa chọn để là nhẫn đính hôn của nhiều người nổi tiếng như Ashley Tisdale, Molly Sims, Jennifer Garner, Ivanka Trump, Naya Rivera và Kelly Rowland. Có thể nói kiểu cắt này khá phổ biến và được ưa chuộng nhiều bởi những người nổi tiếng bởi vẻ đẹp cổ điển và quyến rũ của nó.

Có thể bạn chưa biết kiểu cắt Cushion cũ chỉ có 58 mặt, thì kiểu cắt Cushion hiện đại ngày nay được nâng lên thành 64 mặt và đây được xem là số lượng mặt đánh bóng lý tưởng dành cho kiểu cắt này.

Có thể tổng kết rằng giác cắt Cushion là giác cắt lý tưởng đến tối đa hóa vẻ đẹp của kim cương, che dấu tốt những khiếm khuyết tồn tại trong kim cương và giữ màu kim cương một cách tốt nhất.

So sánh giác cắt kim cương Cushion với các giác cắt tương tự khác'

Cushion Cut và Princess Cut

Nhiều người thấy rằng 2 giác cắt này hoàn toàn tương tự nhau chỉ khác ở phần bo các góc trong khi Princess cut các cạnh tạo thành góc nhọn thì Cushion Cut lại bo, tạo đường cong trông mềm mại hơn. Giác cắt kim cương kiểu Cushion mang đầy vẻ đẹp cổ điển trong khi kim cương kiểu Princess lại thể hiện phong cách hiện đại. Xét về hình dạng Cushion Cut có thể cắt theo cả hình vuông và hình chữ nhật bo góc, trong khi Princess là kiểu chỉ có hình vuông.

Cushion Cut và Radiant Cut

Điểm khác biệt rõ rệt nhất giữa hai kiểu cắt này là Radiant Cut có hình chữ nhật rõ ràng hơn với các cạnh đứng, còn Cushion Cut lại mềm mại và tròn hơn, trông như một cái gối. Những vết cắt của hay loại này lại có phần tương tự nhau vì kiểu dáng là hình chữ nhật của nó.

Tuy nhiên số lượng các mặt của Radiant Cut lại có phần nhiều hơn với khoảng 70 mặt so với 64 mặt của Cushion Cut. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy rằng Các mặt của một viên kim cương cắt Cushion vươn ra từ đỉnh của viên kim cương hướng ra dầm, giống như một ngôi sao. Các mặt của kim cương cắt Radiant có phần trông giống chữ “X”.


Hình 5

Có thể nói rằng nếu bạn yêu thích phong cách có phần cổ điển, kiểu dáng mềm mại với ánh lửa phản chiếu ánh sáng lấp lánh rực rỡ, nhất là những viên kim cương có màu sắc quý hiếm thì giác cắt kim cương Cushion sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nếu yêu thích nó hãy đừng ngần ngại mà trang trí nó lên những đồ trang sức yêu quý của mình.

Chúc bạn sẽ có những trang sức đính kim cương đẹp rực rỡ phù hợp với sở thích và yêu cầu.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: